Long An kết nối tiêu thụ hàng hóa vào chuỗi siêu thị và sàn thương mại điện tử

Ngày 12/11, Sở Công Thương tỉnh Long An đã tổ chức kết nối, tiêu thụ hàng hóa, sản phẩm của hơn 30 hợp tác xã, doanh nghiệp trên địa bàn với chuỗi San Hà và và sàn thương mại điện tử Postmart.vn

Tại buổi kết nối, các chủ doanh nghiệp, hợp tác xã được đại diện chuỗi San Hà và Bưu điện Long An trình bày những ưu điểm, lợi thế khi các sản phẩm sản phẩm công nghiệp, nông thôn tiêu biểu, sản phẩm OCOP được trưng bày, quảng bá, giới thiệu tại Khu trưng bày sản phẩm đặc trưng của tỉnh trong chuỗi San Hà và sàn Postmart.Vn (Bưu điện).

Bà Châu Thị Lệ, Phó giám đốc Sở Công Thương Long An cho biết, các tiêu chí hợp tác, hỗ trợ đầu tư giữa Sở Công Thương, Công ty San Hà và nhà cung cấp được thể hiện rất cụ thể.

Theo đó, Sở Công Thương đầu tư hình ảnh, khu vực trưng bày tập trung các sản phẩm địa phương; vị trí của sản phẩm trên sơ đồ tùy diện tích siêu thị; kết nối các nhà cung ứng trên địa bàn tỉnh vào nơi tập trung gồm thực phẩm và phi thực phẩm; quảng bá trên truyền thông địa phương và các trang mạng, báo chí. Đối với nhà cung cấp là chủ doanh nghiệp, hợp tác xã ký kết theo tiêu chí: bao đổi, trả, ký gửi với chiết khấu từ 15-20%/doanh thu thực bán tùy nhóm sản phẩm; tự thi công hình ảnh;…

img-5986-1636736201.jpeg
Ảnh - Báo Long An

Riêng công ty San Hà sẽ quản lý hao hụt; trưng bày, bán hàng và chăm sóc bảo quản hàng hóa. Các sản phẩm tiêu biểu, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm OCOP sẽ được San Hà bố trí một điểm trưng bày miễn phí 50 m2 trong các cửa hàng San Hà.

Bưu điện tỉnh Long An sẽ hỗ trợ đưa sản phẩm của các hộ sản xuất nông nghiệp, hộ kinh doanh, hợp tác xã, tổ hợp tác lên sàn thương mại điện tử Postmart, góp phần thúc đẩy phát triển “kinh tế số” nông nghiệp, nông thôn trên địa bàn tỉnh.

Dự kiến đầu tháng 12/2021, San Hà và Bưu điện chính thức phối hợp với các đơn vị, cá nhân và doanh nghiệp có các sản phẩm tiêu biểu, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm OCOP để đưa vào khu trưng bày sản phẩm đặt trưng của tỉnh trong chuỗi San Hà và lên sàn thương mại điện tử Postmart.

“Đây được xem là cơ hội kết nối giữa nông dân, nhà sản xuất, nhà cung cấp với đơn vị phân phối, kinh doanh sản phẩm của địa phương trong chương trình OCOP và sản phẩm tiêu biểu khác. Qua đó, thúc đẩy sản xuất, hình thành chuỗi tiêu thụ hàng hóa ổn định, phát triển thương hiệu, nâng cao thu nhập cho người dân và thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” ngày càng hiệu quả hơn”, bà Châu Thị Lệ cho biết thêm./.