Hội chợ hàng Việt Đà Nẵng 2024: Thu hút sự tham gia của 25 trung tâm thương mại và hơn 4.000 doanh nghiệp

Chiều ngày 6/6, tại Đà Nẵng, Sở Công Thương thành phố tổ chức lễ khai mạc Hội chợ hàng Việt - Tôn vinh sản phẩm OCOP và phát động Tháng khuyến mại kích cầu mua sắm đợt 1 năm 2024.
1-1717729765.jpg
Lễ khai mạc Hội chợ hàng Việt Đà Nẵng 2024. (Ảnh: Cáp Vương)

Hoạt động thường niên

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Hữu Hạnh - Phó Giám đốc Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng, Phó Trưởng Ban Tổ chức cho biết: “Chúng tôi tin tưởng rằng thông qua hội chợ các doanh nghiệp sẽ có nhiều cơ hội quảng bá giới thiệu mở rộng thị trường tiêu thụ đối với sản phẩm của mình”.

2-1717729773.jpg
Ông Nguyễn Hữu Hạnh - Phó Giám đốc Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng phát biểu tại lễ khai mạc. (Ảnh: Cáp Vương)

Theo đó, hội chợ được tổ chức nhằm tăng cường hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp đẩy mạnh giới thiệu, quảng bá thương hiệu sản phẩm, đặc biệt là các sản phẩm OCOP; kích cầu thị trường và thu hút khách du lịch; tạo điều kiện cho người dân và du khách tiếp cận các hàng hóa, dịch vụ có chất lượng và giá cả phù hợp.

Tại hội chợ lần này, các sản phẩm được giới thiệu bao gồm sản phẩm hàng hóa thuộc các lĩnh vực công nghiệp, nông nghiệp, thủ công mỹ nghệ, may mặc, thương mại tổng hợp, thực phẩm, nông sản, dược phẩm, các sản phẩm làng nghề truyền thống, các sản phẩm OCOP,... Bên cạnh đó, hội chợ còn có các sản phẩm dịch vụ như công nghệ thông tin, chăm sóc sức khỏe, giáo dục,...

Đặc biệt, năm nay còn có các gian hàng do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các quận huyện tham gia.

“Có thể nói hội chợ hàng Việt đã trở thành sự kiện thường niên uy tín nhận được sự tham gia đông đảo của cộng đồng doanh nghiệp và người tiêu dùng” - Ông Nguyễn Hữu Hạnh chia sẻ. Ông Hạnh cũng cho biết, các gian hàng với sự phong phú trong các mặt hàng đã mang đến cho hội chợ bức tranh hàng hoá Việt Nam đa dạng, nhiều màu sắc.

3-1717729772.jpg
Bà Võ Thị Thu Thủy - Giám đốc Big C Đà Nẵng phát biểu tại lễ khai mạc. (Ảnh: Cáp Vương)

Bà Võ Thị Thu Thủy - Giám đốc Big C Đà Nẵng chia sẻ: “Ở góc độ của một nhà trung gian đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng cuối cùng, tôi hiểu người tiêu dùng luôn muốn sự an toàn, đầy đủ. Mình là một nhà sản xuất, một doanh nghiệp thì mình phải có trách nhiệm với cộng đồng về chuyện đó”.

Thu hút đông đảo sự tham gia của doanh nghiệp và người tiêu dùng

Chị Trần Nguyễn Phương Thảo, tham gia với gian hàng Đông trùng hạ thảo Dr. Trung cho biết: “Bên mình đã tham gia hội chợ hàng Việt tôn vinh sản phẩm OCOP được 3, 4 năm nay rồi. Mỗi năm đều được thành phố hỗ trợ tham gia phiên chợ này để vừa kết nối, vừa quảng bá sản phẩm OCOP của thành phố Đà Nẵng, cũng như là giao lưu với các thương hiệu OCOP của các tỉnh thành khác. Năm nay, hội chợ được đầu tư với quy mô lớn hơn và cũng có nhiều gian hàng tham gia hơn so với năm ngoái”.

