Việt Nam gặp chủ nhà Thái Lan ở bán kết giải Vô địch Futsal Đông Nam Á 2022

Với việc chỉ giành được vị trí nhì bảng B, đội tuyển Futsal Việt Nam sẽ phải gặp chủ nhà, đương kim vô địch Thái Lan ở bán kết giải Vô địch Đông Nam Á 2022 ngày 08/04/2022.

Ở lượt trận cuối cùng bảng B, Đội tuyển Futsal Myanmar đã đè bẹp Timor Leste với tỷ số rất đậm 10-3. Với tỷ số này, cả Việt Nam và Myanmar đều có được 7 điểm sau 3 lượt trận nhưng Đội tuyển Futsal Myanmar chiếm vị trí nhất bảng nhờ hơn hiệu số bàn thắng/bại. Hiệu số của Việt Nam là +10 còn Myanmar có hiệu số +12.

Trong khi đó ở bảng A, sau khi để Đội tuyển Futsal Indonesia tạm chiếm ngôi đầu bảng khi thắng Campuchia với tỷ số 11-2, Thái Lan đã nhanh chóng đoạt lại vị trí nhất bảng với chiến thắng 4-2 trước đội tuyển Futsal Malaysia.

Với kết quả này, Đội tuyển Futsal Việt Nam đụng độ với nhà đương kim vô địch, chủ nhà Thái Lan trong khi Myanmar sẽ tiếp đón Indonesia trong 2 trận bán kết diễn ra vào ngày mai 8/4/2022.

dtqg-futsal1-63-1-1649320300.jpg
Đội tuyển Futsal Việt Nam tại giải Vô địch Futsal Đông Nam Á 2022 (Ảnh: VFF)

Việc đụng độ chủ nhà, đương kim vô địch Thái Lan ngay ở vòng bán kết đã đẩy Đội tuyển Futsal Việt Nam vào tình thế khó khăn. Giải đấu này đồng thời là vòng loại giải Vô địch Futsal châu Á. Đông Nam Á chỉ có 3 suất tham dự giành cho những đội xếp thứ hạng cao nhất. Như vậy, Việt Nam phải vượt qua Thái Lan để giành vé vào trận chung kết, đồng thời là vé vào giải Vô địch Futsal châu Á. Nếu thua, Việt Nam sẽ buộc phải thắng trong trận tranh huy chương đồng mới có thể tham dự giải châu Á.

Trong 8 lần gặp nhau gần đây nhất, Đội tuyển Futsal Việt Nam chỉ giành chiến thắng 1 lần, trong khi nhận tới 7 thất bại với cách biệt lớn. Giữa Futsal Việt Nam và Thái Lan vẫn còn sự chênh lệch về đẳng cấp. Futsal Thái Lan là đội mạnh, có tên tuổi ở châu Á, thường xuyên góp mặt ở World Cup từ năm 2000 với 6 lần tham dự, trong khi Việt Nam mới góp mặt hai lần. Thái Lan đã 8 lần vô địch Futsal Đông Nam Á trong khi thành tích tốt nhất của Việt Nam chỉ là 2 lần vào trận chung kết và đều để thua chính đối thủ này.

Mặt khác, phong độ của Đội tuyển Futsal Việt Nam ở giải này chưa thật sự ổn định. Đội thường xuyên mắc các lỗi phòng ngự đẩy thủ môn vào thế đối mặt với cầu thủ đội bạn, buộc phải chống đỡ rất vất vả. Trong khi đó, phong độ của chủ nhà Thái Lan đang rất tốt với những chiến thắng hủy diệt với cách biệt rất lớn trước các đối thủ trong cùng bảng đấu: 13-0 trước Brunei và 16-0 trước Campuchia. Họ đồng thời là đội chủ nhà, có lợi thế sân nhà và được sự ủng hộ, cổ vũ của khán giả nhà. Đội tuyển Futsal Việt Nam sẽ phải chiến đấu hết sức mình để giành kết quả khả quan trước Thái Lan.

Trận bán kết giữa Đội tuyển Futsal Việt Nam và đội tuyển Thái Lan sẽ diễn ra lúc 17h00 ngày 08/04/2022. Trước đó, vào lúc 14h30 sẽ diễn ra trận bán kết 1 giữa Myanmar gặp Indonesia.

Các trận bán kết sẽ được tường thuật trực tiếp trên kênh ON SPORTS News (VTV Cab) và kênh ON SPORTS trên YouTube.

Anh Đức (t/h)