Khai mạc Hội chợ Công Thương khu vực Nam Trung Bộ - Ninh Thuận 2023

Tối ngày 13/6, tại khu vực Quảng trường - Tượng đài 16/4, TP. Phan Rang – Tháp Chàm (Ninh Thuận) đã diễn ra Lễ khai mạc “Hội chợ Công Thương khu vực Nam Trung Bộ - Ninh Thuận 2023”. Hội chợ sẽ là cầu nối để các doanh nghiệp, tổ chức xúc tiến thương mại mở rộng giao lưu, hợp tác, liên kết, trao đổi kinh nghiệm, đổi mới công nghệ.

Theo Ban Tổ chức, Hội chợ được tổ chức gắn với chuỗi các hoạt động của Lễ hội Nho và Vang Ninh Thuận năm 2023 và đón nhận Bằng công nhận của Unesco ghi danh “Nghệ thuật làm gốm của người Chăm vào danh sách di sản phi vật thể cần bảo vệ khẩn cấp”; giúp tăng cường sự giao lưu, quảng bá, giới thiệu văn hoá, sản phẩm, đặc sản vùng miền.

hoi-cho-1-1686707668.jpg

Lãnh đạo tỉnh Ninh Thuận và đại biểu cắt băng khai mạc Hội chợ Công Thương khu vực Nam Trung Bộ - Ninh Thuận năm 2023.

(Ảnh: Báo điện tử Ninh Thuận)

Diễn ra từ ngày 13 - 18/6/2023, Hội chợ Công Thương khu vực Nam Trung Bộ - Ninh Thuận năm 2023 có quy mô 300 gian hàng trưng bày các sản phẩm đặc sản vùng miền, sản phẩm OCOP của gần 150 doanh nghiệp, hợp tác xã, các tổ chức xúc tiến thương mại, đầu tư, du lịch, dịch vụ từ 18 các tỉnh, thành phố trên cả nước.

Các mặt hàng tham gia Hội chợ thuộc nhiều lĩnh vực như: May mặc, thời trang, máy móc thiết bị công nghiệp, đồ gỗ, hàng tiêu dùng, điện tử và điện gia dụng... và nhiều hoạt động khác, nhằm tạo điều kiện cho doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh quảng bá, tìm kiếm đối tác phù hợp, mở rộng thị trường tiêu thụ.

hoi-cho-1686707749.jpg
Các đại biểu tham quan các gian hàng tại Hội chợ. (Ảnh: Báo Nhân Dân)

Ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương ) cho biết, Hội chợ Công Thương khu vực Nam Trung Bộ - Ninh Thuận 2023 được tổ chức là hoạt động xúc tiến thương mại có tính liên kết vùng quan trọng, tạo cơ hội cho các địa phương giao lưu, quảng bá tiềm năng kinh tế, dịch vụ của mình; tạo điều kiện cho các nhà sản xuất, cung ứng được tiếp cận và nắm bắt thị hiếu của đông đảo người tiêu dùng. Bên cạnh đó, Hội chợ cũng là cơ hội để các doanh nghiệp tìm kiếm đối tác hợp tác, thiết lập kênh phân phối, phát triển thị trường trong nước và mở rộng thị trường sang các nước trong khu vực, nâng cao hiệu quả kinh tế và góp phần nâng cao đời sống người dân các địa phương, đồng thời góp phần thúc đẩy các hoạt động quảng bá văn hóa, du lịch của địa phương.

Cũng theo ông Phan Tấn Cảnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận, với số lượng hàng hóa tham gia khá phong phú, đa dạng, Hội chợ sẽ tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp tiếp cận trực tiếp người tiêu dùng, mang lại hiệu quả thiết thực trong công tác quảng bá thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.

Dịp này, Ban Tổ chức cũng đã trao Giấy chứng nhận, kỷ niệm chương cho 18 sản phẩm đạt sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh năm 2023.

Ánh Dương (t/h)