Dự báo thời tiết: Không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến khu vực Đông Bắc của Bắc Bộ

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, sáng nay 06/4, không khí lạnh đã tiến sát biên giới nước ta. Dự báo chiều nay sẽ ảnh hưởng đến vùng núi Bắc Bộ, tối và đêm nay ảnh hưởng đến miền Bắc, sau đó là Bắc Trung Bộ, nền nhiệt giảm.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, phía Đông Bắc Bộ từ đêm nay 06/4 trời lạnh, vùng núi có nơi trời rét. Từ ngày mai 07/4, khu vực Bắc Trung Bộ trời chuyển mát. Trong đợt không khí lạnh này, nhiệt độ thấp nhất ở phía Đông Bắc Bộ phổ biến 18-21 độ, vùng núi có nơi dưới 17 độ.

gio-mua-1680770245.gif
Ảnh minh họa.

Từ trưa 06/4, trên biển ở Bắc vịnh Bắc Bộ có gió Đông Bắc mạnh dần lên cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7, sóng biển cao 1,5-2,5m, biển động. Từ đêm mai 07/4, vùng biển phía Đông Bắc của khu vực Bắc Biển Đông có gió Đông Bắc mạnh dần lên cấp 6, giật cấp 7-8, sóng biển cao 2,0-3,0m, biển động.

Khu vực phía Đông Bắc Bộ có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Từ chiều tối và đêm 06/4, khu vực này có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa và gió giật mạnh có thể gây ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp, làm gãy đổ cây cối, hư hại nhà cửa, các công trình giao thông...

Dự báo đợt không khí lạnh này có thể tác động đến thời tiết miền Bắc trong 2-3 ngày. Từ ngày 07-09/4, miền Bắc trời lạnh, vùng núi trời rét. Từ đêm 07/4 đến ngày 09/4, miền Bắc tiếp tục có mưa dông rải rác, trời nhiều mây.

Các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ từ đêm 07/4 đến ngày 09/4 cũng có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông, cục bộ có mưa vừa.

Từ nửa cuối tháng 4, không khí lạnh sẽ giảm cường độ và tần suất hoạt động, nắng nóng gia tăng ở các tỉnh miền Bắc và miền Trung. Mùa hè năm nay đến sớm và được nhận định gay gắt, khốc liệt hơn./.

Ánh Dương (t/h)