Việt Nam thắng đậm Australia 5-1, góp mặt vào bán kết Vô địch Futsal Đông Nam Á 2022

Việt Nam thắng đậm Australia 5-1 ở lượt trận cuối cùng bảng B, góp mặt ở vòng bán kết giải Vô địch Futsal Đông Nam Á 2022.

Hôm nay 06/04/2022, đội tuyển futsal Việt Nam gặp đội tuyển futsal Australia ở lượt trận cuối bảng B để tranh vé vào vòng bán kết giải Vô địch Futsal Đông Nam Á 2022.

Cú sút đầu tiên của trận đấu là của các cầu thủ futsal Australia, bóng đi xoáy đập mép trong cột dọc bật ra. Các cầu thủ Australia đã tạo ra sức ép lên khung thành Việt Nam ngay từ phút đầu tiên xuất phát từ pha phản công nhanh. Trong 10 phút đầu tiên của trận đấu diễn ra trong sự giằng co giữa hai đội, cả hai đội đều có cơ hội dứt điểm vào khung thành đối phương nhưng không cụ thể hóa được thành bàn thắng.

Các cầu thủ Australia sử dụng lối chơi va chạm, đá rát để khắc chế lối chơi kỹ thuật, đồng thời phá sức của các cầu thủ futsal Việt Nam. Đội tuyển Việt Nam chưa có những cơ hội rõ ràng để có thể ghi được bàn thắng. Tất cả mới chỉ dừng lại mở mức các cơ hội giành cho futsal Việt Nam.

Vào phút 13 của trận đấu, Thịnh Phát đã giúp cho đội tuyển Việt Nam phá thế bế tắc vươn lên dẫn trước với một pha úp mu chân trái. Công đầu thuộc về Đức Hòa với pha bứt tốc và căng ngang tạo điều kiện thuận lợi cho Thịnh Phát ghi bàn.

a2-1649220253.jpg
Thịnh Phát ăn mừng bàn thắng mở tỷ số cho futsal Việt Nam (Ảnh chụp màn hình)

Australia tiếp tục có cú sút rất mạnh dội xà ngang khung thành Việt Nam bật ra. Cầu thủ Australia đã đánh bại được thủ môn Hồ Văn Ý, nhưng may mắn vẫn chưa đến với đội bạn.

Ngay trước khi tiếng còi kết thúc hiệp 1 vang lên, Thái Huy tung cú sút xa tầm thấp rất căng và hiểm hóc nâng tỷ số lên 2-0. Thủ môn Australia chỉ còn biết chôn chân đứng nhìn bóng bay vào lưới.

Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 2-0 tạm nghiêng về phía đội tuyển futsal Việt Nam.

Sang hiệp 2, tiếp tục với thế trận giằng co giữa hai đội. Các cầu thủ hai đội tranh chấp quyết liệt ở khu vực giữa sân, cản phá các ý tưởng tấn công của đối phương.

Ở phút 27 hiệp 2 của trận đấu, Hồ Văn Ý đã mắc sai lầm, băng ra không cần thiết cản phá cầu thủ đối phương trái phép trong vòng cấm và đối mặt với một quả phạt penanty 6m.

Cầu thủ số 5 Fornito sút bóng rất căng vào góc cao rút ngắn tỷ số xuống 1-2 cho Australia. Đây mới là tình huống ghi bàn đầu tiên từ quả phạt penanty 6m tại giải năm nay.

Sang phút 28, thủ môn Australia bị phạt thẻ vàng do chạm bóng bằng tay ngoài vòng cấm, futsal Việt Nam được hưởng có sút phạt nhưng không thành công. Cho đến phút này, các quyết định của trọng tài vẫn rất chính xác.

Sau đó, Thịnh Phát ghi bàn thắng thứ hai nâng tỷ số lên 3-1 cho đội tuyển Việt Nam từ pha khống chế tốt và nhả bóng rất hợp lý của Gia Hưng. Việc không kịp bình phục chấn thương, Thịnh Phát đã không có tên trong danh sách tham dự futsal World Cup 2021. Nhưng vào lúc này, với việc hồi phục chấn thương và thể lực đảm bảo, Thịnh Phát đã trở lại và tỏa sáng vào thời điểm đội tuyển Việt Nam đang gặp khó khăn trước áp lực của các cầu thủ Australia.

Đội tuyển Australia xin họp hội ý và quyết sử dụng chiến thuật Power Play. Chiến thuật này chưa kịp phát huy tác dụng thì Việt Nam đã nâng tỷ số lên 4-1. Bàn thắng đến từ tình huống, cầu thủ Đoàn Phát đã cướp bóng và dứt điểm ngay từ vòng tròn trung tâm. Đó chính là con dao 2 lưỡi khi các cầu thủ Australia còn chưa kịp triển khai đội hình để áp dụng chiến thuật Power Play.

Lần thứ 3 trong trận đấu, cầu thủ Australia đưa bóng dội xà ngang và cột dọc thủ môn Hồ Văn Ý. Vận may có vẻ như không mỉm cười với các cầu thủ Australia trong trận đấu này.

Phút 37 của hiệp 2, Văn Hiếu tung cú sút xa nâng tỷ số lên 5-1 cho Việt Nam. Các cầu thủ Australia có dấu hiệu vỡ trận vì không vận hành hiệu quả chiến thuật Power Play. Đến phút 38 hiệp 2, Văn Vũ phải nhận thẻ vàng. Phút 39, Thịnh Phát bị chấn thương ở đầu gối và rời sân.

a3-1649223677.jpg
Cổ động viên Việt Nam ăn mừng bàn thắng trên sân (Ảnh chụp màn hình)

Chung cuộc, trận đấu khép lại với tỷ số 5-1 nghiêng về đội tuyển Việt Nam. Việt Nam tạm thời dẫn đầu bảng B với 2 trận thắng, 1 trận hòa, có được 7 điểm, ghi được 13 bàn thắng và thủng lưới 3 bàn. Hiệu số bàn thắng/bại là +10. Với kết quả này, Việt Nam đã chắc chắn lọt vào vòng bán kết giải Vô địch Futsal Đông Nam Á 2022.

Thứ hạng ở bảng B sẽ được quyết định sau trận đấu cuối cùng giữa Myanmar và Timor Leste. Đội tuyển Myanmar cần chiến thắng với cách biệt 6 bàn để đứng đầu bảng B.

Vòng bán kết giải Vô địch Futsal Đông Nam Á 2022 sẽ diễn ra vào ngày 08/04/2022 và chung kết diễn ra vào ngày 10/04/2022.

Anh Đức (t/h)