Nghệ An là một trong những địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề nhất. Gió giật cấp 9-10, có lúc trên cấp 12, đã khiến nhiều đường dây trung – hạ thế đổ gãy, hàng loạt trạm biến áp ngừng hoạt động, hàng trăm nghìn hộ dân mất điện.
Trước tình hình đó, Công ty Điện lực Nghệ An lập tức kích hoạt phương án phòng chống thiên tai theo phương châm “4 tại chỗ, 3 sẵn sàng”, chỉ đạo các đơn vị trực thuộc rà soát thiệt hại, triển khai khắc phục. Ban lãnh đạo cùng cán bộ, công nhân viên trực tiếp xuống hiện trường, làm việc xuyên đêm trong điều kiện mưa gió để khôi phục lưới điện.
Ngay trong đêm 25/8/2025, 4 đội xung kích với 53 người được thành lập hỗ trợ các khu vực thiệt hại nặng. Sáng 26/8, Tổng công ty Điện lực miền Bắc chi viện hơn 220 cán bộ, công nhân từ nhiều tỉnh, thành cùng phối hợp. Cùng ngày, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh cũng điều động 100 quân nhân tham gia giải phóng cây cối, vật cản trên đường dây.
Trong quá trình khắc phục, Điện lực Nghệ An ưu tiên cấp điện cho bệnh viện, cơ sở y tế, trạm bơm tiêu úng, cơ quan phòng chống thiên tai, lực lượng cứu hộ và khu vực đông dân cư. Nhờ sự phối hợp đồng bộ, đến 19h ngày 26/8, toàn tỉnh đã khôi phục 35 đường dây, 2.166 trạm biến áp, cấp điện trở lại cho hơn 266.000 khách hàng.
Ông Phạm Công Thành – Giám đốc Công ty Điện lực Nghệ An cho biết: “Việc gián đoạn cấp điện sau bão gây nhiều khó khăn cho người dân. Vì vậy, chúng tôi đặt mục tiêu khôi phục điện nhanh nhất, đồng thời đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người và thiết bị. Sự chia sẻ, đồng hành của bà con là động lực để toàn thể cán bộ công nhân viên nỗ lực không ngừng, nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ nhân dân ngày một tốt hơn.”
Tinh thần làm việc khẩn trương, trách nhiệm và tận tụy của lực lượng ngành điện đã góp phần giúp người dân sớm ổn định cuộc sống sau bão. Đây cũng là minh chứng rõ nét cho cam kết của ngành điện: luôn đồng hành, phục vụ nhân dân trong mọi hoàn cảnh, đặc biệt là khi thiên tai xảy ra./.