Hương Khê thu 590 tỷ đồng từ bưởi Phúc Trạch

Năm nay người trồng bưởi ở Hương Khê tiếp tục có một vụ thu hoạch thắng lợi, với giá trị mang về khoảng 590 tỷ đồng.
buoi-phuc-trach-1696998736.jpg
Vườn Bưởi Phục Trạch ở Hương Khê Hà Tĩnh. Ảnh minh họa

Theo Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Hương Khê (tỉnh Hà Tĩnh), tính đến nay, vụ mùa bưởi Phúc Trạch năm 2023 đã thu hoạch và tiêu thụ khoảng 98%, ước tính thu về khoảng 590 tỷ đồng.

Năm 2023, toàn huyện Hương Khê có 2.768ha bưởi Phúc Trạch, trong đó diện tích cho sản phẩm là 1.912ha với tổng sản lượng hơn 21.000 tấn bưởi. Bưởi Phúc Trạch là nông sản tiêu biểu, đặc trưng nổi tiếng ở huyện Hương Khê.

Quy trình sản xuất bưởi Phúc Trạch tuân thủ theo tiêu chuẩn VietGAP, GlobalGAP, tiêu chuẩn hữu cơ và được chứng nhận đảm bảo an toàn thực phẩm. Những năm gần đây, bưởi Phúc Trạch được chính quyền địa phương và các ngành chức năng ở tỉnh Hà Tĩnh quan tâm, hỗ trợ xây dựng phương án, giải pháp xúc tiến kết nối, tiêu thụ. Đặc biệt, nhờ đẩy mạnh hoạt động thương mại điện tử nên việc tiêu thụ bưởi có nhiều chuyển biến tích cực.

Trong điều kiện giá cả vật tư nông nghiệp tăng cao, thì thắng lợi từ vụ bưởi năm nay đã tạo điều kiện thuận lợi để người trồng bưởi tái đầu tư và tiếp tục mở rộng diện tích, nhằm phát huy lợi thế của loại cây trồng đặc sản này.

Hương Lan