Hàn Quốc sẽ chú trọng khôi phục hoàn toàn nền kinh tế trong năm 2022

Phát biểu tại cuộc họp với người đứng đầu các thể chế kinh tế lớn và các chuyên gia từ các ngân hàng đầu tư về chính sách kinh tế năm 2022, Bộ trưởng Tài chính Hàn Quốc cho hay chính sách kinh tế năm 2022 của Hàn Quốc sẽ chú trọng hỗ trợ các công ty nhỏ bị ảnh hưởng bởi đại dịch và giúp nền kinh tế phục hồi hoàn toàn.

Bộ trưởng Hong cho biết năm 2022, chính phủ sẽ nỗ lực hỗ trợ nền kinh tế phục hồi hoàn toàn và “bước vào” lộ trình tăng trưởng mới. Chính phủ Hàn Quốc có kế hoạch công bố triển vọng kinh tế được điều chỉnh cho năm 2022 và chính sách kinh tế vào cuối tháng 12/2021.

Bộ trưởng Hong cho hay chính phủ đang cân nhắc các biện pháp để giúp các công ty nhỏ và những người dễ bị tổn thương bởi đại dịch khắc phục khó khăn, trở lại hoạt động như mức trước đại dịch. Đây cũng là những cách thức để thu hẹp khoảng cách thu nhập và củng cố mạng lưới an sinh xã hội.

Nền kinh tế lớn thứ tư châu Á này đang trên đà phục hồi dần dần nhờ hoạt động xuất khẩu mạnh mẽ.

vna-potal-dan-so-han-quoc-lan-dau-tien-giam-trong-nam-2020-stand-1638953745.jpg
Người dân trên đường phố ở thủ đô Seoul, Hàn Quốc. Ảnh minh họa

Bộ trưởng Hong dự đoán nền kinh tế Hàn Quốc có thể tăng 3% trong năm 2022 sau ước tính tăng 4,2% trong năm 2021. Tuy nhiên, số ca mắc COVID-19 gia tăng gần đây và sự lây lan nhanh chóng của biến thể mới Omicron đã “phủ mây đen” lên sự phục hồi của hoạt động chi tiêu cá nhân.

Hàn Quốc đã báo cáo 7.171 ca mắc COVID-19 mới trong ngày 8/12, nâng tổng số ca mắc lên 489.484 ca. Nước này cũng ghi nhận thêm 2 ca mắc biến thể Omicron, đưa con số lên 38 ca.

Bộ trưởng Hong cho hay những khó khăn trong việc kiểm dịch, cách ly do số ca mắc COVID-19 gia tăng là một trong những thách thức hàng đầu mà đất nước phải đối mặt trong năm 2022.

Ông cho biết, chính phủ đang tìm cách đưa ra một chính sách kết hợp tối ưu để cân bằng giữa các nỗ lực kiểm dịch và biện pháp hỗ trợ phục hồi kinh tế. Thêm vào đó, Chính phủ Hàn Quốc sẽ tập trung vào việc bình ổn lạm phát ngày càng tăng và kiềm chế nợ hộ gia đình trong năm 2022./.