Cơ hội để doanh nghiệp trong ngành công nghiệp thực phẩm đồ uống thúc đẩy hợp tác kinh doanh

Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2024 có sự góp mặt của 300 doanh nghiệp đến từ 8 quốc gia và vùng lãnh thổ. Triển lãm năm nay có quy mô lớn hơn, chứng tỏ sức lan tỏa của triển lãm và là địa chỉ tin cậy của doanh nghiệp.
trien-lam-thuc-pham-dnktx-1730885897.JPG
Bà Đào Thu Hà, Giám đốc Điều hành - Triển lãm sự kiện II - Công ty Vinexad phát biểu khai mạc Triển lãm.

Kết nối doanh nghiệp, nhà sản xuất, nhà phân phối trong nước và quốc tế

Ngày 6/11, tại Hà Nội đã chính thức khai mạc Triển lãm quốc tế chuyên ngành thực phẩm - đồ uống và thiết bị công nghệ chế biến, bao bì, thực phẩm, đồ uống lần thứ 10 (Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2024).

Phát biểu khai mạc triển lãm, bà Đào Thu Hà, Giám đốc Điều hành - Triển lãm sự kiện II - Công ty Vinexad cho biết: Được sự ủng hộ của các bộ, ngành hữu quan Việt Nam, tiếp nối thành công kỳ triển lãm tháng 8 tại Tp. Hồ Chí Minh, Công ty Vinexad phối hợp với Hiệp hội Bia – Rượu – Nước Giải Khát Việt Nam tổ chức - Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2024 lần thứ 10 tại Hà Nội.

Đây là cơ hội để doanh nghiệp tham gia trưng bày sản phẩm, mang tới nhiều trải nghiệm, hoạt động ý nghĩa hơn, nhất là phát huy vai trò chất xúc tác thúc đẩy ký kết hợp tác giữa doanh nghiệp trong ngành công nghiệp thực phẩm đồ uống.

Ông Hoàng Quang Phòng – Phó Chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) nhấn mạnh: Những năm gần đây, nền kinh tế Việt Nam có sự phát triển mạnh mẽ, đóng góp không nhỏ vào sự tăng trưởng này là ngành Thực phẩm và Đồ uống. Quỹ Tiền Tệ Thế Giới (IMF) dự đoán thị trường ngành F&B Việt Nam sẽ đạt mốc 655 nghìn tỷ đồng, giá trị tăng thêm khoảng 10.92% so với năm trước 2023, trở thành một trong những quốc gia có khả năng phát triển vượt trội trong 5 năm tới.

Tiếp nối thành công của các kỳ Triển lãm trước, Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2024 giúp doanh nghiệp và khách tham quan nắm bắt được xu hướng về sản phẩm và công nghệ mới trong ngành thực phẩm và đồ uống và những cách tiếp cận mới đối với sản xuất, chế biến và đóng gói và tiêu dùng thực phẩm, đồ uống trong thời gian tới đây.

trien-lam-thuc-pham-dnktx2-1730886023.JPG
Không chỉ dừng lại ở mục đích trưng bày, giới thiệu sản phẩm, Triển lãm tổ chức nhiều hoạt động bổ trợ để các doanh nghiệp kết nối sâu, tiến gần hơn nữa đến quá trình hợp tác.

Đồng thời đây là cơ hội để các doanh nghiệp tìm hiểu, kết nối và xây dựng mối quan hệ hợp tác kinh doanh với doanh nghiệp, nhà sản xuất, nhà phân phối trong nước và quốc tế, góp phần mở rộng chuỗi liên kết sản xuất và cung ứng trên phạm vi toàn cầu.

