Triển lãm có quy mô hơn 1.000 gian hàng của gần 300 doanh nghiệp trong nước và nước ngoài trưng bày, giới thiệu các sản phẩm đa dạng, công nghệ tiên tiến của nghành xây dựng - máy móc, thiết bị công nghiệp và trang trí nội ngoại thất. Cùng với nhiều chương trình hoạt động phong phú, thiết thực nhằm phục vụ các doanh nghiệp trong hội nhập và phát triển kinh tế quốc tế.
Phát biểu tại Lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ xây dựng Nguyễn Văn Sinh nhấn mạnh: “Triển lãm quốc tế Vietbuild là hoạt động thường xuyên và cụ thể nhằm hỗ trợ thực hiện các chủ trương, chính sách của Nhà nước góp phần đẩy mạnh xúc tiến thương mại, đổi mới công nghệ, hợp tác đầu tư, phát triển các hoạt động sản xuất, kinh doanh. Đồng thời, triển lãm là cơ hội hết sức thuận lợi để các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh xây dựng, vật liệu xây dựng, trang trí nội ngoại thất, máy móc, thiết bị công nghiệp thúc đẩy hoạt động sản xuất, kinh doanh, góp phần vào phục hồi kinh tế, xã hội của đất nước”.
Tại triển lãm Quốc tế Vietbuild TP. Hồ Chí Minh lần thứ 4, hầu hết các sản phẩm trưng bày, giới thiệu đã được các doanh nghiệp nghiên cứu, tìm hiểu thị trường rất kỹ. Các sản phẩm về vật liệu xây dựng, trang trí nội ngoại thất có mẫu mã mới, tính năng và chất lượng được nâng cao. Qua đó, đáp ứng nhu cầu về nhà ở, xây dựng và trang trí nội ngoại thất ngày càng lớn, gắn liền với phát triển bền vững, bảo vệ môi trường và nâng tầm cuộc sống, thể hiện tính truyền thống, môi trường sinh thái và hiện đại của toàn xã hội.
Bên cạnh đó, triển lãm lần này còn chú trọng vào sự phát triển cả về chất lượng và hình thức hoạt động, cụ thể như tập trung phát triển các doanh nghiệp lớn, các dòng sản phẩm mới. Tập trung phát triển cho doanh nghiệp tham gia, đẩy mạnh việc chuyển giao về khoa học công nghệ và hội nhập quốc tế tại thị trường Việt Nam.
Ngoài ra, các doanh nghiệp tham gia triển lãm cũng sẽ tổ chức nhiều chương trình giao lưu với khách tham quan, người tiêu dùng tại các gian hàng của mình để tư vấn sản phẩm, công nghệ mới các giải pháp về công nghệ, thiết kế kiến trúc theo hướng thân thiện với môi trường; cũng như ký kết hợp tác hợp đồng kinh tế mua bán sản phẩm tại triển lãm./.