Đừng để "Một nửa đàn ông là đàn bà"

Tạo hoá làm ra con người với hai giới tính cơ bản: đàn ông và đàn bà và cũng mặc nhiên gắn luôn cho họ những đặc tính và thiên chức cơ bản. Phàm là đàn ông thì phải mạnh mẽ, đàn bà thì được phép yếu đuối, thế nên người ta mới gọi là phái mạnh và phái yếu.
img-8287-1389067366-2033-1389085338-1646880946.jpg
Cuộc đời không phải lúc nào cũng như mơ (minh họa)

Ở đâu và ở thời nào cũng vậy, vẫn có những người đàn ông mặc váy, theo cả nghĩa đen và nghĩa bóng. Ở đây tôi không đề cập gì, thậm chí còn cảm thông với những người đàn ông mặc váy đúng nghĩa đen, vì họ được tạo hoá sinh ra như vậy và khi mà họ vẫn là những người đàng hoàng.

Tôi chỉ xin mượn tên của tiểu thuyết "Một nửa đàn ông là đàn bà" của nhà văn Trung Quốc Trương Hiền Lượng để chia sẻ một chút suy nghĩ của mình về đàn ông nhân ngày của phụ nữ chúng tôi, dù đã trôi qua mấy hôm rồi.

Đàn ông ơi, các anh được cha mẹ sinh ra với hình hài lãi hơn đàn bà chúng tôi vì được bà mụ khuyến mại thêm một mẩu tưởng nhỏ mà rất quan trọng. Cái mẩu ấy, nếu các quý anh dùng nó theo đúng chức năng tạo giống nòi cho dòng họ và duy trì loài người thì phải nói là tuyệt đỉnh, nhưng nếu các anh sử dụng nó bừa bãi như cái gậy thằng ăn mày thì hiểm hoạ đến với các anh sẽ là không nhỏ đâu, có thể huỷ hoại sự nghiệp và thể chất của các anh đấy.

Chúng tôi lo cho chồng, con trai chúng tôi lắm. Mong các anh cố gắng sử dụng đồ dùng của mình bằng lý trí tí nhé, đừng để cảm xúc nhất thời có thể huỷ diệt các anh. Tôi còn nhớ có một luật sư ứng cử viên tổng thống ở Hoa Kỳ cực kỳ đẹp trai và manly mà tôi đã từng được tiếp kiến tại văn phòng công ty luật của anh trai tôi nhiều năm trước đã phải rời bỏ cuộc đua ở phút cuối khi mà bằng chứng anh ấy có "đào" được tung ra đúng lúc làm tiêu tan sự nghiệp chính trị của anh ấy. Nếu không có điều đó xảy ra, biết đâu nước Mỹ sẽ có thêm một vị Tổng thống xuất chúng nhất trong các đời Tổng thống của họ???

Xã hội ngày càng phát triển, con người đã có cái nhìn thoáng hơn về giới tính nhưng chắc cả đàn ông và đàn bà hay cả những người thuộc giới tính thứ ba đều chả thích bên mình có người vợ hay người chồng có tính trăng hoa. Thuỷ chung là điều mà ai cũng mong ước, nhưng các anh và cả các chị ơi, các anh các chị nhớ phải vun xới tưới tắm cho cái cây tình yêu (Tree of Love) mỗi ngày nhé.

Chả có gì buộc ai phải mãi gặm nhấm củ sắn khô mỗi ngày nếu một trong hai bên quên đi ý thức săn sóc chính mình cho đẹp hơn về mọi mặt và săn sóc cả một nửa kia của mình với sự chân thành. Phàm là con người, ai cũng có giác quan thứ sáu, nên cái sự không chân thành hay dối trá trước sau gì cũng bị "nghĩa lộ".

Đã là đàn ông thì hãy cố là những bậc quân tử, không mặc váy, không lèm bèm các anh nhé. Chúng em nguyện son sắt cùng các anh đến hết cuộc đời, kể cả khi các anh gặp gian khó, nhưng cũng xin báo trước để các anh biết, chỉ cần các anh dở chứng là mời các anh biến ra khỏi cuộc đời chúng em. Đàn bà chúng em thời nay khác rồi, chúng em không cam chịu nữa đâu, kể cả các anh đã thành "ai" nhé.

Đã là đàn ông là phải cao thượng, hào sảng. Là đàn bà thì phải bao dung, có đức hy sinh và có duyên đàn bà. Thiếu những cái cơ bản đó thì không phải một nửa mà là trăm phần trăm luôn cả hai giới đều khó lòng tồn tại với đúng nghĩa của nó.

Thời nay rồi, đàn ông khi về nhà đừng nằm dãi thẻ xem TV hay ôm điện thoại, hãy giúp chúng em lo tí việc nhà để có thể cảm nhận và thấu hiểu được nỗi vất vả của chúng em. Các anh đừng nghĩ có giúp việc là chúng em nhàn rỗi lắm.

Không có chúng em sắp đặt thì có mà đến mười giúp việc, cái nhà của chúng mình cũng chả có nổi tí hơi ấm đâu. Dù thế nào thì chúng em cũng không mong các anh nhọc nhằn quá với việc nhà để có ngày hưởng tác dụng phụ "đo lọ nước mắm" của các anh đâu. Miễn sao các anh cứ cho chúng em cảm giác được chia sẻ rất nồng ấm từ trái tim các anh là đủ.

Còn phía chúng em, chúng em cũng cố gắng không quá õng ẹo kiểu "cưa sừng", chúng em cũng không được phép ỉ lại vào các anh, chúng em cũng phải là bờ vai cho các anh khi các anh về tổ ấm của chúng mình và bất kỳ nơi nào khi các anh gặp hoạ.

Chỉ cần chúng mình hết sức thật lòng với nhau thôi đàn ông nhé. Chúc tất cả đàn ông hãy là đàn ông thực thụ! Được thế, đàn bà sẽ rất yêu các anh, trọn đời luôn. Thề đấy!

Nguyễn Quỳnh Anh