Triển lãm quốc tế Công nghệ, Thiết bị điện: Nơi hội tụ tinh hoa ngành điện và năng lượng

Sáng nay 17/7, tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Sài Gòn - SECC, đã diễn ra lễ khai mạc Triển lãm quốc tế lần thứ 17 về Công nghệ, Thiết bị điện – Vietnam ETE và sản phẩm tiết kiệm năng lượng, năng lượng xanh - Enertec Expo năm 2024.
le-khai-mac-1721199727.jpg
Lễ khai mạc Vietnam ETE & Enertec Expo 2024, tại TP.HCM.

Với quy mô hoành tráng hơn 300 doanh nghiệp, gần 500 gian hàng trải rộng trên diện tích 10.000m2, Vietnam ETE & Enertec Expo 2024 đã thu hút sự tham gia của những thương hiệu hàng đầu trong nước và quốc tế, đến từ những quốc gia có nền khoa học và công nghệ tiên tiến như Trung Quốc, Đức, Pháp, Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc... Sự kiện được tổ chức dưới sự chỉ đạo của Sở Công Thương TP.HCM, Trung tâm Phát triển Công nghiệp Hỗ trợ TP.HCM, cùng sự phối hợp của Công ty Quảng cáo và Hội chợ Triển lãm C.I.S Việt Nam.

Sự kiện này được xem là minh chứng rõ nét cho sự phát triển vượt bậc của ngành điện và năng lượng Việt Nam, đồng thời khẳng định vị thế của Việt Nam trên bản đồ năng lượng xanh của khu vực và thế giới.

Phát biểu khai mạc, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM Nguyễn Thị Kim Ngọc nhấn mạnh tầm quan trọng của sự kiện trong bối cảnh Việt Nam đang tích cực thực hiện Chiến lược phát triển năng lượng quốc gia đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Mục tiêu của chiến lược là bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia, cung cấp năng lượng sạch, hiệu quả và giá cả hợp lý cho phát triển kinh tế - xã hội bền vững, đồng thời góp phần bảo vệ môi trường sinh thái và thực hiện cam kết phát thải ròng bằng không vào năm 2050.

Vietnam ETE & Enertec Expo 2024 là nơi hội tụ của những cơ hội to lớn cho các doanh nghiệp trong ngành điện và năng lượng, bao gồm:

Xúc tiến thương mại: Đây là dịp để các doanh nghiệp trong ngành gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, tìm kiếm đối tác tiềm năng, mở rộng thị trường, hợp tác đầu tư, xuất nhập khẩu thiết bị điện và sản phẩm năng lượng.

Chuyển giao công nghệ: Sự kiện là cầu nối giúp các doanh nghiệp tiếp cận và ứng dụng những công nghệ tiên tiến nhất trong sản xuất và kinh doanh, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh và hiệu quả hoạt động.

Thu hút đầu tư: Triển lãm là nơi các doanh nghiệp có thể giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, tìm kiếm nguồn vốn đầu tư, kêu gọi hợp tác để thực hiện các dự án phát triển ngành điện và năng lượng.

tham-quan-trien-lam-dien-1721199773.jpg
Các đại biểu tham quan các gian hàng trưng bày tại triển lãm.

Bên cạnh hoạt động trưng bày, Vietnam ETE & Enertec Expo 2024 còn mang đến một chuỗi hoạt động bổ ích cho doanh nghiệp, như kết nối giao thương B2B nhằm tạo cầu nối trực tiếp hiệu quả cho các doanh nghiệp gặp gỡ, tiếp xúc làm việc với các đối tác trong và ngoài nước. Ngoài ra còn có hội thảo chuyên ngành chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm và những xu hướng mới nhất trong lĩnh vực điện và năng lượng, với chủ đề "Nhu cầu và cơ hội phát triển ngành Công nghiệp thiết bị điện tại TP.HCM và Việt Nam".

Vietnam ETE & Enertec Expo 2024 dự kiến thu hút khoảng 20.000 lượt khách tham quan, khẳng định vai trò là sự kiện thường niên uy tín và chuyên nghiệp nhất của ngành thiết bị điện và năng lượng Việt Nam.

Triển lãm diễn ra từ ngày 17-19/7/2024 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn, TP.HCM.

Vietnam ETE & Enertec Expo 2024 là sự kiện quan trọng, không chỉ là nơi gặp gỡ, giao lưu, mà còn là nền tảng thúc đẩy sự phát triển của ngành điện và năng lượng Việt Nam, hướng đến mục tiêu năng lượng xanh, hiệu quả và bền vững. Triển lãm mang đến cơ hội to lớn cho các doanh nghiệp trong ngành, đồng thời góp phần khẳng định vị thế của Việt Nam trong lĩnh vực năng lượng tái tạo trên trường quốc tế./.

Lê Thuận - Lê Thu