Bình Phước – sức hút từ điểm sáng được kỳ vọng sẽ trở thành 'thủ phủ' công nghiệp mới phía Nam

Bình Phước với những lợi thế về địa lý, cơ sở hạ tầng giao thông, cộng hưởng cùng truyền thống "trải thảm đỏ" mời gọi đầu tư, "trải chiếu hoa" đón nhân tài, đang là điểm đến đầy sức hút với các nhà đầu tư.

Hiện nay, quỹ đất tại những địa bàn có bề dày phát triển khu công nghiệp ở phía Nam như TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai đang giảm dần cùng giá thuê ngày một tăng cao. Sự khan hiếm này đang tạo nên khó khăn lớn với các nhà đầu tư trong và ngoài nước khi tìm kiếm một bến đỗ cho “con thuyền gia công, sản xuất” của mình.

tp2-1725423454.png
Phối cảnh cụm công nghiệp Tân Phú, Tiến Hưng 1

Và như một lẽ đương nhiên, những tỉnh thành kế cận, nơi vẫn còn quỹ đất trù phú, nguồn nhân công dồi dào, sở hữu những tuyến đường giao thông huyết mạch, cùng các chính sách thu hút vốn đầu tư hấp dẫn, sẽ là những “miền đất hứa” mới cho doanh nghiệp. 

Trong đó Bình Phước cùng những lợi thế về địa lý, cơ sở hạ tầng giao thông, cộng hưởng cùng truyền thống "trải thảm đỏ" mời gọi đầu tư, "trải chiếu hoa" đón rước nhân tài, đang là điểm đến đầy sức hút với các nhà đầu tư.

Với phương châm "Thành công của doanh nghiệp cũng là thành công của tỉnh", chính quyền tỉnh đang nỗ lực rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục hành chính và áp dụng cơ chế một cửa liên thông, một đầu mối tiếp nhận và giải quyết hồ sơ, thủ tục

Cụm công nghiệp Thành Phương - từng bước chinh phục mục tiêu, góp phần đưa Bình Phước cất cánh.

Cụm công nghiệp Thành Phương là một trong những cụm công nghiệp nổi bật của Bình Phước bao gồm 4 cụm công nghiệp: Tân Tiến 1, Tân Tiến 2, Tân Phú, Tiến Hưng 1 có lợi thế về hạ tầng giao thông thuận lợi, địa hình tự nhiên tương đối bằng phẳng.

Là một cụm công nghiệp sinh thái toàn diện, dự án được quy hoạch sát sao, chặt chẽ, đảm bảo tính ứng dụng, kết hợp công nghệ cao thúc đẩy phát triển bền vững, sở hữu nhà máy xử lý nước thải đạt tiêu chuẩn theo quy định trước khi thải ra môi trường. 

tp1-1725423765.jpg
Tập đoàn Keeson khởi công xây dựng nhà máy tại cụm công nghiệp Tân Tiến 1.

Bên cạnh đó, cụm công nghiệp Thành Phương luôn hỗ trợ nhà đầu tư các thủ tục pháp lý, giấy tờ hành chính trong suốt quá trình đầu tư, sản xuất kinh doanh. Hơn nữa, chủ đầu tư đã thanh toán một lần tiền thuê đất, đảm bảo sự ổn định tuyệt đối cho một tương lai phát triển rực rỡ của doanh nghiệp. 

Từ những ưu điểm vượt trội trên, không ngoài kỳ vọng, Cụm công nghiệp Tân Tiến 1 và Tân Tiến 2 sau khi hoàn thành đã nhanh chóng nhận được sự ủng hộ đông đảo của các nhà đầu tư, các nhà máy và công ty từ trong và ngoài nước. Trong đó phải kể đến những công ty lớn như: Công ty TNHH Keeson Bình Phước, Công ty TNHH Boray Bình Phước,…

Tiếp bước Cụm công nghiệp Tân Tiến 1, Tân Tiến 2, cũng như để phục vụ làn sóng đầu tư vẫn chưa hạ nhiệt, đón đầu dòng chảy giao thương từ cao tốc Đồng Phú - Bình Dương, Cụm công nghiệp Tân Phú, Tiến Hưng 1 đang bước vào giai đoạn hoàn thiện cuối cùng, sẵn sàng chào đón các nhà đầu tư mới đến khai phá.

Với những lợi thế đắt giá như nằm trong địa bàn được hưởng chính sách ưu đãi đầu tư miễn giảm thuế, địa chất tốt giúp nhà đầu tư tiết kiệm khoảng 30% chi phí xây dựng. Đây là một địa điểm không thể bỏ qua cho những nhà đầu tư đang tìm kiếm vùng đất mới cho những cơ hội phát triển mới.

Tiếp bước Cụm công nghiệp Tân Tiến 1, Tân Tiến 2, cũng như để phục vụ làn sóng đầu tư và đón đầu dòng chảy giao thương từ cao tốc Đồng Phú - Bình Dương, Cụm công nghiệp Tân Phú và Tiến Hưng 1 đang bước vào giai đoạn hoàn thiện, sẵn sàng chào đón các nhà đầu tư mới đến khai phá.

Với tính ổn định lâu dài và cơ sở vật chất hoàn thiện, nằm trong địa bàn được hưởng chính sách ưu đãi đầu tư miễn giảm thuế, địa chất tốt giúp nhà đầu tư tiết kiệm khoảng 30% chi phí xây dựng. Đây là một địa điểm không thể bỏ qua cho những nhà đầu tư đang tìm kiếm vùng đất mới cho những cơ hội phát triển mới./.

PV