Bắc Kạn: Bạch Thông tổ chức sự kiện “Ngày hội cam, quýt và giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch”

Từ ngày 25 - 27/11/2022, tại xã Quang Thuận, huyện Bạch Thông sẽ diễn ra sự kiện “Ngày hội cam, quýt và giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch” năm 2022.
bh-1668661256.jpg
Xã Quang Thuận đang tích cực chuẩn bị "Ngày hội cam, quýt và giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch" năm 2022

Theo Kế hoạch của UBND huyện, sự kiện “Ngày hội cam, quýt và giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch” chính thức khai mạc từ 8h 30' ngày 26/11/2022 tại sân thể thao xã Quang Thuận, huyện Bạch Thông. Trong khuôn khổ Ngày hội sẽ diễn ra các hoạt động như trải nghiệm du lịch cộng đồng tại thôn Phiêng An; trải nghiệm vườn cam, quýt tại thôn Nà Vài, xã Quang Thuận; trưng bày, quảng bá, giới thiệu các sản phẩm nông nghiệp, ẩm thực địa phương của các xã, thị trấn; tổ chức giải bóng chuyền hơi trung - cao tuổi huyện Bạch Thông và chương trình biểu diễn của Đoàn Nghệ thuật dân tộc tỉnh Bắc Kạn...

Bạch Thông là địa phương có diện tích trồng cây cam, quýt lớn nhất tỉnh với tổng diện tích hơn 1.400 ha, trong đó tập trung tại 3 xã nằm trong vùng quy hoạch của tỉnh là Quang Thuận, Đôn Phong, Dương Phong. Quýt Bắc Kạn là đặc sản nổi tiếng từ lâu và đặc biệt đã được cấp Chỉ dẫn địa lý. Ai đi xa quê, đến mùa trời trở rét là nhớ về mùi thơm và vị chua chua, ngọt ngọt, đậm đậm đặc trưng của loại quả này.

Bên cạnh đó, Bạch Thông có cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp với nhiều điểm di tích lịch sử, du lịch sinh thái, trải nghiệm cộng đồng hấp dẫn, tiêu biểu như bản người Dao Phiêng An (xã Quang Thuận) bình yên và thơ mộng, cộng với nét văn hóa truyền thống đặc sắc. Sự kết hợp hài hòa giữa sản xuất nông, lâm nghiệp gắn với du lịch không chỉ đem đến cho du khách cơ hội thư giãn, giải trí, gần gũi với thiên nhiên mà còn góp phần nâng cao giá trị sản phẩm và tăng thu nhập cho người dân nông thôn. Vì lẽ đó, huyện Bạch Thông đang định hướng phát triển du lịch nông nghiệp, nông thôn, mở ra hướng phát triển cho ngành “Công nghiệp không khói” của địa phương trong tương lai.

Thông qua “Ngày hội cam, quýt và giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch” nhằm quảng bá, giới thiệu các sản phẩm nông nghiệp, ẩm thực của huyện Bạch Thông, đặc biệt là sản phẩm cam, quýt; khuyến khích, thúc đẩy người dân, doanh nghiệp, hợp tác xã tham gia thực hiện Chương trình “Mỗi xã, phường một sản phẩm” (OCOP), phát triển nông nghiệp theo hướng hàng hóa gắn với du lịch; bảo tồn các giá trị văn hóa và trải nghiệm các điểm du lịch cộng đồng ở địa phương./.

Thu Trang