Malaysia hướng đến lực lượng lao động Bangladesh

Nội các Malaysia (Ma-lai-xi-a) đã nhất trí về việc tuyển dụng lao động nước ngoài cho tất cả các lĩnh vực và Biên bản ghi nhớ (MoU) về lao động sẽ được ký với Bangladesh (Băng-la-đét).

Bộ trưởng Nguồn nhân lực M. Saravanan ngày 12/12 cho biết, Nội các cũng đồng ý hoãn việc áp thuế lũy tiến từ ngày 1/1 đến 1/7/2022 để giảm gánh nặng cho người sử dụng lao động. Trong một tuyên bố, ông Saravanan cho biết các lĩnh vực mở cửa cho lao động nước ngoài sẽ là đồn điền, nông nghiệp, sản xuất, dịch vụ, khai thác và khai thác đá, xây dựng và dịch vụ trong nước.

Nhằm kiềm chế sự lây lan của dịch COVID-19, Bộ Nguồn nhân lực sẽ phối hợp với Bộ Y tế và Hội đồng An ninh Quốc gia để điều chỉnh các Quy định vận hành tiêu chuẩn (SOP) đối với việc nhập cảnh của lao động nước ngoài.

vna-potal-song-chung-an-toan-voi-covid-19-malaysia-mo-cua-cho-hoat-dong-di-lai-giua-cac-dia-phuong-stand-20211201152750-1639322713.jpeg
Người dân xếp hàng chờ tiêm vaccine phòng COVID-19 tại thủ đô của Malaysia. Ảnh: THX/TTXVN

Trước đó, ông Saravanan cho biết, Malaysia đang phải đối mặt với một vấn đề nghiêm trọng là thiếu lao động trong năm lĩnh vực 3D (bẩn, nguy hiểm và khó khăn) đó là trồng trọt, sản xuất, xây dựng, nông nghiệp và dịch vụ do không thể tuyển dụng được người bản địa làm cho lĩnh vực này.

Ông cho biết Nội các cũng đã đồng ý với Biên bản ghi nhớ với Bộ trưởng Bộ việc làm và Phúc lợi người nước ngoài Bangladesh, Imran Ahmad về việc tuyển dụng người Bangladesh làm việc tại Malaysia. Theo đó, người lao động sẽ được phép vào Malaysia làm việc sau khi Biên bản ghi nhớ được ký kết./.