Thua Thái Lan 1-3, Đội tuyển Futsal Việt Nam gặp lại Myanmar ở trận tranh hạng ba

Thua đáng tiếc Thái Lan 1-3 ở trận bán kết, Đội tuyển Futsal Việt Nam gặp lại Myanmar ở trận tranh hạng ba và suất dự giải Vô địch Futsal châu Á.

Trước trận đấu bán kết giải Vô địch Đông Nam Á 2022, Đội tuyển Futsal Việt Nam được đánh giá thấp hơn Thái Lan. Đội tuyển Futsal Thái Lan đang hơn Đội tuyển Futsal Việt Nam 18 bậc trên bảng xếp hạng của FIFA. Việt Nam đến với giải đấu này khi không có được phong độ, thể lực và điểm rơi tốt nhất. Trong khi đó, Đội tuyển Futsal Thái Lan đặt quyết tâm vô địch giải đấu được tổ chức ngay trên sân nhà. Đội tuyển Futsal Thái Lan có một chiều sâu lực lượng rất mạnh và đã 8 lần vô địch giải đấu này.

Bước vào trận đấu, khá bất ngờ khi Huấn luyện viên (HLV) Phạm Minh Giang đã đưa ra tổ thi đấu thứ 2 trong đội hình xuất phát. Đội tuyển Futsal Việt Nam nhập cuộc khá tự tin. Ngay phút thứ 2 trận đấu, cơ hội đầu tiên của trận đấu thuộc về các cầu thủ Futsal Việt Nam từ pha phản công nhanh. Thủ môn đội tuyển Thái Lan đã phải lấy thân mình cản bóng ra ngoài.

Thế trận giằng co giữa hai bên khi hai đội chơi ăn miếng trả miếng và áp sát tranh cướp bóng quyết liệt. Không phải Việt Nam không có những cơ hội nhưng các cầu thủ Futsal Việt Nam cần phải biết chắt chiu và tận dụng cơ hội tốt hơn. Trong khi đó, Đội tuyển Thái Lan vẫn đang gặp khó khăn trong việc tiếp cận khung thành đội tuyển Việt Nam.

Phút thứ 7 của trận đấu, cú sút của Văn Hiếu đưa bóng đi dội xà ngang khung thành Thái Lan. Nếu may mắn hơn thì Việt Nam đã có bàn mở tỷ số. Những phút thi đấu rất hứng khởi của đội tuyển Việt Nam. Tiếp tục là một cú sút của Thịnh Phát đưa bóng đi dội cột dọc. Sau pha bóng này, Thịnh Phát bị đau ở đùi và phải rời khỏi sân.

Đoàn Phát có cơ hội khi đối mặt với thủ môn Thái Lan nhưng lại sút bóng trúng người thủ môn đội bạn. Các cầu thủ Việt Nam thi đấu hết sức thoải mái trong khi các cầu thủ Thái Lan có vẻ bị căng cứng kể từ đầu trận. HLV Đội tuyển Thái Lan phải xin tạm dừng trận đấu để hội ý.

Ở phút 12, Hồ Văn Ý có pha cản phá xuất sắc khi đối đầu với cầu thủ Thái Lan. Hàng phòng ngự đội tuyển Việt Nam đã có sơ hở. Pha khép góc tuyệt vời của thủ môn Hồ Văn Ý. Không phải ngẫu nhiên mà thủ môn Hồ Văn Ý lọt vào tốp 10 thủ môn xuất sắc nhất thế giới môn futsal năm 2021. Anh liên tiếp có những pha cản phá xuất sắc làm nản lòng các chân sút Thái Lan.

Phút 16, đội trưởng Đức Hòa phải nhận thẻ vàng sau một pha phạm lỗi nguy hiểm với cầu thủ Thái Lan. Thế trận vẫn cân bằng trong những phút cuối của hiệp 1 với những pha hãm thành của cả hai bên.

Hiệp 1 kết thúc với tỷ số hòa 0-0, nếu may mắn hơn, Việt Nam đã có thể có bàn thắng để mở tỷ số trận đấu từ những pha sút bóng nguy hiểm dội xà ngang và cột dọc.

Ngay đầu hiệp 2, cầu thủ số 11 Muhammad tung cú sút chéo góc hạ thủ môn Hồ Văn Ý đưa Đội tuyển Futsal Thái Lan vươn lên dẫn trước sau một pha mất tập trung của các cầu thủ Việt Nam. 1-0 cho Futsal Thái Lan.

Hai đội liên tục chơi ăn miếng trả miếng với những pha tấn công tốc độ cao. Cách biệt 1 bàn là một cách biệt rất mong manh hoàn toàn có thể san lấp.

Phút 30 hiệp 2, Việt Nam được hưởng cú đá phạt. Đức Hòa nhả bóng cho Thịnh Phát dứt điểm nhưng không thành công.

Đội Thái Lan chủ động chơi chậm lại, giữ bóng chắc chắn để bảo vệ tỷ số Mạnh Dũng tung cú sút xa ngoài vòng cấm nhưng thủ thành đội bạn đã xuất sắt cản phá.

Ngay sau đó, pha đánh gót rất hay của Minh Trí đã gỡ hòa 1-1 cho Đội tuyển Việt Nam. Tinh thần của Đội tuyển Việt Nam lên cao, các cầu thủ đang chơi rất hay.

02-1649417459.jpg
Các cầu thủ Futsal Việt Nam ăn mừng bàn gỡ hòa 1-1 (Ảnh chụp màn hình)

Phút 35 hiệp 2 của trận đấu, Muhammad dứt điểm từ xa đi qua hai chân của cầu thủ Việt Nam ghi bàn thắng thứ 2 nâng tỷ số lên 2-1 cho Đội tuyển Thái Lan. Đội tuyển Việt Nam xin hội ý.

Việt Nam quyết định chơi tất tay bằng chiến thuật power play. Chỉ còn 3 phút nữa cho thời gian bóng sống của các cầu thủ Futsal Việt Nam. Các cầu thủ Thái Lan đoạt được bóng và tranh thủ tung cú sút xa. Rất may mắn bóng đi chệch khung thành bỏ trống của đội tuyển Việt Nam.

Tất cả các cầu thủ Việt Nam dồn hết sang phần sân đội bạn với những nỗ lực cuối cùng. Tuy nhiên, Thái Lan đã có bàn thắng thứ 3 khi cầu thủ Kritsada sút bóng vào khung thành bỏ trống của Việt Nam ấn định tỷ số trận đấu 3-1 nghiêng về Đội tuyển Futsal Thái Lan.

Đây là kết quả khá đáng tiếc với các cầu thủ Việt Nam, chúng ta đã chơi một trận đấu tốt với tinh thần rực lửa và 200% khả năng, đã có bàn thắng san bằng tỷ số. Tuy nhiên, chúng ta đã không bảo toàn được tỷ số hòa cho đến khi kết thúc trận đấu.

Ở trận bán kết còn lại, Đội tuyển Futsal Indonesia đã dễ dàng vượt qua Đội tuyển Myanmar với tỷ số 6-1.

Với kết quả này, Đội tuyển Futsal Việt Nam sẽ gặp lại Đội tuyển Myanmar ở trận đấu tranh giải 3 và một suất tham dự giải Vô địch Futsal châu Á.

Trận đấu tranh hạng 3 và trận chung kết sẽ diễn ra vào ngày 10/04/2022 và được truyền hình trực tiếp trên kênh ON SPORTS News (VTVCab) và kênh ON SPORTS trên YouTube.

Anh Đức (t/h)