An Giang dừng hoạt động 2 điểm du lịch chưa đủ điều kiện hoạt động

UBND tỉnh An Giang yêu cầu Công ty Cổ phần Du lịch An Giang tạm dừng các hoạt động có thu phí tại các điểm tham quan du lịch chưa đủ điều kiện hoạt động…

Ngày 3/4, UBND tỉnh An Giang thông tin, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Thư vừa ký công văn yêu cầu Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Xây dựng, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chíhh, UBND huyện Tịnh Biên, UBND huyện Tri Tôn, Công ty cổ phần Du lịch An Giang thực hiện một số nội dung liên quan, xem xét mức độ vi phạm của Công ty cổ phần Du lịch An Giang tại "Điểm tham quan điện mặt trời An Hảo" và "Điểm du lịch Đồi Tức Dụp", xử lý theo quy định.

Theo đó, UBND tỉnh An Giang cũng yêu cầu Công ty cổ phần Du lịch An Giang tạm dừng hoạt động đối với những điểm tham quan, khu vực xây dựng chưa được cấp phép, giao các ngành chức năng hỗ trợ doanh nghiệp khẩn trương hoàn thiện thủ tục đầu tư, xây dựng.

Tại “Điểm tham quan điện mặt trời An Hảo” và “Điểm du lịch đồi Tức Dụp”, mặc dù Công ty Cổ phần Du lịch An Giang đã có nhiều cố gắng đầu tư các hạng mục để tạo các sản phẩm du lịch đa dạng, cảnh quan sinh động, hấp dẫn, thuận tiện, đáp ứng nhu cầu tham quan của khách du lịch.

1-1648956579789-1649034861.jpg
UBND tỉnh An Giang cũng yêu cầu Công ty cổ phần Du lịch An Giang tạm dừng hoạt động đối với những điểm tham quan, khu vực xây dựng chưa được cấp phép theo quy định, trong đó có  “Điểm tham quan Điện Mặt trời An Hảo”. 

Tuy nhiên, Công ty Cổ phần Du lịch An Giang chưa thực hiện đúng quy trình đầu tư, xây dựng, tôn tạo... của Luật Du lịch, Luật Di sản văn hóa và Luật Xây dựng, việc đầu tư chưa xin phép xây dựng, xin ý kiến thỏa thuận nội dung tu bổ, sửa chữa với cơ quan có thẩm quyền theo Luật Di sản văn hóa.

UBND tỉnh yêu cầu Công ty cổ phần Du lịch An Giang tạm dừng các hoạt động có thu phí tại các điểm tham quan du lịch chưa đủ điều kiện hoạt động; đồng thời tiếp thu ý kiến đóng góp, hướng dẫn của các ngành chức năng.

Đối với giá vé vào tham quan “Điểm du lịch Đồi Tức Dụp”, UBND tỉnh An Giang yêu cầu Công ty cổ phần Du lịch An Giang thực hiện đúng quy định về mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng các loại phí. Các sản phẩm du lịch, dịch vụ khác sau khi được cơ quan có thẩm quyền cấp phép được tự chủ mức thu phí và phải được niêm yết công khai cho du khách được biết.

UBND tỉnh An Giang cũng đề nghị Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Xây dựng và UBND huyện Tri Tôn, UBND huyện Tịnh Biên nghiêm túc rút kinh nghiệm; yêu cầu các Sở ngành có liên quan và UBND huyện, thị xã, thành phố thường xuyên tổ chức kiểm tra, nhắc nhở, xử lý đối với các lĩnh vực đầu tư xây dựng chưa được cơ quan có thẩm quyền cho phép trên địa bàn mình quản lý.

Anh Vân (t/h)