Chính thức công bố bài hát cho SEA Games 31

Theo đó, bài hát Hãy tỏa sáng (Let’s Shine) của nhạc sĩ Huy Tuấn đã được chọn trở thành ca khúc chính thức của SEA Games 31.

Tại Trung tâm Huấn luyện thể thao Quốc gia Hà Nội, chương trình Vinh quang Thể thao Việt Nam đã trao thưởng và tôn vinh những VĐV, HLV tiêu biểu toàn quốc, có nhiều đóng góp cho thể thao nước nhà trong năm 2021.

Ban tổ chức cũng đã công bố bài hát Hãy tỏa sáng (Let's shine) của nhạc sĩ Huy Tuấn được chọn trở thành ca khúc cho SEA Games 31. Bài hát đã được ca sĩ Tùng Dương và Văn Mai Hương đã trình diễn trên sân khấu.

bai-hat-sea-games-31-chinh-thuc-duoc-cong-bo-133827137-1647846662.jpg
Nhạc sĩ Huy Tuấn cùng bài hát Hãy tỏa sáng (Let's shine). Ảnh: thethaovanhoa

Nội dung trong bài hát Hãy toả sáng thể hiện khí thế hào hùng, niềm tự hào về đất nước, bản sắc văn hóa, con người Việt Nam, đề cao tinh thần thể thao, sự vinh quang, sự cố gắng không ngừng nghỉ để đạt được thành tích cao nhất.

Đồng thời, bản nhạc cũng đã thể hiện niềm tự hào về đất nước và con người Việt Nam thông qua tinh thần thể thao với bạn bè quốc tế. Lời bài hát súc tích, thông điệp rõ ràng, giai điệu phối khí hiện đại, vui tươi sôi nổi, khỏe khoắn, phù hợp với khẩu hiệu của SEA Games 31 – Vì một Đông Nam Á mạnh mẽ hơn.

Trong bản demo, nhạc sĩ Huy Tuấn chọn Tùng Dương là ca sĩ thể hiện. Được biết, bài hát chính thức sẽ được thu âm bởi ca sĩ Tùng Dương và một số giọng ca khác.

Trước đó, vào tháng 8/2019, Tổng cục TT&TT, Ủy ban Olympic Việt Nam công bố cuộc thi sáng tác biểu trưng, biểu tượng vui, bài hát và khẩu hiệu của SEA Games 31. Cuộc thi này nhận được sự hưởng ứng của đông đảo người dân.

Mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng nước chủ nhà Việt Nam tự tin sẽ tổ chức thành công kỳ SEA Games 31, cùng các quốc gia hướng tới tinh thần hợp tác phát triển, thắt chặt đoàn kết vượt qua đại dịch COVID-19.

Được biết, SEA Games 31 ban đầu dự kiến sẽ diễn ra từ 21/11-2/12/2021. Tuy nhiên, vì dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp nên đã hoãn đến năm nay.

Theo thông tin mới nhất, kỳ SEA Games 31 sẽ diễn ra từ ngày 12 - 23/5/2022. Đại hội có sự tham dự của khoảng 10.000 người, bao gồm các VĐV , HLV, trọng tài… đến từ 11 quốc gia trong khu vực Đông Nam Á. SEA Games 31 có 40 môn thi với 526 nội dung tại Hà Nội và 11 tỉnh thành lân cận.

Đăng Khoa (t/h)