Hàng loạt báo nước ngoài ca ngợi sức hấp dẫn của du lịch Việt Nam

Việc Việt Nam mở cửa hoàn toàn với du khách nước ngoài đang thu hút sự chú ý của truyền thông quốc tế. Báo Đức, Anh, Canada, Mỹ... đồng loạt dành nhiều lời khen cho các điểm đến ở Việt Nam.

Đây được coi là tín hiệu tốt đối với ngành du lịch Việt Nam. Nhật báo The Times của Vương quốc Anh gần đây có bài viết "Những hành trình tốt nhất để khám phá Việt Nam năm nay". Theo đó, "Vietnam real food Adventure" là tour du lịch dành riêng cho những "tín đồ ẩm thực" với món ăn độc đáo, hấp dẫn của cả 3 miền của Việt Nam.

Hành trình "Go Wild" gồm nhiều hoạt động ngoài trời như đạp xe, chèo thuyền, khám phá các địa danh Hà Nội, Hội An, Phong Nha và Côn Đảo. Báo này còn giới thiệu tour hành trình "Mekong Classic", gồm chuyến du thuyền xuất phát từ Campuchia, lênh đênh trên dòng sông Mekong và dừng chân tại TP Hồ Chí Minh sôi động. Hành trình "Vietnam's Northern Soul" gồm nhiều điểm đến phía Bắc, với những dãy núi trùng điệp và nền văn hóa bản địa độc đáo.

cau-vang-1606136660846-1649031485.jpg
Việt Nam nhận được rất nhiều lời khen ngợi của báo quốc tế. Ảnh internet

Một hành trình khác được báo nhắc đến đó là "Ultimate Vietnam" - một tour du lịch Việt Nam cao cấp trải nghiệm vịnh Hạ Long, TP Hồ Chí Minh, Đồng bằng sông Cửu Long và nghỉ dưỡng tại Côn Đảo (Bà Rịa - Vũng Tàu).

Còn trang The Star của Malaysia có bài viết "Người Singapore, người Mỹ mong muốn đến thăm Việt Nam nhất". Bài báo dựa trên thông tin của chuyên trang du lịch Agoda. Theo đó, Singapore dẫn đầu dánh sách tìm kiếm trở lại du lịch Việt Nam bởi cảnh quan tuyệt đẹp, văn hoá và con người thân thiện, đồ ăn ngon.

Việt Nam là nơi phù hợp theo gợi ý của tạp chí The Travel của Canada. Giới du mục kỹ thuật số khen Việt Nam thanh bình và luôn chào đón chào khách nước ngoài, tỷ lệ tội phạm thấp, thời tiết tốt, điều kiện sống dễ cân bằng giữa công việc và niềm vui. Ẩm thực, điểm đến hoang sơ và các chuyến phiêu lưu cũng sẽ chinh phục du khách.

Trong danh sách top 10 quốc gia mong muốn đến Việt Nam nhất còn có Mỹ, Hàn Quốc, Ấn Độ, Maylaysia, Australia, Anh, Đức, Thái Lan và Các tiểu vương quốc Arab thống nhất UAE.

Có thể thấy, bất chấp thời gian dài tạm đóng cửa vì đại dịch, Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn với du khách quốc tế. Sự tăng trưởng về nhu cầu tìm kiếm quốc tế đối với hàng không và du lịch Việt Nam càng cho thấy tiềm năng của du lịch Việt Nam, là tín hiệu rất tích cực khi ngành du lịch Việt Nam mở cửa hoàn toàn với du khách nước ngoài./.


Anh Vân (t/h)