Du lịch Đà Lạt nói không với chửi bới, lăng mạ và phân biệt đối xử khách hàng

Mới đây, UBND TP. Đà Lạt đã ban hành bộ Quy tắc ứng xử văn hóa người Đà Lạt - quy định những chuẩn mực ứng xử, những hành vi nhằm giữ gìn và phát huy phong cách người Đà Lạt “Hiền hòa, Thanh lịch, Mến khách”. Người kinh doanh dịch vụ nhà hàng ăn uống không được chửi bới, lăng mạ và phân biệt đối xử với khách hàng.

Ngày 4/4, TP. Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) ban hành bộ Quy tắc ứng xử văn hóa người Đà Lạt, giữ gìn và phát huy phong cách người Đà Lạt “Hiền hòa, Thanh lịch, Mến khách”.

Quy tắc này nhằm góp phần giữ gìn phong cách hiền hoà, thanh lịch và mến khách theo chuẩn mực trong ứng xử của tổ chức và cá nhân tại Đà Lạt. Đồng thời; góp phần xây dựng TP. Đà Lạt trở thành "thành phố đáng sống".

Trong bộ quy tắc, các gia đình và cộng đồng dân cư cần tôn trọng, chỉ dẫn giúp đỡ du khách khi có yêu cầu chính đáng, "nói lời hay, cử chỉ đẹp", phát huy phong tục tập quán, bản sắc văn hoá truyền thống địa phương.

momo-upload-api-210507162638-637560015983205395-1649132891.jpg
Người Đà Lạt (Lâm Đồng) phát huy cách ứng xử hiền hòa, thanh lịch, mến khách. Ảnh minh họa

Cùng với đó, còn có quy định cách ứng xử đối với từng nhóm đối tượng khác nhau như cán bộ, công chức, viên chức, học sinh, sinh viên. Quy tắc ứng xử đối với người bán hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú, cơ sở kinh doanh dịch vụ nhà hàng ăn uống, quy tắc ứng xử đối với cộng đồng dân cư, hộ gia đình và khách du lịch.

Việc ban hành quy tắc trên nhằm mục đích góp phần giữ gìn phong cách hiền hòa, thanh lịch và mến khách theo chuẩn mực trong ứng xử của tổ chức và cá nhân trên địa bàn TP. Đà Lạt. Đồng thời phát huy những giá trị truyền thống tốt đẹp của người Đà Lạt, góp phần xây dựng TP. Đà Lạt văn minh, hiện đại, hội nhập và phát triển, trở thành “thành phố đáng sống”.

Được biết đến là thành phố du lịch, mỗi ngày Đà Lạt đón hàng chục nghìn lượt du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng, thì việc xây dựng và ban hành bộ Quy tắc ứng xử văn hóa người Đà Lạt là hết sức thiết thực. Để cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và các gia đình, dòng họ, cộng đồng dân cư, các tổ chức, cá nhân và du khách trên địa bàn biết, thực hiện nhằm tạo sự lan tỏa rộng rãi trong cộng đồng.

Anh Vân (t/h)