Đặc sắc Chương trình Giao lưu Văn hóa - Thương mại Việt Nam - Nhật Bản năm 2023 tại Cần Thơ

Vừa qua, tại Công viên Lưu Hữu Phước (quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ), UBND TP. Cần Thơ đã phối hợp với Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại TP. Hồ Chí Minh và một số tổ chức của Nhật Bản, Trường đại học trên địa bàn Thành phố tổ chức lễ khai mạc Chương trình Giao lưu Văn hóa - Thương mại Việt Nam - Nhật Bản năm 2023. Đây cũng là hoạt động thiết thực kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản (1973-2023).

Sự kiện diễn ra trong 2 ngày (17 và 18/6 vừa qua) với các hoạt động chính tổ chức tại Công viên Lưu Hữu Phước gồm: Giới thiệu, trình diễn văn hóa, nghệ thuật giữa Việt Nam - Nhật Bản như triển lãm tranh, áo dài, sản phẩm văn hóa tiêu biểu của Việt Nam - Nhật Bản; biểu diễn văn nghệ hiện đại và truyền thống của Việt Nam và Nhật Bản; giao lưu ẩm thực Việt - Nhật; cuộc thi Việt - Nhật Cosplay Cup; hội thảo Xúc tiến Đầu tư, Thương mại dành cho đối tác Nhật Bản; tọa đàm với chủ đề “Tăng cường quan hệ hữu nghị và phát huy hiệu quả hợp tác với đối tác Nhật Bản”.

viet-nhat-1687170407.jpg
Chương trình Giao lưu Văn hóa - Thương mại Việt Nam - Nhật Bản năm 2023 tại TP. Cần Thơ. (Ảnh: VOV)

Ông Trần Việt Trường, Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ cho hay, với TP. Cần Thơ, chương trình không chỉ có ý nghĩa quan trọng đối về giao lưu nhân dân và hợp tác song phương, mà còn thể hiện mong muốn đóng góp của Thành phố cho sự gắn kết, khát vọng và lợi ích phát triển chung của 2 đất nước Việt Nam - Nhật Bản. Ông Trường bày tỏ tin tưởng rằng, Chương trình sẽ tiếp nối sự thành công, đem lại những trải nghiệm văn hóa độc đáo, sinh động cho người dân cũng như cơ hội mở rộng hợp tác cho cộng đồng doanh nghiệp 2 nước Việt Nam - Nhật Bản, góp phần làm sâu sắc thêm quan hệ Đối tác chiến lược sâu rộng Việt Nam - Nhật Bản.

mua-1687170495.jpg
Tiết mục biểu diễn văn nghệ tại buổi lễ. (Ảnh: Báo Cần Thơ)

Tiếp đó, truyền đạt bức thư ngài Tổng Lãnh sự gửi đến chương trình, bà Ogawa Megumi, Phó Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại TP. Hồ Chí Minh cho biết, ngài Tổng Lãnh sự gửi lời cảm ơn đến UBND TP. Cần Thơ và các bên liên quan đã nỗ lực để tổ chức sự kiện và cho đây là sự kiện đáng nhớ đánh dấu kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Nhật Bản và Việt Nam. Hy vọng, từ những nỗ lực của chính quyền thành phố trong cải thiện môi trường kinh doanh; đặc biệt, sự phát triển hạ tầng giao thông, sẽ là cơ hội phát triển hơn nữa mối quan hệ giữa TP. Cần Thơ và Nhật Bản.

gian-hang-1687170639.jpg
Các đại biểu tham quan gian hàng của thành phố Nasushiobara. (Ảnh: Báo Cần Thơ)

Đặc biệt, trong khuôn khổ Chương trình có 70 gian hàng thương mại của các doanh nghiệp đến từ Việt Nam và Nhật Bản giới thiệu đến khách tham quan nhiều sản phẩm, dịch vụ đặc sắc và độc đáo.

trai-nghiem-1687170788.jpg
Về đêm, không gian giao lưu tại công viên Lưu Hữu Phước, quận Ninh Kiều, Cần Thơ càng thêm rực rỡ . (Ảnh: VOV)

Với những hoạt động giao lưu sâu sắc về văn hóa, thương mại, Chương trình Giao lưu Văn hóa - Thương mại Việt Nam - Nhật Bản tại TP. Cần Thơ không chỉ có ý nghĩa quan trọng đối với giao lưu nhân dân và hợp tác song phương, mà còn thể hiện mong muốn đóng góp của Cần Thơ cho sự gắn kết, khát vọng và lợi ích phát triển chung của hai đất nước Việt Nam - Nhật Bản.

Ánh Dương (t/h)