Công Phượng và Văn Toàn toả sáng, Việt Nam thắng trận giao hữu thứ ba liên tiếp

Đoàn quân của HLV Philippe Troussier đã giành chiến thắng 2-0 trong trận giao hữu với đội tuyển Palestine trên sân vận động Thiên Trường, thành phố Nam Định.
tad-0768-1694481474.JPG
Đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng 2-0 trước đội tuyển Palestine.

Trước trận giao hữu với Palestine, đội tuyển Việt Nam đã giành hai chiến thắng liên tiếp trước Hồng Kông (Trung Quốc) trên sân Lạch Tray (Hải Phòng) và đội tuyển Syria cũng trên sân Thiên Trường (Nam Định) cùng với tỉ số 1-0.

Bước vào dịp FIFA Days tháng 9, trận giao hữu với Palestine nằm trong kế hoạch của đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2026 diễn ra vào tháng 11 tới. Palestine được đánh giá là một "quân xanh" chất lượng, chỉ xếp sau Việt Nam một bậc trên bảng xếp hạng FIFA. Trận đấu này là cơ hội tốt để HLV Philippe Troussier và Ban Huấn luyện đội tuyển Việt Nam kiểm tra, đánh giá năng lực chuyên môn, phong độ của từng cầu thủ.

tad-0286-1694481540.JPG

Với tính chất thử nghiệm nhân sự, HLV Philippe Troussier đã tung một loạt các tân binh xuất phát ngay từ đầu,gồm thủ môn Nguyễn Đình Triệu, hậu vệ Phạm Trung Hiếu và tiền vệ Triệu Việt Hưng, nhưng các cầu thủ này chưa thể hiện được nhiều trong trận đấu này. Trung Hiếu bị chấn thương và sớm phải rời sân ngay đầu hiệp 1, rồi Việt Hưng bị rách đầu và phải lên xe cứu thương. Trong vòng 20 phút, HLV Philippe Troussier phải thực hiện tới 2 sự thay đổi người bất đắc dĩ. Thủ môn Đình Triệu chơi bóng chưa chắc chắn, ra vào thiếu hợp lý, nhiều lúc phối hợp không tốt với trung vệ Việt Anh. Anh cũng không xử lý bóng bằng chân tốt như Văn Lâm và Philip Nguyễn.

tad-0458-1694481619.JPG

Trong trận đấu này, đội tuyển Palestine chọn lối đá áp sát, pressing tầm cao, tranh cướp bóng quyết liệt, không ngại va chạm mạnh và liên tục phạm lỗi để phá lối chơi của các cầu thủ Việt Nam. Trong khi đó, các học trò của HLV Philippe Troussier thi đấu rời rạc, thiếu gắn kết, không gây được sức ép lên hàng phòng thủ đội bạn, chưa tạo được những tình huống đột phá và thiếu những đường chuyền quyết định.

tad-0491-1694481645.JPG

Quang Hải vẫn chưa lấy lại được phong độ đỉnh cao của mình ở khu trung tuyến với những đường chuyền quyết định cho đồng đội. Chính vì vậy, Hiệp 1 của trận đấu kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi.

Bước sang hiệp 2, phải đợi đến đi HLV Philippe Troussier thực hiện các sự thay đổi người khi lần lượt tung những cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài là Công Phượng và Văn Toàn vào sân, thế trận trên sân mới chuyển biến theo hướng có lợi cho đội tuyển Việt Nam.

Hai cầu thủ này liên tục khuấy đảo hàng phòng ngự Palestine với những pha đi bóng lắt léo và tốc độ. Công Phượng và Văm Toàn thay nhau dốc bóng từ hai cánh, dùng kỹ thuật và tốc độ để qua mặt các hậu vệ Palestine rồi tạt bóng vào trong cho đồng đội dứt điểm. Các cầu thủ Việt Nam cũng tích cực sử sụng các đường chuyền dài lên trên cho các cầu thủ này đua tốc độ khi nhận thấy Palestine dâng cao đội hình.

tad-0503-1694481741.JPG
Công Phượng lốp bóng kỹ thuật qua người thủ môn Palestine mở tỉ số trận đấu.

Phút 61, Công Phượng lần đầu tiên ghi bàn thắng cho đội nhà sau 21 tháng, anh khéo léo lốp bóng qua vai thủ môn Palestine sau đường chuyền như đặt của Hoàng Đức mở tỉ số trận đấu. 1-0 cho đội tuyển Việt Nam.

Tới phút 78, Văn Toàn bứt tốc, đột phá rồi tung đường chuyền như "dọn cỗ" để tiền đạo Tuấn Hải dễ dàng băng vào đệm bóng ghi bàn, ấn định chiến thắng 2-0 cho đội tuyển Việt Nam.

tad-0664-1694481890.JPG
Văn Toàn bứt tốc độ rồi chuyền như "dọn cỗ"...
tad-0668-1694481926.JPG
... tiền đạo Tuấn Hải băng vào đệm bóng tung lưới Palestine nâng tỉ số lên 2-0.

Với chiến thắng 2-0 trước Palestine, đội tuyển Việt Nam đã có trận thắng thứ ba liên tiếp dưới triều đại của HLV Philippe Troussier. Điều quan trọng hơn cả là HLV Troussier và Ban Huấn luyện Việt Nam đã có cơ hội để thử nghiệm, đánh giá năng lực chuyên môn và phong độ của các cầu thủ ở thời điểm hiện tại.

tad-0556-1694482114.JPG
Công Phượng và Tuấn Hải ăn mừng hai bàn thắng ghi được vào lưới Palestine.
tad-0768-1694482128.JPG
Các cầu thủ Việt Nam ăn mừng trận thắng thứ ba liên tiếp.
tad-0400-1694482137.JPG
Cổ động viên Thành Nam không quản ngại mưa gió, đến chật kín sân để cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam.

Trong đợt tập trung FIFA Days vào tháng 10 tới, đội tuyển Việt Nam sẽ có chuyến tập huấn và thi đấu giao hữu tại Đông Á với các đối thủ mạnh gồm Trung Quốc, Uzbekistan và Hàn Quốc. Đây đều là những thuốc thử mạnh giúp HLV Philippe Troussier thử nghiệm cầu thủ và lựa chọn đội hình mạnh nhất chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2026.

Anh Đức