4-1717729773.jpg
Một gian hàng tham gia Hội chợ hàng Việt Đà Nẵng 2024. (Ảnh: Cáp Vương)

Tham gia với gian hàng của Công ty TNHH SX TM Thực phẩm Dinh dưỡng Đại Dương, anh Nguyễn Văn Nghĩa chia sẻ: “Tôi rất là vui và hân hoan vì các cơ quan, ban ngành Đà Nẵng đã tổ chức và tạo điều kiện cho doanh nghiệp kết nối cũng như tạo điều kiện đẩy mạnh bán ra hàng hóa”.

Chị Lê Thị Bích Vân, tham gia với gian hàng của hợp tác xã làng Phú Sơn cũng chia sẻ niềm vui: “Hôm nay ngày đầu tiên nhưng số lượng khách cũng tương đối đông. Đây là hội chợ tôn vinh sản phẩm OCOP của Đà Nẵng và các tỉnh thành trên cả nước, tôi và nhiều doanh nghiệp khác cũng mong muốn được tham gia hội chợ để quảng bá được sản phẩm đến cho khách hàng”.

Không khí tại Hội chợ hàng Việt Đà Nẵng 2024 nhộn nhịp, tấp nập. Các sản phẩm thực phẩm như chả cá, bột sen ngũ cốc, trái cây sấy,... và các sản phẩm quần áo, may mặc nhận được nhiều sự quan tâm của khách hàng đủ mọi lứa tuổi, giới tính.

“Tôi thấy vui vì được trải nghiệm nhiều sản phẩm mới mà mình chưa biết” - Chị Võ Thị Hạnh (quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng), khách tham quan hội chợ cho biết.

Anh Đặng Quốc Dũng (phường Hòa Qúy, quận Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng) cũng chia sẻ thói quen: “Năm nào tôi cũng tới triển lãm hội chợ này để xem có mặt hàng nào mới mẻ, đặc sắc hay không và chất lượng so với các mặt hàng ngoài chợ như thế nào”.

5-1717729773.jpg
Không khí mua bán nhộn nhịp tại Hội chợ hàng Việt Đà Nẵng 2024. (Ảnh: Cáp Vương)

Ngoài ra, nằm trong khuôn khổ của lễ khai mạc, ban tổ chức còn phát động sự kiện tháng khuyến mại kích cầu mua sắm trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đợt 1 năm 2024. Sự kiện này đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của 25 trung tâm thương mại, siêu thị lớn và 4.000 đơn vị, doanh nghiệp, hộ kinh doanh.

Được biết, các chương trình ưu đãi và khuyến mại dành cho người tiêu dùng được triển khai dưới nhiều dạng như: bốc thăm, quay số trúng thưởng, tặng quà, tặng voucher giảm giá,... Đồng thời, sự kiện cũng lồng ghép các chương trình quảng bá, giới thiệu sản phẩm, hội chợ triển lãm và các địa điểm du lịch trên địa bàn thành phố.

Bên cạnh lễ khai mạc và phát động Tháng khuyến mại kích cầu mua sắm đợt 1 năm 2024, hội chợ còn có một số hoạt động chính như: Lớp tập huấn về quảng bá, giới thiệu sản phẩm thông qua hình thức livestream bán hàng trên các nền tảng thương mại điện tử; Chương trình giới thiệu sản phẩm và xúc tiến bán hàng của các doanh nghiệp; Chương trình giới thiệu các sản phẩm sinh vật cảnh; Chương trình văn hóa ẩm thực các vùng miền và chương trình văn nghệ hằng đêm được diễn ra tại hội chợ.

Hội chợ hàng Việt Đà Nẵng 2024 sẽ mở cửa tự do đón khách tham quan và mua sắm từ 8h30-21h30 từ ngày 6/6 đến ngày 11/6./.

Bảo Hân