Nắng nóng ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có thể kéo dài trong vài ngày tới

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 25-26/7, khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ, có nơi trên 37 độ; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 55-60%.

Theo dự báo, ngày 26/7, khu vực Bắc Trung Bộ có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ, có nơi trên 37 độ; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 50-60%.

Cảnh báo, nắng nóng ở Bắc Bộ còn kéo dài đến ngày 27/7; Bắc Trung Bộ còn có khả năng kéo dài trong vài ngày tới; từ ngày 27/7 nắng nóng mở rộng ra khu vực Trung Trung Bộ.

nang-1690190157.jpg
Ảnh minh họa.

Do ảnh hưởng của nắng nóng kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp nên có nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ xảy ra cháy rừng. Bên cạnh đó, nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột qụy do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.

Lưu ý, nhiệt độ dự báo trong các bản tin nắng nóng và nhiệt độ cảm nhận thực tế ngoài trời có thể chênh lệch từ 2-4 độ, thậm chí có thể cao hơn phụ thuộc vào các điều kiện mặt đệm như bê tông, đường nhựa.

Hôm nay 24/7, khu vực Hà Nội ngày nắng nóng (Hà Nội ghi nhận mức nhiệt đo thực tế ngoài trời vượt ngưỡng 49 độ C vào trưa 24/7, theo Lao động), đêm có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ dự báo thấp nhất từ 26-28 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 35-37 độ C. Chỉ số UV cực đại trong ngày hầu hết các quận huyện trên địa bàn TP.Hà Nội đều ở ngưỡng nguy cơ gây hại rất cao. Khuyến cáo, nếu không có việc cần thiết người dân cần hạn chế ra ngoài lúc buổi trưa và đầu giờ chiều.

Dự báo thời tiết Hà Nội ngày mai 25/7, ngày nắng, có nơi nắng nóng. Gió đông nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ 26-27 độ. Nhiệt độ cao nhất từ 33-35 độ.

Trong khi miền Bắc nắng nóng diện rộng thì khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có mưa rất to với lượng mưa phổ biến 50-100mm, có nơi trên 150mm (mưa lớn tập trung vào chiều và tối).

Khu vực từ Thừa Thiên Huế trở vào đến Bình Thuận cũng có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa 15-30mm, có nơi trên 60mm.

Ánh Dương (t/h)