Cầu Vàng - Tốp Những Cây Cầu Đẹp Nhất Thế Giới

Trang Insider có bài viết về 28 cây cầu tuyệt đẹp trên khắp thế giới, trong đó Cầu Vàng Đà Nẵng của Việt Nam vinh dự được xướng tên trong danh sách này.
20200420104800-cau-vang-1643787518.jpg
Mọt cây cầu không bắc qua sông

Insider là trang tin tức của Mỹ, có 14 phiên bản ở các quốc gia khác nhau và một phiên bản quốc tế, đã giới thiệu cây cầu của Việt Nam bên cạnh nhiều kiến trúc nổi tiếng khác như Pont Alexandre III ở Paris hay cầu Tháp London…

Khởi đầu từ nhu cầu kết nối cảnh quan từ ga Marseille tới vườn Thiên Thai và vườn hoa Le Jardin D’Amour của khu du lịch Bà Nà Hills (Đà Nẵng), Cầu Vàng trở thành hiện tượng toàn cầu của du lịch Việt Nam. Và không phải ngẫu nhiên Cầu Vàng (Golden Bridge) - Bà Nà Hills được trang tin tức của Mỹ - Insider bình chọn là một trong 28 cây cầu tuyệt đẹp nhất thế giới.

Đây là cây cầu duy nhất tại Đà Nẵng không bắc qua dòng sông nào, mà ngược lại, còn tọa lạc trên đỉnh núi cao, có tầm nhìn ra cảnh quan núi non trùng điệp, xanh tươi.

cau-vang-thuong-hieu-moi-cua-du-lich-da-nang-05-1024x683-1643787589.jpg
Cây cầu độc đáo trên đỉnh núi

Nằm ở độ cao 1.414m so với mực nước biển, Cầu Vàng có thiết kế hình vòng cung, được nâng đỡ bởi 2 bàn tay khổng lồ, vươn ra nền trời xanh. Cây cầu dài 150m và rộng 12,8m với 8 nhịp là điểm trung chuyển từ làng Pháp tới vườn Thiên Thai ở khu du lịch. Được hoàn thiện và khánh thành năm 2018, cây cầu thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước tới tham quan, chụp ảnh.

Ngay khi mở cửa đón khách, cầu Vàng nhanh chóng phủ sóng khắp mạng xã hội. Jason Goh, một du khách Malaysia đã bỗng dưng nổi tiếng chỉ sau một đêm nhờ đăng bức ảnh chụp cầu Vàng trên Instagram.

Truyền thông quốc tế cũng ngay lập tức dồn sự chú ý về Việt Nam. Năm 2018, cầu Vàng được tờ nhật báo nổi tiếng tại Anh - The Guardian bình chọn là một trong 10 cây cầu đi bộ đẹp nhất thế giới.

hoang-hon-o-cau-vang-1643787659.jpg
Địa chỉ du lịch hấp dẫn ở Đà Nẵng

Cầu Vàng từng được nhiều trang tin tức, tạp chí du lịch nước ngoài như Time, CNN, Guardian ca ngợi cầu đi bộ nổi tiếng nhất thế giới. Sức hấp dẫn của Cầu Vàng ngày càng lớn, không chỉ ở Việt Nam mà còn thu hút nhiều sự chú ý từ cư dân mạng quốc tế.

Sau bao nhiêu kiến trúc được tạo nên thì Bà Nà Hills bất ngờ tạo ra một điểm nhấn độc đáo lơ lửng giữa trời. Một công trình mới mẻ và ấn tượng xứng đáng được liệt kê vào danh sách những điểm du lịch mới nhất không thể bỏ qua tại Đà Nẵng.

cau-vang-2-1643787901.jpg
Cây cầu thu hút không ít du khách quốc tế

Cũng nhờ kiến trúc độc đáo, Cầu Vàng được đánh giá rất cao trong mắt các kiến trúc sư, thậm chí xếp hạng ngang ngửa với cầu Langkawi Sky (Malaysia) - một trong những cây cầu được bình chọn có thiết kế độc đáo và ấn tượng nhất thế giới về độ dài và chiều cao.

Ngoài Cầu Vàng, nhiều cây cầu trên thế giới cũng được tôn vinh gồm: Cầu Helix, Singapore; Cầu Pont Alexandre III, Paris, Pháp; Cầu Ponte Vecchio, Florence, Italy; Cầu Tháp, London, Anh; Cầu Trift, Thụy Sĩ; Cầu cảng Sydney, Australia; Cầu kính Glacier Skywalk, Alberta, Canada; Cầu Cổng vàng, bang California, Mỹ./.