Đào tạo kỹ năng ứng dụng thương mại điện tử và marketing hàng hóa cho hợp tác xã

Trong 4 ngày từ 29/7-1/8, Liên minh Hợp tác xã (HTX) tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức lớp tập huấn “Thương mại điện tử và marketing hàng hóa của HTX” cho 54 học viên trên địa bàn tỉnh.

Các học viên tham gia là cán bộ quản lý, cán bộ kỹ thuật, thành viên của các HTX. Tại lớp tập huấn, các học viên được các nhà chuyên môn chia sẻ về các chủ đề như: Tổng quan về nền kinh tế số, kinh tế tuần hoàn; Xu hướng thương mại điện tử và các sàn TMĐT phổ biến.

cac-hoc-vien-tham-gia-lop-tap-huan-thuong-mai-dien-tu-va-marketing-hang-hoa-cua-htx-1722543951.jpg
Các học viên tham gia lớp tập huấn “Thương mại điện tử và marketing hàng hóa của HTX”.

Trong lĩnh vực Marketing, các học viên được tiếp cận với các chuyên đề như: Marketing online và các ứng dụng và công nghệ trong marketing online (tìm kiếm ý tưởng sáng tạo trong xu hướng chuyển đổi số truyền thông trên mạng xã hội); Vai trò truyền thông online; Phương tiện truyền thông online và xu hướng bán hàng online; Tạo content (nội dung) tiếp thị/ bán hàng.

Đặc biệt, nhiều kiến thức thực tiễn, thiên về thực hành là điều được các học viên đánh giá cao. Cụ thể, các học viên được hướng dẫn cách sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm marketing bán hàng trên nền tảng số; Ứng dụng CapCut (phần mềm chỉnh sửa video), … Các xu hướng bán hàng livestream và thực hành livestream bán hàng online.

hoc-vien-di-trai-nghiem-thuc-te-tai-hop-tac-xa-nong-nghiep-va-du-lich-phu-nong-buon-don-huyen-buon-don-1722543989.jpg
Học viên đi trải nghiệm thực tế tại Hợp tác xã Nông nghiệp và Du lịch Phú Nông – Buôn Đôn (huyện Buôn Đôn).

Song song đó, các học viên được, thảo luận, nêu ý kiến và đề xuất giải pháp cho những khó khăn của HTX trong quá trình marketing và đưa sản phẩm lên sàn thương mại điện tử. Đồng thời, học viên còn được nghe chia sẻ cách làm marketing và bán hàng trên các sàn TMĐT từ những doanh nghiệp, HTX đang làm tốt hiện nay.

Qua lớp tập huấn, các học viên đã được nâng cao đáng kể từ nhận thức và kỹ năng ứng dụng thương mại điện tử. Một số học viên cũng chia sẻ rằng lớp tập huấn đã bổ trợ đáng kế năng lực quản lý, cách thức tổ chức hoạt động quảng bá, xúc tiến thương mại cho các sản phẩm hàng hóa dịch vụ gắn với phát triển thương hiệu, marketing, chăm sóc khách hàng… Từ đó, giúp cho các HTX dễ dàng mở rộng thị trường, tệp khách hàng và nâng cao doanh thu./.

Kiến Giang