Futsal nữ Việt Nam ngược dòng đánh bại Đài Bắc Trung Hoa tại NSDF Women’s Futsal Championship 2024

Chiều qua 25/09/2024, trong trận ra quân tại NSDF Women’s Futsal Championship 2024, đội tuyển Futsal nữ Việt Nam đã có màn lội ngược dòng ngoạn mục đánh bại Đài Bắc Trung Hoa sau khi bị dẫn trước 2-0.
img-5227-e1727175325588-1727225804.jpeg
Đội tuyển Futsal nữ Việt Nam ngược dòng đánh bại Đài Bắc Trung Hoa với tỉ số đậm 4-2 (Ảnh: VFF).

Giải futsal giao hữu quốc tế NSDF Women’s Futsal Championship 2024 được tổ chức tại Thái Lan từ ngày 24/9 - 28/9/2024. Giải đấu này bao gồm 5 đội tuyển: Futsal nữ Việt Nam, Futsal nữ Đài Bắc Trung Hoa, Futsal nữ Indonesia, Futsal nữ Trung Quốc và đội chủ nhà Futsal Thái Lan.

Trận ra quân của đội tuyển Futsal nữ Việt Nam là màn so tài với các cầu thủ Futsal nữ Đài Bắc Trung Hoa. Trong trận đấu này, các cô gái futsal nữ Việt Nam được đánh giá cao hơn.

Tuy nhiên, các học trò của HLV Nguyễn Đình Hoàng nhập cuộc không tốt, bộc lộ nhiều sơ hở bên phần sân nhà để đối phương khai thác. Chỉ trong hơn 5 phút đầu, Đài Bắc Trung Hoa đã tận dụng tốt cơ hội khi 2 lần sút tung lưới ĐT futsal nữ Việt Nam. Các cô gái futsal nữ Đài Bắc Trung Hoa vượt lên dẫn trước 2-0.

Những bàn thua liên tiếp như khiến các học trò của HLV Nguyễn Đình Hoàng phải bừng tỉnh, sốc lại tinh thần và đội hình thi đấu. Futsal nữ Việt Nam tổ chức lại thế trận tấn công để nỗ lực tìm kiếm bàn gỡ.

Sau nhiều nỗ lực dồn ép buộc Đài Bắc Trung Hoa phải liên tục phạm lỗi, phút 15, đội tuyển futsal nữ Việt Nam được hưởng quả phạt đền 10m sau khi đối phương phạm lỗi tổng hợp thứ sáu. Từ chấm penalty, Thanh Ngân đã không bỏ lỡ cơ hội để rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2.

Ngay trước khi kết thúc Hiệp 1, các cô gái futsal nữ Việt Nam tổ chức pha tấn công bài bản để Phương Anh tung cú đá bồi sau pha dứt điểm trước đó của Biện Thị Hằng, gỡ hòa cho Việt Nam. Hai đội rời sân tạm nghỉ với tỉ số hòa 2-2.

Bước vào Hiệp 2, hưng phấn sau 2 bàn gỡ, đội tuyển futsal nữ Việt Nam trút bỏ được gánh nặng tâm lý, chơi mạnh mẽ, chặt chẽ và hiệu quả hơn. Những điều chỉnh giữa giờ giúp cho các học trò của HLV Nguyễn Đình Hoàng chơi chặt chẽ hơn trong phòng thủ, sắc sảo hơn trong tấn công.

Sau một tình huống gây áp lực và cướp bóng ngay trong chân đối phương, Biện Thị Hằng tung cú dứt điểm chính xác, nâng tỉ số lên 3-2 cho đội tuyển futsal nữ Việt Nam.

Các cô gái Việt Nam có bàn ấn định chiến thắng sau một pha đoạt bóng rồi tổ chức phản công nhanh ở phút 37. Thanh Ngân lần thứ 2 ghi tên mình vào bảng tỉ số, ấn định chiến thắng 4-2 cho đội tuyển futsal nữ Việt Nam trước Đài Bắc Trung Hoa.

Trong lượt trận thứ hai diễn ra vào lúc 15h00 chiều nay 25/9/2024, đội tuyển futsal nữ Việt Nam sẽ gặp đội tuyển futsal nữ Indonesia, một đội bóng mạnh cùng khu vực Đông Nam Á./.

Anh Đức