Đà Nẵng: Giám đốc công trình "ảo" gọi vốn lừa đảo chiếm đoạt hàng tỷ đồng

Giám đốc công ty mặc dù không trúng thầu, lừa người góp vốn tổng số tiền hơn 2 tỉ đồng.

Ngày 27/12, Phòng cảnh sát Kinh tế (Công an thành phố Đà Nẵng) bắt tạm giam Đặng Đức Danh (SN 1989, trú tại phường Hòa An, quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng) để điều tra về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

tg-1672199120.png
Tạm giam đối tượng Đặng Đức Danh

Theo kết quả điều tra l, Danh thành lập và hiện đang là Giám đốc Công ty TNHH MTV Văn Chiến Chinh (địa chỉ tại 304 Nguyễn Công Hoan, phường Hòa An, quận Cẩm Lệ), ngành nghề kinh doanh theo đăng ký là gia công cơ khí, xử lý và tráng phủ kim loại.

Vào năm 2021, 2022, Danh đăng tin công ty mình được giao khoán xây dựng nhiều dự án nhà xưởng tại Đà Nẵng, Quảng Nam, Thừa Thiên - Huế, Bình Định và đang cần vốn để thực hiện công trình. Danh mời gọi một số người, đơn vị kí hợp đồng kinh tế góp vốn hoặc cho vay vào công ty của mình và cam kết sẽ chia lợi nhuận cho người góp vốn.

Qua thông tin Danh đăng tải, đã có các cá nhân, đơn vị ký hợp đồng kinh tế và chuyển cho Danh hơn 2 tỉ đồng. Trên thực tế, Danh không được ký các hợp đồng xây lắp các công trình nói trên, thậm chí một số công trình Danh đưa ra không có thật. Với số tiền lừa được, Danh đã tiêu xài hết cho mục đích cá nhân.

Các bị hại đã tố cáo đến cơ quan công an, sau khi phát hiện hành vi của Danh.

Hiện vụ án đang tiếp tục được điều tra, mở rộng.

Sang Vi