InnoEx 2024: 4.000 CEO, 85 quỹ đầu tư và cộng đồng khởi nghiệp cùng đổi mới sáng tạo

Trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu đang chuyển mình mạnh mẽ, đổi mới sáng tạo trở thành động lực chính để các doanh nghiệp và quốc gia vươn lên. Nhận thức rõ vai trò của đổi mới, InnoEx 2024 - Diễn đàn & Triển lãm Đổi mới Sáng tạo hàng đầu Đông Nam Á đã chính thức được công bố, hứa hẹn mang đến một mùa hè sôi động và đầy triển vọng cho cộng đồng doanh nghiệp, startup, nhà đầu tư và các chuyên gia trong khu vực.
photo-2-17212694599052070820254-1721447678.jpg
Lễ công bố sự kiện InnoEx 2024, tại TP.HCM.

Diễn ra trong hai ngày 22-23/08/2024 tại Trung tâm Triển lãm Thiskyhall Sala, Thủ Đức, InnoEx 2024 là sự kiện được tổ chức bởi các cộng đồng doanh nghiệp năng động hàng đầu Việt Nam, bao gồm: Hội Doanh Nhân Trẻ TP.HCM (YBA), Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Khởi nghiệp TP.HCM (BSSC), Công ty Cổ phần Xúc tiến Đầu tư và Hỗ trợ Doanh nghiệp IBP. Sự kiện nhận được sự chỉ đạo từ Ủy ban Nhân dân TP.HCM, sự bảo trợ của Sở Công Thương TP.HCM và Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM (ITPC).

Tiếp nối thành công của InnoEx 2023, phiên bản năm nay đánh dấu bước tiến vượt bậc về nội dung và quy mô, để lại ấn tượng mạnh mẽ cho cộng đồng doanh nghiệp. Dự kiến, InnoEx 2024 sẽ chào đón hơn 30,000 lượt khách tham dự, trong đó có 4,000 CEOs, lãnh đạo cấp cao, nhà hoạch định chính sách, chuyên gia đầu ngành, 85 quỹ đầu tư PE/VC, 150 startups Việt Nam và Đông Nam Á, 260 nhà triển lãm trong nước và quốc tế.

Sự kiện quy tụ những "gương mặt" đáng chú ý đến từ các quốc gia phát triển như Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Úc, Đài Loan, Malaysia,... mang đến một bức tranh đa dạng về các giải pháp công nghệ tiên tiến, những ý tưởng đột phá và xu hướng phát triển mới nhất trong khu vực.

Qualcomm, công ty bán dẫn hàng đầu thế giới, đóng vai trò là nhà tài trợ chính cho InnoEx 2024. Sự hiện diện của Qualcomm mang đến một luồng gió mới cho InnoEx 2024, tăng cường sự chú ý vào lĩnh vực công nghệ, đặc biệt là các giải pháp di động và kết nối.

Bên cạnh việc mang đến các giải pháp công nghệ đột phá, Qualcomm còn tổ chức vòng chung kết của chương trình Qualcomm Vietnam Innovation Challenges (QVIC) đồng thời với InnoEx 2024.

Sự kiện sẽ là cơ hội để các startup Việt Nam thể hiện tài năng, tranh tài và giành cơ hội hợp tác với Qualcomm. Bên cạnh đó, QVIC 2024 cũng hứa hẹn mang đến những giải pháp đột phá trên các lĩnh vực công nghệ AI, IOT, Robotics, Green tech… góp phần nâng cao khả năng cạnh tranh và thúc đẩy sự phát triển của cộng đồng startup Việt Nam.

InnoEx 2024 hứa hẹn là sự kiện đổi mới sáng tạo hàng đầu với 5 hoạt động chính tạo nên sức hút phi thường. Hơn 260 gian hàng trưng bày tại triển lãm sẽ mang đến những giải pháp công nghệ tiên tiến nhất, trong khi diễn đàn doanh nghiệp là nơi hội tụ hơn 4.000 CEOs cùng thảo luận và chia sẻ kinh nghiệm. Ngoài ra, InnoEx 2024 còn mang đến cơ hội hợp tác và thảo luận chuyên sâu với các đối tác uy tín như Qualcomm và Chicilon Media, cũng như là nơi lý tưởng để các startup tìm kiếm nguồn vốn đầu tư và lan tỏa ý tưởng của mình. Với hơn 120 startups xuất sắc được tuyển chọn từ hơn 3.000 ứng viên đến từ 26 quốc gia, vùng lãnh thổ, InnoEx 2024 sẽ là bệ phóng cho những ý tưởng đổi mới và sự phát triển của cộng đồng khởi nghiệp.

Bên cạnh việc thúc đẩy đổi mới sáng tạo, InnoEx 2024 còn đặc biệt chú trọng đến sự phát triển của nền kinh tế xanh. Sự kiện tập trung vào các giải pháp công nghệ bền vững, các mô hình kinh doanh xanh và các chương trình thúc đẩy sự phát triển bền vững. InnoEx 2024 là cơ hội để cộng đồng doanh nghiệp cùng nhau thúc đẩy sự chuyển mình sang kinh tế xanh, góp phần bảo vệ môi trường và xây dựng một tương lai bền vững cho thế hệ tới./.

Lê Thuận - Lê Thu