Đánh bại Myanmar, Việt Nam giành hạng ba Giải vô địch Futsal Đông Nam Á 2022

Đánh bại Myanmar với tỷ số 4-1 trong loạt sút luân lưu, Đội tuyển Futsal Việt Nam giành hạng ba Giải vô địch Futsal Đông Nam Á 2022 và chính thức đoạt vé tham dự vòng chung kết Giải vô địch Futsal châu Á 2022.

Futsal Việt Nam và Myanmar gặp lại nhau trong trận tranh hạng ba tại Giải vô địch Futsal Đông Nam Á 2022. Ở vòng đấu bảng, 2 đội đã hòa nhau với tỷ số 1-1. Tại vòng bán kết, trong khi Myanmar thua đậm Indonesia 1-6 thì Việt Nam để thua đáng tiếc trước Futsal Thái Lan với tỷ số 1-3.

Các cầu thủ Myanmar ra sân trong trang phục màu trắng còn các cầu thủ Futsal Việt Nam mặc trang phục truyền thống màu đỏ. Về đội hình thi đấu của đội tuyển Futsal Việt Nam, HLV Phạm Minh Giang đưa tổ 1 vào vị trí xuất phát ở trận tranh hạng 3 này.

Ở giải đấu năm nay, Futsal Việt Nam chưa có sự chuẩn bị tốt về mặt thể lực và trạng thái thi đấu. Chỉ có 2 gương mặt thi đấu tốt ở giải lần này là các cầu thủ trẻ Thịnh Phát và Gia Hưng, cùng với phong độ ổn định của thủ môn Hồ Văn Ý. Mật độ thi đấu dày 1 ngày 1 trận cũng ảnh hưởng không nhỏ tới thể lực của các cầu thủ Việt Nam. Trong khi đó, Myanmar đã có sự chuyển biến rõ rệt về phong độ và thể lực. Các cầu thủ Myanmar luôn có thể lực sung mãn trong các trận đấu, khả năng áp sát và chơi pressing khá tốt, có sự tiến bộ rõ rệt về lối chơi.

Cú sút đầu tiên của trận đấu thuộc về các cầu thủ Myanmar. Đây là lời cảnh báo sớm cho hàng phòng thủ của Futsal Việt Nam. Hai đội duy trì tốc độ thi đấu cao, trong đó ưu thế có phần nghiêng về các cầu thủ Myanmar. Các cú sút của cả hai bên chỉ dừng lại ở mức cơ hội.

Ở phút thứ 6, từ pha nhả bóng rất hay của Gia Hưng giúp Thịnh Phát tung cú đặt lòng bằng chân trái rất nguy hiểm. Tuy nhiên, thủ môn của Myanmar đã xuất sắc ngả người cản phá. Sau những phút đầu bị lấn lướt, các cầu thủ Việt Nam đã bắt đầu tạo được thế trận chủ động trước Myanmar.

Đến phút thứ 9, cầu thủ Văn Vũ dứt điểm từ xa rất mạnh nhưng thủ môn Myanmar vẫn xuất sắc cản phá, từ chối bàn thắng cho đội tuyển Việt Nam.

Vào phút thứ 11 trận đấu, cầu thủ Quốc Nam dứt điểm đập cột dọc khung thành Myanmar. Quá đáng tiếc cho Futsal Việt Nam khi thủ môn Myanmar đã có phần bị lập bập.

f01-1649577003.jpg
Đội tuyển futsal Việt Nam trong trận tranh hạng ba giải Vô địch Futsal Đông Nam Á 2022 (Ảnh chụp màn hình)

Đội tuyển futsal Việt Nam đang chơi lấn lướt hơn nhưng cần phải đề phòng các tình huống phản công của Myanmar.

Phút 13, Thịnh Phát lại tung cú sút từ xa, bóc bật tay thủ môn Myanmar trước khi dội trúng cột dọc khung thành ra ngoài. Vào cuối hiệp 1, thế trận dần trở nên cân bằng khi hai đội chủ động giảm nhip độ trận đấu, chơi chậm, cầm bóng chắc chắn. Myanmar có những giải pháp phòng ngự rất hữu hiệu trước những đợt tấn công của các cầu thủ Việt Nam.

Ở những giây cuối cùng của hiệp 1, Đức Hòa tung cú sút xa bất ngờ nhưng thủ môn Myanmar vẫn cảnh giác cản được bóng. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số hòa 0-0.

Vào những phút đầu tiên hiệp 2, Đội tuyển Việt Nam xuất phát với tổ 2, được đánh giá là tổ chơi tốt nhất và có thể lực ổn định nhất xuyên suốt giải đấu. Thịnh Phát tuy cút sút xa rất căng nhưng thủ thành Myanmar vẫn đấm được bóng ra ngoài.

