Công Phượng tiếp tục vắng mặt tại Vòng chung kết Asian Cup 2023

Trong danh sách triệu tập 33 cầu thủ đội tuyển Việt Nam tập luyện, chuẩn bị cho Vòng chung kết Asian Cup 2023, tiền đạo Nguyễn Công Phượng tiếp tục vắng mặt.
tad-0527-1703911108.JPG
Tiền đạo Công Phượng tiếp tục vắng mặt tại Vòng chung kết Asian Cup 2023.

Công Phượng là tiền đạo đang thi đấu cho câu lạc bộ Yokohama FC tại Nhật Bản. Lần gần đây nhất Công Phượng thi đấu cho đội tuyển quốc gia Việt Nam là trong trận đấu giao hữu quốc tế với đội tuyển Palestine trên sân vận động Thiên Trường (Nam Định) ngày 11/09/2023. Ở trận đấu này, tiền đạo Công Phượng đã thi đấu khá hay và đóng góp 1 bàn thắng vào chiến thắng 2-0 của đội tuyển Việt Nam trước Palestine.

Nhưng kể từ thời điểm đó, Công Phượng không còn có tên trong danh sách triệu tập của đội tuyển Việt Nam cho 3 trận đấu giao hữu quốc tế trong tháng 10. Sau đó, anh lại tiếp tục vắng mặt trong danh sách triệu tập của HLV Philippe Troussier chuẩn bị cho 2 trận đấu đầu tiên tại Vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực Châu Á trong tháng 11/2023 với các đối thủ Philippines và Iraq. Trong danh sách mới nhất của đội tuyển Việt Nam tập trung để luyện tập, chuẩn bị cho Vòng chung kết Asian Cup 2023 sẽ diễn ra vào tháng 1 tới, Công Phượng tiếp tục vắng mặt.

tad-0582-1703912438.JPG
Công Phượng là một cầu thủ tài hoa và nhiều kinh nghiệm của bóng đá Việt Nam.

Đây là một sự vắng mặt rất đáng tiếc cho đội tuyển quốc gia. Tiền đạo Công Phượng là một trong những tiền đạo tài hoa của bóng đá Việt Nam với nhiều phẩm chất tốt, khả năng đi bóng và kỹ thuật khéo léo, nhiều kinh nghiệm thi đấu quốc tế trong và ngoài nước, thành danh trong thế hệ vàng của đội tuyển quốc gia. Tuy nhiên, kể từ khi ra nước ngoài đầu quân cho câu lạc bộ Yokohama FC tại Nhật Bản, anh hầu như không được ra sân thi đấu trong suốt năm 2023, điều này ảnh hưởng lớn tới phong độ và cảm giác bóng của tiền đạo này. Chính vì vậy, việc HLV Philippe Troussier tiếp tục loại anh khỏi danh sách triệu tập đội tuyển quốc gia đợt này cũng là điều dễ hiểu.

Bên cạnh sự vắng mặt của tiền đạo Công Phượng, còn phải kể tới không ít sự vắng mặt đáng tiếc khác của các cầu thủ kỳ cựu thuộc đội tuyển quốc gia. Đầu tiên phải kể tới tiền đạo kỳ cựu Nguyễn Văn Quyết của CLB Hà Nội. Văn Quyết luôn thể hiện vai trò thủ lĩnh ở CLB Hà Nội trong nhiều năm qua. Trong 7 trận đấu ở V-League mùa này, anh đã đóng góp 1 bàn thắng và 2 đường kiến tạo thành bàn. Tuy nhiên, trong những năm qua, Văn Quyết không có duyên với đội tuyển Việt Nam. Anh thường xuyên được gọi lên tuyển nhưng ít được trao cơ hội thi đấu và không để lại được nhiều dấu ấn.

Tiếp đó là trường hợp của hậu vệ tài năng Hồ Tấn Tài. Anh được đánh giá là một trong những hậu vệ phải hay nhất Việt Nam ở thời điểm hiện tại. Hậu vệ này luôn giữ phong độ ổn định và góp công lớn giúp CLB Công an Hà Nội vô địch V-League mùa giải vừa qua. Tại V-League năm nay, Tấn Tài được kéo vào đá tiền vệ trung tâm và anh vẫn cho thấy sự thích nghi tốt. Tuy nhiên, có vẻ như Tấn Tài không hợp với lối chơi do HLV trưởng Philippe Troussier đang gây dựng.

Hậu vệ Nguyễn Phong Hồng Duy cũng là một sự vắng mặt đáng tiếc ở đợt tập trung lần này. Khả năng tạt bóng tốt là thế mạnh của Hồng Duy. Cựu hậu vệ của hoàng Anh Gia Lai hiện đang là nhân tố quan trọng của CLB Nam Định tại mùa giải năm nay. Anh chưa vắng mặt một trận đấu nào. Hồng Duy đã ghi một bàn thắng và đóng góp một đường kiến tạo thành bàn.

Việc thiếu vắng hậu vệ kỳ cựu Bùi Tiến Dũng cũng gây ra sự bất ngờ. Dưới thời của HLV Park Hang Seo, Bùi Tiến Dũng luôn là trụ cột hàng thủ của đội tuyển Việt Nam. Tiếp đó, trong những đợt tập trung gần đây của đội tuyển quốc gia dưới sự dẫn dắt của HLV Philippe Troussier, Tiến Dũng cũng được triệu tập và đá chính. Khả năng phán đoán tình huống và kinh nghiệm thi đấu của trung vệ này được đánh giá cao. Chính vì vậy, sự vắng mặt của anh ở đợt tập trung lần này cũng là một điều đáng tiếc.

danhsach-dtvn-afcasiancup23-1-1-1703906691.png
Trong danh sách cầu thủ không có sự xuất hiện của một số cầu thủ kỳ cựu thuộc đội tuyển quốc gia.

Theo kế hoạch, đội tuyển Việt Nam sẽ hội quân vào ngày 31/12, trong đó các cầu thủ gồm Quế Ngọc Hải, Lê Ngọc Bảo, Đỗ Thanh Thịnh và Nguyễn Hai Long sẽ tập trung cùng thời điểm với nhóm U23 nhằm kiểm tra tình trạng sức khỏe cũng như tạo sự bắt nhịp tốt với Đội tuyển. Toàn đội sẽ tập luyện tại sân Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam cho đến ngày 05/01/2024. Sau đó, Đội tuyển sẽ lên đường sang Qatar tập huấn trước thềm Vòng chung kết Asian Cup 2023. Trong thời gian tập huấn, đội tuyển Việt Nam sẽ có trận đấu giao hữu duy nhất mang tính "tổng duyệt" với đội tuyển Kyrgyzstan vào ngày 09/01/2024./.

Anh Đức