Bắc Giang: Hàng vạn người dân và doanh nghiệp tham gia khảo sát sự hài lòng đối với cán bộ, công chức

Ban Dân vận Tỉnh ủy Bắc Giang đã tổ chức thực hiện Kế hoạch số 157-KH/BDVTU về việc tổ chức khảo sát sự hài lòng của người dân đối với công chức làm việc tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả ủy ban nhân dân cấp tỉnh, huyện và cơ sở. Chỉ trong khoảng 1 tuần triển khai, cuộc khảo sát đã thu hút hàng vạn người dân và doanh nghiệp tham gia.

Đây là năm thứ 3 liên tiếp Ban Dân vận Tỉnh ủy Bắc Giang tổ chức khảo sát sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp đối với công chức làm việc tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả ủy ban nhân dân các cấp.

2-1688098030.jpg
Đoàn thành niên hỗ trợ, hướng dẫn người dân thực hiện các thủ tục hành chính, lấy ý kiến về sự hài lòng người dân

Cuộc khảo sát nhằm mục đích thu thập thông tin, đánh giá kết quả và tác động về việc thực hiện cải cách hành chính của chính quyền các cấp đối với người dân, tổ chức để làm tham mưu, đề xuất với Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy có những giải pháp lãnh đạo, chỉ đạo nâng cao chất lượng hoạt động của chính quyền thân thiện xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh Bắc Giang và là căn cứ đánh giá, công nhận đơn vị đạt chuẩn chính quyền thân thiện năm 2023.

1-1688098110.jpg
Người dân tiến hành khảo sát bằng cách tạo mã QR code tại các điểm tiếp nhận và trả kết quả

Đợt khảo sát này bắt đầu từ ngày 26/6 - 30/6/2023, tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả ủy ban nhân dân cấp tỉnh, huyện và cơ sở trên địa bàn tỉnh Bắc Giang. Nội dung khảo sát sát là sự hài lòng của người dân đối với thái độ, trách nhiệm, kỹ năng, nghiệp vụ, hướng dẫn tiếp cận, sử dụng dịch vụ công trực tuyến của công chức trực tiếp giải quyết thủ tục hành chính với người dân.

Để tiến hành khảo sát, Ban Dân vận Tỉnh ủy đã chủ trì phối hợp với Tỉnh đoàn chỉ đạo, kiểm tra, giám sát việc lấy ý kiến về sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với công chức làm việc tại tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả ủy ban nhân dân các cấp. Thông qua công cụ khảo sát tiến hành bằng cách tạo mã QR code cho từng điểm tiếp nhận và trả kết quả. Với danh sách 220 mã QR code đối với 220 điểm tiếp nhận và trả kết quả, trong đó 209/209 điểm một cửa của xã, phường, thị trấn, 10/10 điểm một cửa huyện, thành phố và Trung tâm Hành chính công tỉnh.

3-1688098198.jpg
Cán bộ, đoàn viên hỗ trợ, hướng dẫn người dân thực hiện thủ tục hành chính tại bộ phận một cửa

Tỉnh Đoàn và Đoàn Thanh niên các cấp cử cán bộ hàng ngày trực tiếp hỗ trợ, hướng dẫn người dân thực hiện các thủ tục hành chính, lấy ý kiến về sự hài lòng người dân, tổ chức đối với công chức làm việc tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tại Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh.

Tính đến ngày 29/6/2023, tổng số phiếu là thu được, hợp lệ là 13.146 phiếu. Trong đó, có 03 đơn vị có số phiếu cao nhất là Lục Ngạn, Việt Yên, Lạng Giang; đơn vị có phiếu thấp nhất là Sơn Động.
Việc thực hiện khảo sát sự hài lòng của người dân đối với công chức tiếp nhận và trả kết quả Ủy ban nhân dân các cấp được triển khai nhanh chóng, bài bản; có sự vào cuộc tích cực của cấp ủy, chính quyền, Ban chỉ đạo xây dựng chính quyền thân thiện các cấp…

4-1688098299.jpg
UBND Tân Sơn thực hiện việc công khai, tuyên truyền Kế hoạch tổ chức khảo sát lấy ý kiến về sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp đối với công chức bộ phận một cửa

Thông qua đợt khảo sát, người dân nhận thức sâu sắc, rõ ràng hơn về quyền làm chủ của mình trong tham gia xây dựng chính quyền, qua đó có củng cố niềm tin vào sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng, chính quyền các cấp; tích cực hơn và có trách nhiệm hơn trong việc đánh giá, phản ánh ý kiến về sự phục vụ của chính quyền./.

Quang Chương- Nguyễn Lam