Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024 hứa hẹn nhiều hoạt động đặc sắc

Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn 2024 với chủ đề “Sầm Sơn rực rỡ sắc màu”, với show trình diễn nhạc nước đẳng cấp kết hợp tinh tế giữa âm nhạc và ánh sáng, cùng với màn bắn pháo hoa mãn nhãn.
sam-son-20241-1713146381.jpg
Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn 2024 được tổ chức vào tối ngày 27/4 tại quảng trường biển Sầm Sơn.

Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024 được tổ chức vào tối ngày 27/4 tại Quảng trường biển Sầm Sơn. Với chủ đề “Sầm Sơn rực rỡ sắc màu”, với nhiều tiết mục ca nhạc hấp dẫn được thể hiện bởi các ca nghệ sĩ nổi tiếng. Cũng trong chương trình khai mạc, Quảng trường biển, trục cảnh quan Lễ hội TP Sầm Sơn - công trình do Sun Group đầu tư xây dựng cũng chính thức được khánh thành và đi vào hoạt động.

Cuối chương trình sẽ có màn bắn pháo hoa tầm thấp thắp sáng không gian Quảng trường biển cùng trục cảnh quan lễ hội, hứa hẹn mang đến cảm xúc đặc biệt cho người dân và du khách, đồng thời mở đầu một mùa hè sôi động cho thành phố biển.

Đặc biệt, trong lễ hội du lịch biển lần này được tổ chức trong chuỗi ngày nghỉ đại lễ 30/4 và 1/5, rất thuận tiện cho du khách đến đây nghỉ dưỡng và trải nghiệm. Du khách đến với Sầm Sơn mùa hè năm nay, ngoài tắm biển, sẽ có thêm nhiều trải nghiệm về đêm hấp dẫn ngay tại Quảng trường, với show trình diễn nhạc nước đẳng cấp kết hợp tinh tế giữa âm nhạc và ánh sáng, sử dụng công nghệ phun nước của Đức với 300 vòi phun; màn bắn pháo hoa mãn nhãn hàng tuần cùng chuỗi gian hàng kinh doanh mua sắm trưng bày hấp dẫn...

sam-son-20242-1713146684.jpg
Xuyên suốt mùa lễ hội là những show diễn đường phố của các nghệ sĩ nổi tiếng.

Trải nghiệm vui chơi tại thành phố biển sẽ còn kéo dài khi vào cuối tháng 5, tổ hợp Sun World Sầm Sơn - quần thể công viên vui chơi giải trí ngoài trời có quy mô đầu tư và diện tích lớn hàng đầu miền Bắc do Sun Group đầu tư xây dựng dự kiến đi vào hoạt động, góp phần kiến tạo điểm nhấn du lịch đột phá và nối dài hành trình trải nghiệm của mỗi du khách khi đến với Sầm Sơn, Thanh Hoá.

Theo tìm hiểu được biết, trong số 145 sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch sẽ được tổ chức trong năm 2024 tại tỉnh Thanh Hóa thì có tới trên 40 sự kiện sẽ được tổ chức trong các tháng 4, 5, 6. Nổi bật là chuỗi các sự kiện tại các khu, điểm du lịch biển như: Liên hoan đặc sản xứ Thanh; lễ hội du lịch biển Sầm Sơn, Hải Tiến, Hải Hòa, Quảng Xương; Lễ hội Tình yêu - Hòn Trống Mái; Lễ hội đường phố - Carnival du lịch biển Sầm Sơn; các giải thi đấu thể thao quốc gia và quốc tế; chuỗi sự kiện Flamingo Ibiza Beach Fest...

Để chuẩn bị đón khách trong dịp hè, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức các lớp bồi dưỡng quản lý Nhà nước về du lịch, đồng thời yêu cầu các địa phương, ban quản lý khu, điểm du lịch xây dựng phương án quản lý, đảm bảo điểm đến an toàn, văn minh, thân thiện, hấp dẫn. Qua đó, giúp các doanh nghiệp lữ hành trong và ngoài tỉnh nắm bắt, xây dựng tour phù hợp, tích cực khai thác các sản phẩm, điểm đến mới trên địa bàn tỉnh trong hè 2024.

Đến nay, các khu du lịch biển đã cơ bản hoàn tất công tác chuẩn bị đón khách, một số doanh nghiệp chủ động xây dựng các sản phẩm trải nghiệm mới nhằm phục vụ du khách khi đến tham quan, nghỉ dưỡng. Tại Khu du lịch sinh thái biển Hải Tiến (Hoằng Hóa), cùng với chuỗi sự kiện khai trương du lịch biển và Flamingo Ibiza Hải Tiến, Công ty CP Đầu tư và Du lịch Đại Dương Xanh đã xây dựng kế hoạch tổ chức một số hoạt động như: dù lượn, lễ hội hoa đăng, lễ hội ánh sáng và hoa... nhằm tạo điểm nhấn, thu hút du khách.

Còn tại khu nghỉ dưỡng kết hợp vui chơi, giải trí Anh Phát Hotels & Resorts (thị xã Nghi Sơn) vừa tung ra thị trường chương trình “Chào hè rực rỡ - đón ngàn ưu đãi”, với nhiều combo hấp dẫn như: “Chào hè” 899 nghìn đồng/người (2 ngày 1 đêm); “Trò chơi thả ga - không lo về giá” 339 nghìn đồng/người; “Mừng đại lễ - tưng bừng thả ga”... Là điểm đến với nhiều khu vui chơi, giải trí hấp dẫn, đặc sắc, đáp ứng nhu cầu của mọi lứa tuổi.

Cùng với những khu vui chơi, giải trí mới, đẳng cấp, nhiều cơ sở cung cấp dịch vụ du lịch, điểm đến trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã cơ bản hoàn tất công tác chuẩn bị đón khách, đồng thời tung ra thị trường nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn trong dịp hè, hứa hẹn thu hút đông đảo du khách đến xứ Thanh./.

Hà Khải