HLV Philippe Troussier chưa hài lòng với U23 Việt Nam sau trận đại thắng

HLV Philippe Troussier cho rằng các cầu thủ U23 Việt Nam đã phung phí khá nhiều cơ hội, lẽ ra phải ghi thêm nhiều bàn thắng hơn nữa vào lưới đội U23 Guam.
kata9673-1694024095.JPG
HLV Philippe Troussier trả lời báo chí sau trận đấu U23 Việt Nam thắng U23 Guam với tỉ số 6-0.

Phát biểu trong buổi họp báo sau trận đấu, HLV Philippe Troussier thẳng thắn thừa nhận rằng các cầu thủ U23 Việt Nam đã phung phí khá nhiều cơ hội ở trận đấu này: "Tôi đồng ý với ý kiến cho rằng U23 Việt Nam có nhiều cơ hội, lẽ ra phải ghi thêm 3, 4 bàn vào lưới đối thủ. Tuy nhiên về toàn cục, tôi tin các cầu thủ đang thấm nhuần lối chơi tôi đề ra. Họ đã có những tình huống xử lý khôn ngoan và tỉnh táo hơn. U23 Việt Nam đang chơi với những gì tôi mong muốn để hướng tới mục tiêu lâu dài là vươn ra châu lục”.

HLV Philippe Troussier cũng cho biết ông và Ban huấn luyện đã phát hiện ra điểm yếu của U23 Guam ở trận đấu này và tập trung khai thác hiệu quả trong Hiệp 2 để đem về chiến thắng đậm: "Chúng tôi đã phân tích, rút ra kết luận rằng điểm yếu của U23 Guam nằm hai biên. Trong phòng thay đồ, tôi nhắc các cầu thủ cần phải khai thác nhiều hơn vào khoảng trống ở biên để tạo cơ hội". Sang hiệp 2, U23 Việt Nam có nhiều pha bóng nguy hiểm được tạo ra ở biên và có được thêm 5 bàn thắng.

HLV Philippe Troussier cũng đưa ra tuyên bố không có cầu thủ U23 Việt Nam nào chắc chắn nắm suất đá chính. Lựa chọn cuối cùng dựa vào phong độ và sự thể hiện của họ ở thời điểm đó: "Tôi có khoảng 80 cầu thủ U23 Việt Nam có thể đáp ứng cơ bản cách vận hành chiến thuật. Các cầu thủ đá chính phù hợp với hiện tại, nhưng như các bạn có thể thấy, cái gì đúng trong hôm nay, chưa chắc đã đúng trong tương lai". Vì vậy, các cầu thủ U23 Việt Nam sẽ phải nỗ lực hết mình trong tập luyện, thi đấu, tự rèn luyện bản thân để cạnh tranh suất đá chính trong đội hình U23 Việt Nam.

Sau trận đấu với U23 Guam, các học trò của HLV Philippe Troussier sẽ có hai ngày nghỉ trước khi bước vào lượt trận thứ hai với U23 Yemen vào ngày 9/9. Nếu chiến thắng trong trận đấu này, U23 Việt Nam sẽ mở toang cánh cửa vào Vòng chung kết U23 Châu Á 2024.

Anh Đức