Lễ hội “Tinh hoa gia vị Việt” quy tụ hơn 1.000 sản phẩm gia vị

Lễ hội “Tinh hoa gia vị Việt” do Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam Chất lượng cao; Hội Lương thực-Thực phẩm TP.HCM; Hiệp hội nước mắm truyền thống; Trung tâm Bảo tồn văn hóa ẩm thực Việt Nam tổ chức tại TP.HCM từ ngày 28/4 đến 1/5.
luu-y-khi-su-dung-10-gia-vi-mon-viet-7-1650680804.png
Lễ hội “Tinh hoa gia vị Việt” diễn ra từ ngày  28/4 đến 1/5 tại TP.HCM, quy tụ hơn 1.000 sản phẩm gia vị. Ảnh minh hoạ (Ảnh: Hoteljob.vn)

Lễ hội "Tinh hoa gia vị Việt" nhằm tôn vinh “Gia vị Việt” khắp mọi miền đất nước. Đồng thời, tạo kết nối các cơ hội thị trường mới cho các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh gia vị Việt. Lễ hội dự kiến thu hút hơn 50 gian hàng trưng bày của các doanh nghiệp chuyên về gia vị; hội tụ hơn 1.000 loại sản phẩm gia vị như: các loại cây, củ, hạt gia vị… trên khắp mọi miền đất nước.

Qua đó, giúp người tiêu dùng, các doanh nghiệp, các nhà nghiên cứu tiếp cận các thông tin mới nhất về gia vị Việt, nâng cao giá trị và vị thế của gia vị Việt. Đồng thời tạo kết nối các cơ hội thị trường mới cho gia vị Việt, cho các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh gia vị Việt.

Đặc biệt, lễ hội sẽ có nhiều hoạt động hấp dẫn như: Biểu diễn của các đầu bếp; giao lưu với chuyên gia ẩm thực, đầu bếp, đại sứ hàng Việt, nhà tư vấn về dược tính của các loại gia vị giúp trị bệnh; các chương trình Cooking show (Chương trình nấu ăn) với những đầu bếp nổi tiếng đến từ các làng văn hóa ẩm thực đặc sắc Việt Nam; trưng bày các loại cây gia vị độc đáo và lạ mắt như: cây muối, ngọc ngũ sắc, cây mì chính…

Đại diện Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam Chất lượng cao cho biết: "Lễ hội năm nay điểm mới là đưa câu chuyện của gia vị vào bàn ăn, thay vì chỉ trưng bày thì sẽ giới thiệu nguồn gốc, cũng như có những đầu bếp chuyên nghiệp chế biến những sản phẩm của 7 vùng đất nước Việt Nam, biểu diễn xuyêt suốt từ sáng đến chiều. Các sản phẩm trong lễ hội năm nay đẹp hơn, chất lượng hơn, ngay cả ở những vùng núi, vùng sâu vùng xa hay các sản phẩm có chỉ dẫn địa lý cũng được bao bì đóng gói, xây dựng tiêu chuẩn tốt, ít nhất cũng là OCOP 3 hay 4 sao".

Lễ hội "Tinh hoa gia vị Việt" sẽ diễn ra từ 28/4 đến 1/5 tại Khu hoạt động cộng đồng của Tòa nhà LandMark 81 – Vinhome Central Park, quận Bình Thạnh, TP.HCM./.

Tạ Nhị (t/h)