Nghệ An: Huyện Kỳ Sơn cung cấp cá Lăng giống cho nông dân xã Tà Cạ phát triển sản xuất

Nhằm hỗ trợ, tạo điều kiện cho người dân phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập, sáng qua (20/4), UBND huyện Kỳ Sơn đã tiến hành tổ chức cấp 2.500 con cá Lăng giống cho người dân trên địa bàn xã Tà Cạ.
img-5680-1682050956.jpg
Cán bộ Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp huyện Kỳ Sơn hỗ trợ người dân thả cá xuống ao nuôi

Đây là chương trình do Trung tâm Khuyến nông tỉnh Nghệ An phối hợp với Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp huyện Kỳ Sơn, xây dựng mô hình trình diễn, ứng dụng và chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất nông nghiệp nhằm thúc đẩy sự phát triển của ngành chăn nuôi thủy sản.

Cá Lăng là giống cá mang lại giá trị kinh tế cao, đồng thời giúp nâng cao thu nhập cho người dân vùng biên. Ở đợt tặng cá Lăng giống lần này có 10 hộ dân ở bản Cánh, xã Tà Cạ, huyện Kỳ Sơn được nhận cá giống. Các hộ dân sẽ được cấp từ 150 đến 400 con cá giống, phụ thuộc vào diện tích ao nuôi và điều kiện cụ thể của từng hộ dân. Cá Lăng là loại cá ít xương, thịt chắc, mềm, ngọt, trong thịt cá Lăng có nhiều loại protein và vitamin nên rất bổ dưỡng và tốt cho sức khỏe cả người lớn lẫn trẻ nhỏ. Chính vì những đặc điểm đó mà cá Lăng có giá trị kinh tế cao, hiện trên thị trường giá cá Lăng dao động từ 250.000 - 500.000đ/kg. Ngoài con giống, các hộ dân còn được hỗ trợ thức ăn, vôi, chế phẩm phòng dịch và tập huấn kỹ thuật chăm sóc trong toàn bộ thời gian nuôi. Dự kiến sau 10 tháng cá sẽ đạt trọng lượng và có thể xuất bán ra thị trường./.

Quốc Cường