Nhiều cơ hội giao thương cho doanh nghiệp tại hội chợ thủy sản lớn nhất Việt Nam

Với hơn 20 gian hàng của 220 doanh nghiệp đến từ 14 quốc gia và vùng lãnh thổ, Vietfish 2023 là cơ hội để các doanh nghiệp tiếp cận khách hàng, mở rộng thị trường, cải thiện tình hình kinh doanh cuối năm 2023.
thuy-san-1692786444.jpg
Nhiều cơ hội giao thương cho doanh nghiệp tại hội chợ thủy sản lớn nhất Việt Nam. Ảnh minh họa

Hội chợ triển lãm Quốc tế Thủy sản Việt Nam 2023 (Vietfish 2023) do Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP) tổ chức đã chính thức khai mạc tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (Quận 7, TPHCM) ngày 23/8/2023.

Trải qua 24 kỳ tổ chức, Vietfish đã thật sự trở thành sự kiện truyền thống của ngành, là nơi hội tụ các tinh hoa của ngành thủy sản trong toàn chuỗi từ thức ăn, con giống, nuôi trồng, chế biến, xuất khẩu và các đơn vị dịch vụ phụ trợ cho ngành. Vietfish là cơ hội để các doanh nghiệp gặp gỡ, thắt chặt mối quan hệ hợp tác, giới thiệu sản phẩm mới tới khách hàng, cũng là cơ hội để các doanh nghiệp tiếp cận với những công nghệ tiên tiến, những dịch vụ hiện đại giúp kết nối toàn chuỗi cung ứng ngành thủy sản được hiệu quả hơn.

Triển lãm năm nay đã thu hút hơn 220 công ty với 420 gian hàng đến từ Việt Nam và 14 quốc gia khác. Tại triển lãm lần này, hàng chục nghìn sản phẩm thuỷ sản tươi sống, sản phẩm đông lạnh, sản phẩm thuỷ sản chế biến sẵn, đồ hộp, đồ khô, máy móc thiết bị, dịch vụ nuôi trồng thủy sản… được các doanh nghiệp trong nước trưng bày, quảng bá. Nhờ đó mang đến bức tranh ngành thủy sản Việt Nam đa dạng, phong phú và chất lượng. Mục tiêu Vietfish hướng tới mang lại cơ hội giao thương cho doanh nghiệp thủy sản Việt Nam và đối tác.

Với chủ đề "Điểm đến kết nối chất lượng" thông qua triển lãm lần này, các doanh nghiệp thủy sản tiếp tục khẳng định chất lượng thông qua thước đo giá trị của thủy sản Việt Nam trên thị trường thế giới bên cạnh nâng cao tỉ trọng sản phẩm chế biến sâu, đa dạng và tiện lợi. Chất lượng không chỉ tập trung ở khâu chế biến mà còn là sự kết nối chặt chẽ tất cả các khâu trong cả chuỗi cung ứng theo các tiêu chuẩn cao nhất của thế giới về vệ sinh an toàn thực phẩm, môi trường và trách nhiệm xã hội.

Theo các doanh nghiệp, năm nay, Vietfish được đánh giá là một trong những hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng, mang lại nhiều giá trị kinh tế cũng như những cơ hội thiết thực cho doanh nghiệp Việt Nam, tạo đà cho xuất khẩu tăng tốc. Tuy nhiên, Vietfish 2023 diễn ra trong hoàn cảnh có chút khác biệt, khi khó khăn lớn đang bao trùm, ở nửa đầu năm, hai sản phẩm chủ lực là tôm và cá tra tiêu thụ giảm sút trên 30% so cùng kỳ năm trước.

Đông Nghi