Theo Ban tổ chức, so với năm ngoái, Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2024 có quy mô lớn hơn, chứng tỏ sức lan tỏa của triển lãm, là địa chỉ tin cậy để các doanh nghiệp, tổ chức hoạt động trong ngành F&B lựa chọn quảng bá thương hiệu với sự góp mặt của 300 doanh nghiệp đến từ 8 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Ở nhóm các doanh nghiệp sản xuất – cung ứng nguyên vật liệu và các sản phẩm đồ ăn, thức uống là sự xuất hiện của những tên tuổi lớn, có đóng góp vào quá trình phát triển của ngành F&B tại Việt Nam. Nổi bật là Công ty Tân Nhất Hương - công ty tiên phong trong lĩnh vực sản xuất và xuất nhập khẩu nguyên liệu ngành bánh ở Việt Nam và cũng là doanh nghiệp đầu tiên thành công xây dựng nhà máy sản xuất kem trong nước- đã minh chứng cho hiệu quả mà triển lãm đã mang lại cho các đơn vị tham gia.

trien-lam-thuc-pham-dnktx4-1730886124.JPG
Triển lãm là cơ hội lớn để các doanh nghiệp tìm hướng đi chung, chú trọng lợi ích kinh doanh.

Đặc biệt, để sản phẩm Thực phẩm – Đồ uống có nhận diện riêng biệt trên thị trường, không thể thiếu vai trò của các doanh nghiệp cung cấp máy móc, trang thiết bị sản xuất và đóng gói bao bì. Theo đó, Triển lãm có sự xuất hiện của V.M.S, New Diamind, Eulsung Auto Pack Vietnam, Hải Anh, QCM, Idea L Pack VN…

Sức hút doanh nghiệp chế biến thực phẩm bền vững

Một trong những hoạt động thiết thực là Chương trình kết nối giao thương 1:1; trong đó, ưu tiên hàng đầu là mở rộng đối tác trong chuỗi cung ứng, các doanh nghiệp sẽ kết nối trực tiếp nhà sản xuất, sắp xếp trước lịch gặp mặt 1:1 theo yêu cầu, có hỗ trợ phiên dịch. Đây là cơ hội lớn để các doanh nghiệp tìm hướng đi chung, đặt lợi ích kinh doanh lên trên hết. Ban tổ chức còn có quà lưu niệm kèm kỷ yếu triển lãm cho người tham dự.

Thành công của triển lãm Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2024 còn là các hội thảo – tọa đàm chuyên đề ngành F&B, nơi thu hút đông đảo đại diện các doanh nghiệp và khách tham quan như Hội thảo Phát triển ngành chế biến thực phẩm theo xu hướng bền vững.

Cùng đó là Chuỗi chuyên đề F&B: Chuỗi chuyên đề F&B đã chọn lọc và xây dựng 4 chuyên đề chính, mỗi chuyên đề có sự tham gia các thương hiệu gặt hái nhiều thành công trong ngành: Giải pháp tối ưu chi phí & nhân sự cho ngành F&B nhờ công nghệ bột All in One đồ uống & tráng miệng; Vikoda và nguồn nước khoáng kiềm thiên nhiên Đảnh Thạnh; Minishow Tuyệt hảo sốt chay & Tối ưu kĩ thuật pha chế; Fuji Seal - Đổi mới bền vững.

Ngoài ra còn có Tọa đàm giao thương với các doanh nghiệp Hiệp hội xúc tiến phát triển kinh doanh Thành phố Thành Đô (Trung Quốc); Chương trình check - in nhận quà & bốc thăm trúng thưởng với nhiều phần quà hấp dẫn; Lớp học độc quyền cho những người đam mê pha chế…

Qua 28 lần tổ chức tại Tp. Hồ Chí Minh và 9 lần tổ chức tại Hà Nội, Vietfood & Beverage - ProPack Vietnam đã và đang trở thành thương hiệu có uy tín, ngày càng nhận được sự đánh giá cao từ doanh nghiệp tham gia và khách tham quan.

Đây cũng là nơi để doanh nghiệp khẳng định thương hiệu đã và đang có uy tín trên thị trường, đồng thời giới thiệu sản phẩm mới đến đối tác, khách tham quan, là cơ hội tiếp cận mục tiêu đẩy mạnh xuất khẩu cũng như phát triển thị trường nội địa, mang lại nhiều cơ hội giao lưu hợp tác với ngành công nghiệp đầy tiềm năng này tại Việt Nam./.

 

Trần Minh