Đội tuyển Việt Nam cố gắng đá nhanh để thoát pressing của các cầu thủ Futsal Myanmar nhưng nhờ nền tảng thể lực có phần nhỉnh hơn, các cầu thủ Myanmar vẫn chơi chặt chẽ và bịt kín mọi lối vào khung thành đội nhà.

Phút 29 của hiệp 2, từ một pha phản công sắc bén, các cầu thủ Myanmar đã có một pha đệm bóng cận thành. Tuy nhiên, thủ môn Hồ Văn Ý đã rất xuất sắc cản phá cứu thua cho Đội tuyển Việt Nam.

Ngay sau đó, từ pha ném bóng phát động tấn công nhanh của thủ môn Hồ Văn Ý, Thịnh Phát cài người, tì người làm trụ, gẩy bóng, sau đó tung người dứt điểm kỹ thuật hạ gục thủ thành Myanmar mở tỷ số. Thủ môn Myanmar chỉ còn biết chôn chân đứng nhìn bóng vào lưới. 1-0 cho Đội tuyển Việt Nam.

f02-1649580481.jpg
Cầu thủ Futsal Việt Nam ăn mừng bàn thắng ở tỷ số trận đấu (Ảnh chụp màn hình)

Phút 30 hiệp 2, thủ môn Hồ Văn Ý đổ người cứu thua từ cú sút xa rất mạnh của cầu thủ Futsal Myanmar. Đến lúc này, Hồ Văn Ý vẫn là chốt chặn rất đáng tin cậy cho các cầu thủ ở phía trên. Myanmar đẩy cao tốc độ trận đấu nhằm tìm kiếm bàn thắng san bằng tỷ số. Tuy nhiên, các cầu thủ Futsal Việt Nam chơi bóng rất tập trung, cản phá hữu hiệu các đường tấn công của Myanmar từ xa khiến cho các cầu thủ đội bạn không kịp gây nguy hiểm cho khung thành Việt Nam.

3 phút trước khi kết thúc trận đấu, đội Myanmar xin hội ý. HLV Đội tuyển Myanmar quyết định chuyển sang sử dụng chiến thuật power play. Đây là lúc Việt Nam có thể chơi pressing tầm cao để tận dụng khung thành bỏ trống của đội bạn.

Vào phút cuối cùng của hiệp 2, cầu thủ số 10 của Myanmar đã sút bóng chéo góc hạ gục thủ thành Hồ Văn Ý. Tỷ số của trận đấu là 1-1.

Lần thứ hai kịch bản đối đầu của 2 đội lại lặp lại. Ở trận đấu vòng bảng Việt Nam cũng vươn lên dẫn trước 1-0 và Myanmar gỡ hòa. Và lần này cũng vậy, Đội tuyển Myanmar đã kịp có bàn gỡ hòa 1-1 ở phút cuối cùng của hiệp 2 nhờ sử dụng chiến thuật mạo hiểm power play.

Hết giờ! Trọng tài đã thổi còi kết thúc 40 phút chính thức hai hiệp đấu của trận tranh hạng ba giữa Việt Nam và Myanmar. Hai đội hòa nhau với tỷ số 1-1. Hai đội sẽ bước vào loạt sút luân lưu.

Các cầu thủ Việt Nam là những người sút luân lưu trước.

Theo đó, cầu thủ Văn Vũ là người đầu tiên sút luân lưu cho Đội tuyển Việt Nam. 1-0 nghiêng về Việt Nam.

Sau đó, Hồ Văn Ý đã xuất sắc cản phá cú sút đầu tiên của cầu thủ Myanmar. Tỷ số vẫn là 1-0 cho Việt Nam. Kết thúc thi đấu luân lưu, tỷ số là 4-1, chiến thắng thuộc về Đội tuyển Việt Nam.

f03-1649582197.jpg
Cổ động viên Việt Nam ăn mừng chiến thắng (Ảnh chụp màn hình)

Với chiến thắng này, các cầu thủ Việt Nam đã đạt hạng ba giải Vô địch Futsal Đông Nam Á 2022 và giành chiếc vé chính thức cuối cùng của Futsal Đông Nam Á vào vòng chung kết Giải vô địch futsal châu Á 2022. Sau giải đấu này, các cầu thủ Futsal Việt Nam sẽ về nước nghỉ ngơi và tập luyện chuẩn bị cho SEA Games 31 diễn ra trên sân nhà. Nội dung thi đấu Futsal nam SEA Games 31 sẽ được tổ chức tại nhà thi đấu tỉnh Hà Nam vào tháng 5/2022.

f05-1649582636.jpg
Các cầu thủ và BHL Đội tuyển Futsal nam Việt Nam ăn mừng chiến thắng (Ảnh chụp màn hình)

Anh Đức (t/h)