Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa sẽ diễn ra từ ngày 03 - 06/6

Với chủ đề “Khánh Hòa - Khát vọng phát triển”, Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa 2023 sẽ diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 03-06/6. Chương trình chính được tổ chức hàng đêm tại Quảng trường 2/4. Trong đêm khai mạc Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa 2023, thay vì bắn pháo hoa, sẽ là màn trình diễn ánh sáng nghệ thuật của 1.653 thiết bị bay không người lái.

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa tổ chức họp báo giới thiệu chương trình Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa 2023. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hoà Đinh Văn Thiệu và đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Du lịch, Sở Thông tin và Truyền thông, Văn phòng UBND tỉnh đồng chủ trì buổi họp báo.

Tham dự buổi họp báo có hơn 100 Phóng viên, Biên tập viên các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương hoạt động tại Khánh Hoà; đại diện các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh.

mo-phong-chim-yen-1685230737.jpg
Mô phỏng hình ảnh chim yến bằng Drone Light trong đêm khai mạc. (Ảnh: VOV)

Ông Đinh Văn Thiệu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hoà cho biết, Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa là sự kiện văn hóa - du lịch mang tầm quốc gia và quốc tế, cũng là thương hiệu lễ hội riêng của Nha Trang - Khánh Hòa được tổ chức định kỳ 2 năm một lần. Qua 9 kỳ tổ chức Festival Biển đã gặt hái được nhiều thành công trong mục tiêu phát triển ngành du lịch, nhất là thế mạnh du lịch biển của địa phương. Năm 2023, đánh dấu cột mốc lần thứ 10 tổ chức Festival Biển nhằm tuyên truyền, bảo vệ, tôn vinh những vẻ đẹp, giá trị to lớn của biển; gửi đi thông điệp bảo vệ tài nguyên, giá trị văn hóa, chủ quyền biển đảo Tổ quốc; góp phần quảng bá tiềm năng, thế mạnh của tỉnh trên tất cả các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, du lịch.

Theo Ban Tổ chức, Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa 2023 sẽ diễn ra từ ngày 3 - 6/6/2023. Chương trình chính được tổ chức hàng đêm tại Quảng trường 2/4 gồm: Lễ khai mạc Festival Biển 2023 với chủ đề “Khánh Hòa - Khát vọng bừng sáng”; chương trình nghệ thuật “Khánh Hòa - Kết nối yêu thương”; chương trình đại nhạc hội âm nhạc thế giới “Âm vang đại dương” và lễ bế mạc Festival Biển 2023 với chủ đề “Khánh Hòa - Đoàn kết vươn tới tương lai”.

Festival năm nay, có 70 hoạt động, sự kiện, đáng chú ý như: Hội thi bơi thúng - lắc thúng; hội thi cứu hộ trên biển; lễ hội cầu ngư; thi đấu cờ người; trò chơi dân gian hô hát bài chòi; biểu diễn nghệ thuật cải lương; hát rỗi; múa bóng dân gian; các hội thảo khoa học; triển lãm mỹ thuật; trưng bày nghệ thuật; các hoạt động thể thao, liên hoan, sự kiện du lịch mang tầm quốc gia và quốc tế; cùng nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật tổ chức tại một số địa phương trong tỉnh…

bien-1685228185.jpg
Được mệnh danh là “xứ trầm, biển yến”, Nha Trang nổi tiếng với nhiều danh lam thắng cảnh cùng bờ biển dài thẳng tắp. (Ảnh: https://toigingiuvedep.vn)

Đặc biệt, điểm nhấn của Festival Biển Nha Trang lần này là sự kết hợp trình diễn ánh sáng nghệ thuật trong lễ khai mạc với 1.653 thiết bị bay không người lái (drone) trên nền âm nhạc hiện đại. Trong đó, sẽ trình diễn những hình ảnh về danh thắng Mũi Đôi - Hòn Đầu; cảnh sắc thiên nhiên rừng trầm biển yến; cũng như hình ảnh của một Khánh Hòa năng động, hướng đến phát triển và hội nhập được tái hiện sống động trên bầu trời đêm huyền ảo. Nhiều hình ảnh về văn hóa Khánh Hòa sẽ được các thiết bị bay này thắp sáng rực rỡ bầu trời Nha Trang. Đây là màn trình diễn thiết bị bay không người lái với số lượng nhiều nhất tại nước ta từ trước đến nay.

Nổi bật như hình ảnh Nha Trang - Khánh Hòa với biển xanh, cát trắng cùng 300 ngày nắng ấm, là nơi có vịnh biển đẹp nhất thế giới với hệ sinh thái biển giàu đẹp, phong phú. Hình ảnh những dòng sông đổ về đại dương bao la rộng lớn. Những đoàn thuyền mang theo bao khát vọng vượt sóng ra khơi. Bên cạnh đó, còn có những hình ảnh về thành cổ Diên Khánh, tháp Bà Ponagar, tháp Trần Hương, sân bay quốc tế Cam Ranh.

Ông Lê Văn Hoa, Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao tỉnh Khánh Hòa cho biết, màn trình diễn Drone Light là một phần ấn tượng trong chương trình khai mạc, hứa hẹn sẽ là "bữa tiệc" âm thanh, ánh sáng lung linh nhất.

Đại diện lãnh đạo tỉnh Khánh Hoà mong muốn các cơ quan thông tấn báo chí sẽ luôn quan tâm, ủng hộ, đồng hành cùng với ngành du lịch nói riêng và tỉnh Khánh Hòa nói chung để truyền thông, quảng bá, giới thiệu điểm đến Nha Trang – Khánh Hòa và các hoạt động sự kiện được tổ chức trong năm 2023, đặc biệt là chương trình Festival Biển Nha Trang, từ đó góp phần thu hút mạnh mẽ khách du lịch trong nước và quốc tế đến Nha Trang – Khánh Hòa.

Ánh Dương (t/h)