Kỳ hoa dị thảo tại hội chợ xuân độc lạ cỡ nào mà có giá hàng tỷ đồng?

Tại chợ hoa Long Xuyên (TP Long Xuyên, An Giang) trưng bày nhiều hoa kiểng độc lạ như ổi ruột đỏ 200 tuổi, mai chiếu thủy trực thăng, vú sữa dáng rồng chào xuân Giáp Thìn 2024... cho khách chơi Tết với giá từ vài trăm triệu đến cả tỷ đồng.
cay-canh-doc-la-02-1706931441.jpg
Tác phẩm "cụ" ổi ruột đỏ 200 tuổi giá 1 tỷ đồng.

Nổi bật trong số đó có thể kể đến các tác phẩm "cụ" ổi ruột đỏ 200 tuổi giá 1 tỷ đồng, mai chiếu thủy hình trực thăng giá 600 triệu đồng, vú sữa dáng rồng giá 150 triệu đồng...

Chủ nhân tác phẩm trực thăng trên là anh Thái Văn Tuấn (38 tuổi, ngụ phường Trung Kiên, quận Thốt Nốt, Cần Thơ). Anh Tuấn cho biết, cách đây 4 tháng anh sưu tầm được cây mai này tại nhà vườn ở Kiên Giang. Mất 2 ngày và tốn nhiều sức người, sức của, anh mới đem "chiếc trực thăng" về vựa kiểng ở nhà.

cay-canh-doc-la-05-1706931472.jpg
Tác phẩm mai chiếu thủy trực thăng có chiều cao khoảng 4m, từ điểm đầu đến đuôi trực thăng dài 6m.

Theo anh Tuấn, tác phẩm mai chiếu thủy trực thăng có chiều cao khoảng 4m, từ điểm đầu đến đuôi trực thăng dài 6m. Cây mai được người chủ trước đó mất hàng chục năm để sửa, tạo tác thành hình trực thăng. Khi anh Tuấn đem về chỉ cắt tỉa cho gọn gàng và gắn thêm đèn trang trí. "Chiếc trực thăng" có thể chở được người nặng đến 150kg.

Một tác phẩm khác của anh Tuấn gây xôn xao là "cụ" ổi ruột đỏ 200 tuổi được anh chào giá 1 tỷ đồng.

"Giá trị cây ổi cao là do độ già nua, trên thân và gốc có nhiều u nần, xù và lũa. Ban đầu tôi định bán giá 600 triệu đồng nhưng nhiều người bảo "cụ" ổi này rất hiếm có, cả nước cũng không có thêm cây ổi nào kích cỡ, hình dáng như này nên tôi kêu giá 1 tỷ đồng. Đã có người trả giá nhưng chưa xứng tầm nên tôi không bán", anh Tuấn tiết lộ.

cay-canh-doc-la-01-1706931506.jpg
Linh vật rồng chào xuân Giáp Thìn 2024 có chiều cao khoảng 5m và hoành thân hơn 1m.

Năm nay, chợ hoa Long Xuyên còn xuất hiện linh vật rồng chào xuân Giáp Thìn 2024 của anh Nguyễn Văn Cường (47 tuổi, TP Long Xuyên, tỉnh An Giang).

Cách đây 4 tháng, anh Cường mua phôi cây vú sữa về để tạo hình rồng. Phần đầu, chân được anh Cường gắn khung sắt sau đó đắp thêm xi măng và sơn màu cho giống linh vật. Con rồng có chiều cao khoảng 5m và hoành thân hơn 1m.

Anh Cường cho biết, cây vú sữa này được ông tìm mua của một người dân. Khi mua, cây đã có sẵn dáng hình giống con rồng. Tuy nhiên, dáng cây còn thô, chưa rõ nét nên ông đem về tạo tác thêm chi tiết cho hoàn chỉnh.

Để tạo thêm phần sống động cho tác phẩm, anh gắn phần đầu, chân, đuôi là khung sắt, phía bên ngoài đắp xi măng, nhưng chỉ đắp thật mỏng cho cây không bị "ngộp". Hiện, cây vú sữa chưa có trái, được anh Cường rao bán với giá 150 triệu đồng. Nếu vào thời điểm cây có trái, khoe được hết sắc đẹp thì giá trị sẽ cao hơn.

cay-canh-doc-la-03-1706931543.jpg
Tác phẩm "Long đàn phượng vũ" là cây mai gần 30 năm tuổi, chiều cao khoảng 4m.

Ngoài cây vú sữa hình rồng, anh Cường còn sở hữu tác phẩm "Long đàn phượng vũ", kêu quá tiền tỉ. Đó là cây mai gần 30 năm tuổi, chiều cao khoảng 4 m, ngang khoảng 3 m. "Tôi sưu tầm cây mai này từ một người chú. Ban đầu cây mai có dáng bay, sau khi mua về tôi lên ý tưởng, chia cành và uốn, tạo hình rồng kết hợp phượng", anh Cường chia sẻ./.

Bình Nguyên