Mùa chống dịch gặp một thày thuốc trên đất Cẩm Thủy, Thanh Hóa

Tình cờ tôi gặp bác sỹ Dương Mạnh Hùng, Trưởng khoa sản, bệnh viện Cẩm Thủy, Thanh Hóa, nghe mọi người khen ngợi anh, máu nghề nghiệp nổi lên, tôi quyết định tìm hiểu về người thày thuốc này.
img-4901-1649326310.JPG
Trong một ca mổ nội soi

Sinh trưởng tại xã miền núi Cẩm Ngọc, Cẩm Thủy, một vùng quê nghèo khó, trình độ dân trí còn hạn chế, bản thân gia đình cũng nghèo, điều ấy thôi thúc anh cố gắng học tập, trau dồi chuyên môn để có điều kiện phục vụ bà con quê mình.

Bác sỹ Dương Mạnh Hùng năm nay 44 tuổi, anh tốt nghiệp chuyên khoa I mổ sản, trường đại học Y Thái Bình từ năm 2014. Năm 2017 anh chuyên phẫu thuật nội soi tại bệnh viện Từ Dũ, TP Hồ Chí Minh. Chính môi trường làm việc tại một bệnh viện lớn đã giúp anh có điều kiện học tập, nâng cao tay nghề. Năm 2020, do hoàn cảnh gia đình neo đơn, bố mẹ già yếu, anh xin chuyển công tác về quê vừa chăm lo gia đình vừa thỏa nguyện ước mơ được phục vụ bà con quê nhà.

Bệnh viện đa khoa Cẩm Thủy là bệnh viện hạng 2 trực thuộc tỉnh Thanh Hóa. Bệnh viện được đầu tư trang thiết bị, dụng cụ y tế tiên tiến hỗ trợ bác sĩ trong quá trình chẩn đoán và điều trị cho bệnh nhân. Từ thực tế khám, chữa bệnh, bệnh viện Cẩm Thủy ngày càng được bệnh nhân tin tưởng, là nơi khám, chữa bệnh uy tín tại khu vực. Bệnh viện có đầy đủ các khoa: Khoa nội, khoa ngoại, khoa sản, khoa nhi, khoa răng hàm mặt,… được trang bị đầy đủ phương tiện hiện đại.

Bệnh viện có đội ngũ bác sĩ với tay nghề cao, có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, các y bác sĩ luôn nhiệt tình và tận tình chăm sóc người bệnh nhằm bảo đảm sức khỏe của bệnh nhân. Các y bác sĩ luôn trau dồi học hỏi thêm kinh nghiệm nâng cao tay nghề nhằm mang lại những dịch vụ tốt nhất cho bệnh nhân. Sống trong môi trường lành mạnh đó khiến bác sỹ Hùng phải không ngừng học tập để cùng đồng nghiệp hoàn thành chức trách được giao.

img-4902-1649326364.JPG
BS Dương Mạnh Hùng Trưởng khoa sản bệnh viện Cẩm Thủy, Thanh Hóa

Là Trưởng khoa Sản một bệnh viện miền núi, nơi còn nhiều vấn đề về sinh sản, kế hoạch hóa gia đình… anh không chỉ nhiệt tình, nghiêm cẩn nhắc anh chị em trong từng ca mà còn là dịp phổ biến kiến thức cho bà con về sinh và chăm sóc trẻ sơ sinh. Kiểm tra từng trường hợp, để xử lý đúng quy tắc chuyên môn đồng thời động viện sản phụ yên tâm vượt cạn. Dịch covid 19 lan rộng, bệnh viện tuyến nào cũng vất vả, đặc biệt là các thày thuốc, vừa cứu chữa, vừa tư vấn, vừa tự bảo vệ mình và gia đình để có sức khỏe thực hiện nhiệm vụ.

Với vị trí nằm giao giữa đường Hồ Chí Minh, Quốc lộ 217, Tỉnh lộ 519 và dòng sông Mã chảy qua đã tạo cho Cẩm Thuỷ điều kiện và cơ hội thông thương với các vùng kinh tế trọng điểm trong và ngoài tỉnh: Bỉm Sơn, Thạch Thành, Ngọc Lặc, Thành phố Thanh Hóa, đặc biệt là với Thủ đô Hà Nội và các vùng kinh tế trọng điểm phía nam. Và đây cũng là một trong những vùng du lịch tiềm năng của tỉnh, du khách đến với suối cá thần Cẩm Lương.

Các Tuor du lịch hấp dẫn du khách trong và ngoài tỉnh: Hàm Rồng (TP Thanh Hoá) - Thành nhà Hồ (Vĩnh Lộc) - Suối cá thần Cẩm Lương (Cẩm Thuỷ) - Lam Kinh (Thọ Xuân) và Tuor du lịch trong huyện: Cửa Hà (Cẩm Phong) - suối cá làng Ngọc (Cẩm Lương) - Chùa Rồng (Cẩm Thạch) - Ngọc Châu Tự (Cẩm Sơn) luôn tấp nập. chính vì khách du lịch đông nên việc chăm sóc sức khỏe và phòng chống dịch của nhân dân càng đặt lên vai các thày thuốc Cẩm Thủy nhiệm vụ nặng nề.

Tôi gặp một người đưa người nhà đến bệnh viện sinh con, cứ nhấp nhổm tìm bác sỹ Hùng, anh bảo “như thế mới yên tâm”, tôi động viên anh: - không sao đâu, anh Hùng là trưởng khoa, anh ấy sẽ có trách nhiệm chứ. Một chi tiết nhỏ ấy thôi, tôi biết tay nghề, uy tín của bác sỹ quan trọng đến nhường nào. Đây không chỉ đơn thuần uy tín cá nhân mà còn là uy tín của một cơ sở khám chữa bệnh./.

Bài và ảnh Trần Khoát