Hơn 150 sản phẩm OCOP và các đặc sản vùng miền của Nghệ An sẽ có mặt trên kệ hàng siêu thị GO!Vinh

Sáng nay, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại và Du lịch tỉnh Nghệ An đã phối hợp cùng Công ty TNHH Dịch vụ EB Vinh, Công ty Cổ phần Nông nghiệp Lam Giang tổ chức Chương trình giới thiệu sản phẩm OCOP và đặc sản tỉnh Nghệ An tại Siêu thị Go!Vinh, đồng thời Khai trương gian hàng giới thiệu sản phẩm OCOP và đặc sản tỉnh Nghệ An.
img-20241011-172000-1728650704.jpg
Các Đại biểu tham dự cắt băng khai trương gian hàng tại siêu thị GO!Vinh.

Chương trình được tổ chức với mục đích hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn tỉnh tiếp cận người tiêu dùng, các nhà phân phối, đại lý, khách du lịch trong và ngoài nước khi tới kết nối giao thương, tham quan, mua sắm tại thành phố Vinh nói riêng và Nghệ An nói chung. Từ đó hỗ trợ thúc đẩy công tác xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường đối với sản phẩm của tỉnh.

Đến dự lễ khai mạc có ông Nguyễn Văn Đệ - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An, các sở ngành liên quan, cùng đông đảo các Hợp tác xã, công ty, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

Dịp này sẽ có khoảng 150 sản phẩm OCOP và đặc sản đến từ 40 cở sở sản xuất, kinh doanh tiêu biểu, uy tín trên địa bàn Nghệ An được được trưng bày trên 20 gian hàng tại siêu thị GO!Vinh. Đây sẽ là cơ hội để các cơ sở sản xuất, các công ty, doanh nghiệp thúc đẩy công tác xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường để tìm kiếm đầu ra ổn định cho các sản phẩm OCOP.

Tính đến thời điểm này, toàn tỉnh Nghệ An có 567 sản phẩm OCOP đạt tiêu chuẩn 3 sao trở lên, trong đó có 37 sản phẩm đạt 4 sao, 01 sản phẩm đạt 5 sao và 02 sản phẩm đạt tiềm năng 5 sao. Nghệ An là tỉnh đứng thứ hai cả nước về số lượng sản phẩm đạt hạng sao được công nhận (chỉ xếp sau TP Hà Nội).

img-8211-1728650704.jpg
Đại biểu tham quan gian hàng và thưởng thức sản phẩm dược liệu Pù Mát.

Các sản phẩm chất lượng với thương hiệu đã được khẳng định trên thị trường như: Các SP của Công ty CP Dược liệu Pù Mát; HTX Nông nghiệp Sen Quê Bác; Nước mắm Cửa Hội; Trà San tuyết… sẽ lần đầu tiên có mặt trên kệ hàng của một trong những siêu thị lớn nhất của tỉnh Nghệ An.

Qua chương trình này, đơn vị tổ chức là Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại và Du lịch Nghệ An hy vọng sẽ đưa các sản phẩm OCOP tiếp cận sâu tới thị trường, đặc biệt là tới khách hàng của siêu thị Go!Vinh. Qua đó để hướng tới sự hợp tác chặt chẽ giữa các bên. Cũng qua hoạt động này, các cơ sở sản xuất các sản phẩm OCOP mong muốn tạo dựng được thương hiệu mạnh mẽ trong nước, đồng thời vươn ra thị trường quốc tế, góp phần nâng cao giá trị và vị thế của nông sản Nghệ An./.

Quốc Cường