Đẩy mạnh quảng bá hình ảnh Hà Nội - Việt Nam tại SEA Games 31

Nhân sự kiện Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 – SEA Games 31, Thành phố Hà Nội đã ban hành kế hoạch quảng bá hình ảnh đất nước, truyền thống văn hóa, con người Việt Nam, Thủ đô Hà Nội đến với bạn bè quốc tế.

Công tác tuyên truyền tập trung vào các hoạt động trước, trong và sau SEA Games 31. Thành phố Hà Nội yêu cầu các Ban, ngành, địa phương thông qua công tác tuyên truyền, nhằm quảng bá rộng rãi người dân và du khách trong nước và bạn bè quốc tế về sự kiện SEA Games 31; đưa hình ảnh Hà Nội là một Thủ đô có bề dày truyền thống lịch sử, văn hiến và anh hùng, Thủ đô Hà Nội hiện đại, văn minh, giàu bản sắc tới gần hơn với Nhân dân trong nước và bạn bè quốc tế. Đồng thời, khẳng định Hà Nội đã, đang và sẽ là điểm đến “An toàn-Thân thiện-Chất lượng-Hấp dẫn”. 

Việc tuyên truyền còn tập trung để đề cao vai trò, ý thức của mỗi người dân trong việc tham gia phong trào giữ gìn vệ sinh môi trường làm sạch nhà, sạch phố, sạch các nơi công cộng và làm đẹp Thủ đô, chào mừng sự kiện Việt Nam đăng cai tổ chức SEA Games 31; xây dựng hình ảnh người Hà Nội thanh lịch, văn minh, thân thiện, mến khách.

Cùng với đó, Thành phố Hà Nội cũng đề nghị tuyên truyền các phong trào thi đua “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”; xây dựng nếp sống văn minh đô thị, 2 bộ Quy tắc ứng xử; an toàn giao thông, du lịch phục vụ SEA Games 31 thành công. Trong thời gian này, thành phố cũng quảng bá các điểm đến văn hóa, du lịch của Hà Nội; tuyên truyền quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Việt Nam, Hà Nội và các nước ASEAN.

kinh-nghiem-du-lich-ha-noi-2-1649833229.jpeg
Hà Nội đẩy mạnh quảng bá hình ảnh Hà Nội - Việt Nam nhân sự kiện SEA Games 31.

Bên cạnh việc tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, các cấp ngành cũng tuyên truyền qua các nền tảng mạng xã hội như Zalo, Facebook... Hình thức tuyên truyền còn được thực hiện trên trang thông tin điện tử của các Sở, ban, ngành, đoàn thể; UBND các quận, huyện, thị xã và hệ thống thông tin cơ sở; mạng xã hội, trang thông tin điện tử tổng hợp.

Công tác tuyên truyền cổ động trực quan thực hiện bằng các pano, khẩu hiệu, băng rôn... trên các trục tuyên phố chính, quanh khu vực diễn ra Lễ khai mạc, Lễ bế mạc SEA Games 31. Các cấp, ngành căn cứ yêu cầu tuyên truyền và tình hình dịch bệnh COVID-19, tổ chức các hoạt động vãn hóa, nghệ thuật, thể thao phù hợp.

Chỉ còn 1 tháng nữa SEA Games 31 sẽ diễn ra nên UBND Thành phố cũng giao trách nhiệm của từng Sở, ngành, địa phương cụ thể trong việc tăng cường công tác tuyên truyền, quảng bá hình ảnh Hà Nội và Việt Nam đến nhân dân Thủ đô, nhân dân cả nước và khách quốc tế.

Phương Ly (t/h)