Ngân hàng SeABank được vinh danh "Ngân hàng tốt nhất Việt Nam 2022"

Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) đã được vinh danh là "Ngân hàng tốt nhất Việt Nam 2022" ( Best Bank in Vietnam 2022) do Tạp chí The Banker (Vương quốc Anh) tổ chức bình chọn và trao giải. 

Ngân hàng SeABank thuộc Top 15 Ngân hàng TMCP lớn nhất Việt Nam. SeABank được thành lập vào năm 1994, có giấy phép kinh doanh năm 2005, trụ sở chính đặt tại 25 Trần Hưng Đạo, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Đây là lần thứ 3 ngân hàng SeABank vinh dự khi là đại diện duy nhất của Việt Nam và cũng là một trong 22 ngân hàng tiêu biểu của khu vực châu Á – Thái Bình Dương được vinh danh tại giải năm nay nhờ sự nỗ lực phát triển và tăng trưởng của ngân hàng SeABank một cách toàn diện về hội nhập quốc tế, kết quả kinh doanh, đầu tư áp dụng công nghệ tiên tiến.

ngan-hang-seabank-1676011437.jpg
Ngân hàng SeABank lần thứ 3 được vinh danh "Ngân hàng tốt nhất Việt Nam". Ảnh: Internet

Trước đó, vào năm 2013 và năm 2021, SeABank cũng đã được The Banker vinh danh giải “Ngân hàng của năm - Bank of the Year”. Tháng 8/2022, SeABank cũng đã được tổ chức này bình chọn vào Top 1.000 Ngân hàng thế giới (Top 1.000 World Banks).

Trong thời gian qua, ngân hàng SeABank đã không ngừng nỗ lực triển khai và áp dụng các tiêu chuẩn quốc tế vào hoạt động ngân hàng, trong đó phải kể đến việc triển khai áp dụng tiêu chuẩn quản trị rủi ro Basel III, áp dụng Chuẩn mực Báo cáo Tài chính Quốc tế (IFRS) và được Moody’s xếp hạng Ba3 cho nhiều danh mục. 

Bên cạnh đó, ngân hàng cũng thành công trong việc mở rộng các cơ hội hợp tác, đầu tư quốc tế và thu hút nhiều khoản đầu tư, gói tín dụng với tổng giá trị gần 600 triệu USD từ Tập đoàn Tài chính Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (DFC), Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC) và các quỹ đầu tư để nâng cao năng lực tài chính, gia tăng nguồn vốn hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, đặc biệt là doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ.

Thông quá đó, SeABank có thể nâng cao tiềm lực và khả năng chống chịu trước các biển đổi của nền kinh tế vĩ mô, mang đến niềm tin và các giá trị bền vững cho khách hàng và đối tác.

Ngoài ra, Chiến lược “Hội tụ số” đang được SeABank đẩy mạnh bước đầu đã đem lại nhiều hiệu quả và lợi thế cạnh tranh cho ngân hàng. Cụ thể, SeABank đã tập trung số hóa sản phẩm dịch vụ cũng như số hóa quy trình nghiệp vụ, hướng tới tự động hóa, đơn giản hóa quy trình làm việc cho cán bộ nhân viên thông qua các phần mềm như: Hệ thống văn phòng điện tử SeAOffice, hệ thống giao dịch tự động tại quầy SeATeller, trợ lý ảo FPT.AI tự động nhắc nợ và gia hạn sổ tiết kiệm, triển khai ứng dụng ngân hàng số SeAMobile cho khách hàng cá nhân và SeAMobile Biz cho khách hàng doanh nghiệp…. 

Tiếp đó, ngân hàng SeABank đã thành công trong việc ứng dụng mạnh mẽ trí tuệ nhân tạo (AI), Big Data, công nghệ điện toán đám mây Google Cloud, máy học (ML) để xây dựng các ứng dụng đáp ứng kinh doanh. Từ đó, giúp SeABank tối ưu hóa chi phí và thời gian vận hành, nâng cao trải nghiệm khách hàng, tạo sự nhanh chóng, thuận tiện cho toàn bộ cán bộ nhân viên và khách hàng.

Bên cạnh ngân hàng SeABank, Tạp chí The Banker đã vinh danh nhiều ngân hàng uy tín tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương, tiêu biểu như: Agricultural Bank of China (Trung Quốc), Standard Chartered (Hong Kong, Bangladesh), OCBC NISP (Indonesia), ICBC (Macau), SBS Bank (New Zealand), Hana Bank (Hàn Quốc), Siam Commercial Bank (Thái Lan)…

The Banker là tạp chí tài chính hàng đầu thế giới do Thời báo The Financial Times (Vương quốc Anh) sáng lập từ năm 1926, được công nhận là tạp chí thu hút nhiều độc giả nhất trong lĩnh vực ngân hàng. Hệ thống giải thưởng “Bank of the Year” được The Banker tổ chức thường niên nhằm vinh danh một ngân hàng tiêu biểu duy nhất của các quốc gia, khu vực trên toàn thế giới.

 

Anh Thư