Lượt trận 2 Vô địch Futsal Đông Nam Á 2022: Futsal Việt Nam đè bẹp Timor Leste 7-1

Việt Nam đè bẹp Timor Leste 7-1 ở lượt trận thứ hai bảng B giải Vô địch Futsal Đông Nam Á 2022 để vươn lên dẫn đầu Bảng B.

Với việc bị chia điểm đáng tiếc với Myanmar ở trận đầu ra quân, đội tuyển Futsal Việt nam quyết tâm giành chiến thắng trước đội yếu nhất bảng - Timor Leste, thậm chí là một chiến thắng đậm với cách biệt lớn để cạnh tranh hiệu số bàn thắng/bại tại bảng B.

Sau tiếng còi khai cuộc, đội tuyển Việt Nam lập tức tràn sang phần sân của đối phương. Tỷ số được mở cho Việt Nam ngay ở phút đầu tiên của trận đấu với một pha cài người, xoay và sút rất nhanh của Thịnh Phát. Thủ môn của Timor Leste hoàn toàn không có cơ hội cản phá. 1-0 cho đội tuyển Việt Nam.

Việt Nam liên tục ép sân với cú sút dội xà ngang của Thịnh Phát; Văn Vũ sút đập người thủ môn Timor Leste ra ngoài. Timor Leste hầu như không kiểm soát được bóng trước các cầu thủ Việt Nam. Đội bạn phải thường xuyên sử dụng các đường bóng dài vượt tuyến và dễ dàng bị hàng phòng ngự Việt Nam hóa giải.

Thủ thành Mata Malay của Timor Leste vẫn thi đấu xuất sắc, ngoài bàn thua từ Thịnh Phát ở phút đầu tiên, anh liên tục cản phá thành công các cú sút của đội tuyển Việt Nam.

Việt Nam sử dụng toàn bộ đội hình chính (tổ 1) của mình để gây sức ép lên Timor Leste với quyết tâm gia tăng tỷ số. Đã có những giây phút chủ quan của đội tuyển Việt Nam, pha mất bóng rất nguy hiểm đã tạo cơ hội cho cầu thủ Timor Leste đối diện với khung thành Hồ Văn Ý. Tuy nhiên, số 14 của Timor Leste đã dứt điểm không chính xác, bóng đi vắt ngang khung thành ra ngoài.

Timor Leste phạm lỗi thứ 6 trong hiệp 1, đội tuyển Việt Nam được hưởng 1 tình huống đá phạt 10m. Tuy nhiên, thủ thành Mata Malay tiếp tục cản phá thành công cú sút rất mạnh của Minh Trí.

Vào phút 17 của trận đấu, đội tuyển Timor Leste bất ngờ có được bàn thắng gỡ hòa 1-1 từ pha phản công nhanh. Đội tuyển Việt Nam đã dâng quá cao để lại thủ thành Văn Ý một mình đối mặt với 2 cầu thủ Timor Leste; phút 19, Thái Huy ghi bàn nâng tỷ số 2-1 cho đội tuyển Việt Nam từ cú sút xa đầy uy lực, bóng đi sát cột dọc, không cho thủ môn Timor Leste cơ hội cản phá; đến phút 20, Thịnh Phát ghi bàn thắng thứ hai đưa tỷ số lên 3-1 cho đội tuyển Việt Nam từ đường chuyền bóng rất hay của Đức Hòa. Kết thúc hiệp 1, Việt Nam dẫn trước Timor Leste 3-1 dù thi đấu không thật sự thuyết phục.

277308878-383598337106797-9162454758279005288-n-1649145658.jpg

Ảnh: Asean Football

Bước vào hiệp 2, đội tuyển Việt Nam vẫn tiếp tục kiểm soát thế trận. Quốc Nam tung cú sút sệt từ xa ghi bàn thắng 4-1 cho đội tuyển Việt Nam.

Ngay sau khi có bàn thắng sớm trong hiệp 2, HLV Phạm Minh Giang tung tổ 3 của Việt Nam vào sân. Pha vê bóng bằng chân phải sau đó sút rất nhanh của Văn Hiếu, bóng ghim sát cột dọc. Tỷ số được nâng lên 5-1 cho Việt Nam.

Hai bàn thắng sớm cho đội tuyển Việt Nam trong hiệp 2 tạo đà tâm lý rất tốt cho các cầu thủ. Lúc này, Timor Leste buộc phải dâng cao để tìm kiếm bàng thắng rút ngắn tỷ số, đây là cơ hội rất tốt để Việt Nam tổ chức phản công. Minh Trí lốp bóng rất tinh tế nâng tỷ số lên 6-1 cho đội tuyển Việt Nam.

Ngày hôm nay đội tuyển Việt Nam chơi rất sơ sẩy, không dưới 2 lần cầu thủ Timor Leste đã đối mặt với thủ môn Việt Nam, rất may mắn là cầu thủ Timor Leste đã dứt điểm không thành công.

Với một đối thủ yếu như Timor Leste, HLV Phạm Minh Giang đã luân chuyển tất cả các cầu thủ vào sân. Ngay cả thủ môn Hồ Văn Ý cũng được thay thế bởi thủ thành Hoàng Anh. Đội tuyển Việt Nam gia tăng sức ép để mong có thêm ít nhất 1 bàn thắng để chiếm vị trí đầu bảng B. Bóng hầu như chỉ lăn ở nửa phần sân của Timor Leste. Sau đó, Văn Hiếu đã bỏ lỡ một cơ hội rất tốt để nâng tỷ số lên cho đội tuyển Việt Nam. Cách biệt lúc này vẫn là 5 bàn cho Việt Nam.

Sau khi bỏ lỡ cơ hội, ngay lập tức Văn Hiếu đã có cú dứt điểm rất căng nâng tỷ số lên 7-1 cho tuyển Việt Nam từ đường chuyền bóng của Đức Hòa. Trận đấu khép lại với tỷ số 7-1 nghiêng về phía đội tuyển Việt Nam.

Với kết quả này, Futsal Việt Nam vươn lên chiếm ngôi đầu bảng B với 4 điểm (hiệu số bàn thắng 8/2), đội tuyển Myanmar xếp thứ hai cũng với 4 điểm nhưng thua hiệu số bàn thắng/bại (hiệu số 7/2), Australia đứng thứ 3 với 1 trận thắng và 1 trận thua, Timor Leste xếp cuối bảng 0 điểm với 2 trận toàn thua.

Với vị trí đầu bảng, đội tuyển Việt Nam chỉ cần một kết quả hòa trước đội tuyển Australia là có vé vòng bán kết. Tuy nhiên, nếu chỉ có kết quả hòa, Việt Nam nhiều khả năng sẽ chỉ xếp nhì bảng B và sẽ gặp bất lợi ở bán kết khi phải đụng độ đội mạnh nhất bảng A, Thái Lan. Lượt trận cuối, Myanmar chỉ phải gặp đội yếu nhất bảng Timor Leste và hoàn toàn có thể vươn lên nhất bảng nếu đội tuyển Việt Nam không thắng đội tuyển Australia. Vì vậy, chiến thắng trước Australia là yếu tố cần thiết để đảm bảo vị trí đầu bảng cho đội tuyển Việt Nam.

Trận đấu cuối của bảng B giữa Việt Nam và Australia sẽ diễn ra vào 11h ngày mai 06/04/2022 và được truyền hình trực tiếp trên kênh ON SPORTS News (VTVCab).

Anh Đức (t/h)