Hãy hiểu rõ chiếc xe đang điều khiển
Trước khi đi vào vùng ngập nước, nên biết khả năng lội nước của chiếc xe đang điều khiển. Ví dụ, Ranger và Everest có thể lội nước sâu tới 800 mm với tốc độ ổn định 7km/h. Ngoài ra, do đã được nâng cao bộ vi sai, hộp số và ống thông khí của hộp số phụ nên Ranger và Everest có khả năng ngăn nước lọt vào các bộ phận chính trên xe.
Hãy đi bộ kiểm tra vùng nước ngập trước
Khi tiếp cận khu vực lội nước, nên ra khỏi xe để đo độ sâu của nước bằng một cây gậy hoặc đi bộ qua đoạn đường dự định băng qua. Nếu nước sâu hơn khả năng lội nước của xe hoặc dòng chảy quá nhanh, cần tìm một lối đi khác.
Khi đánh giá độ sâu của nước, cũng nên đề phòng bất kỳ mối nguy tiềm ẩn nào dưới nước chẳng hạn như đá to hoặc hố lớn. Dừng lại để quan sát dòng nước cũng giúp phương tiện hạ nhiệt trước khi lao xuống khu vực nước đóng băng. Hãy dành thời gian tìm kiếm lối ra khi băng qua bên kia sông hoặc suối.
Chuẩn bị kỹ lưỡng
Trong khi chờ đợi động cơ xe nguội bớt, hãy dành thời gian chuẩn bị sẵn sàng các bộ dụng cụ hỗ trợ, cứu hộ. Lắp đầu cáp kéo vào phía trước Ranger hoặc Everest và để các cuộn cáp cứu hộ trên ghế hành khách trong tầm với của bạn khi cần.
Đương đầu với vùng ngập nước
Bây giờ là lúc sử dụng chế độ dẫn động hai cầu ở cấp số thấp và cài khóa vi sai cầu sau. Hãy đảm bảo rằng xe sẽ có lực kéo tối đa. Nếu vùng nước an toàn để băng qua, hãy đi chậm (tương đương tốc độ đi bộ) để tránh tạo sóng quá lớn đập vào mui xe.
Lưu ý điều quan trọng khi di chuyển là duy trì tốc độ chậm ổn định, bởi đột ngột dừng lại hay chết máy ở chỗ nước sâu có thể khiến nước tràn vào xe gây hư hỏng.
Dừng lại kiểm tra sau khi đã vượt qua vùng ngập nước
Khi đã băng qua vùng ngập nước, hãy dừng lại ngay ở chỗ an toàn một lúc để nước thoát hết ra khỏi xe. Việc này sẽ giúp các bộ phận quan trọng tránh bị ngấm nước và hư hỏng.