Nắng nóng liên tục kéo dài, tiêu thụ điện tại TP.HCM liên tục lập đỉnh

Những ngày cuối tháng 4 đầu tháng 5, nắng nóng tiếp tục kéo dài. Nhiệt độ cao khiến việc sử dụng thiết bị làm mát gia tăng. Từ đó, lượng điện tiêu thụ liên tục phá kỷ lục. Chỉ trong chưa đầy 1 tháng, lượng điện tiêu thụ ở TP.HCM đã phá kỷ lục 4 lần.

Theo thông tin từ Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) cho biết, trong các ngày 21/4, 25/4, 5/5 và 6/5, sản lượng điện tiêu thụ đều đạt trên 93 triệu kWh/ngày. Đặc biệt, ngày 6/5 vừa qua, lượng điện tiêu thụ đạt gần 95 triệu kWh/ngày, là mức cao nhất từ trước đến nay của thành phố.

Do thời tiết nắng nóng và không khí oi bức nên nhu cầu sử dụng các thiết bị làm mát tăng rất cao. Tổng công ty Điện lực TP.HCM cảnh báo, nhu cầu điện tăng cao có thể dẫn đến quá tải cục bộ tại một số khu vực, gây sự cố hoặc làm cho hệ thống bảo vệ tự động ngắt điện để bảo đảm an toàn.

23620tcbc1-1684256783.jpg

Ảnh minh họa.

EVNHCMC đã chỉ đạo các công ty điện lực thành viên tăng cường lực lượng ứng trực, chủ động theo dõi các cảnh báo trên hệ thống điều khiển để xử lý sớm các trạm quá tải, lệch pha; đồng thời yêu cầu Trung tâm Chăm sóc khách hàng tăng ca để tiếp nhận kịp thời các phản ánh về sự cố điện.

Đối với các hộ gia đình, thời tiết nắng nóng gay gắt kéo dài cũng làm ảnh hưởng không nhỏ đến tình trạng hoạt động và suy giảm hiệu suất của các thiết bị điện; nguy cơ quá tải, sự cố, nhảy aptomat, thậm chí nguy cơ gây cháy nổ vào những ngày nắng nóng cao điểm cũng sẽ tăng cao so với bình thường.

EVNHCMC cũng kêu gọi khách hàng tăng cường tiết kiệm và sử dụng điện hiệu quả. Người dân chú ý sử dụng hợp lý điều hòa nhiệt độ (đặt ở mức 26 - 27 độ trở lên, sử dụng kết hợp với quạt) và chú ý không nên sử dụng đồng thời nhiều thiết bị điện có công suất lớn./.

Thi Nguyên (t/h)