Bắc Giang đẩy mạnh xúc tiến tiêu thụ vải thiều

Mới đây, UBND huyện Lục Ngạn phối hợp Sở Công Thương tỉnh Bắc Giang và các đơn vị liên quan tổ chức Hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều năm 2023 tại huyện Lục Ngạn.

Theo ông Phan Thế Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang, vải thiều là sản phẩm nổi tiếng của Bắc Giang, diện tích lớn nhất cả nước nên luôn được quan tâm. Từ chỉ đạo sản xuất đến xúc tiến đều có sự đổi mới, thiết thực, hiệu quả, bằng nhiều hình thức ở cả trong nước, quốc tế. Bắc Giang đã và luôn nhất quán và xuyên suốt từ chính quyền đến người dân trồng vải thiều lấy chất lượng vượt trội, đặc trưng riêng có; bảo đảm an toàn thực phẩm, truy xuất được nguồn gốc là yếu tố “cốt lõi” làm chỗ đứng bền vững; với phương châm coi trọng tất cả các thị trường ở cả trong và ngoài nước, hướng tới người tiêu dùng được thưởng thức trái vải thiều ngon, chất lượng cao, sạch và an toàn nhất.

bac-giang-vai-2-1686235363.jpg
“Lục Ngạn đã rất chủ động, đổi mới, gắn tiêu thụ mùa vụ vải thiều với phát triển du lịch.”, ông Phan Thế Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang nói (Ảnh: Cổng thông tin điện tử tỉnh Bắc Giang)

Trong chuỗi các hoạt động xúc tiến thương mại của tỉnh thời gian qua, ông Tuấn đã đánh giá cao cấp ủy, chính quyền và nhân dân huyện Lục Ngạn đã tổ chức hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều huyện Lục Ngạn năm 2023.

Lục Ngạn đã rất chủ động, đổi mới, gắn tiêu thụ mùa vụ vải thiều với phát triển du lịch; đây là dịp để Lục Ngạn quảng bá sản phẩm, xúc tiến tiêu thụ vải thiều, các loại nông sản và sản phẩm du lịch miệt vườn…; thu hút du khách thăm quan và tạo cơ hội cho các DN, thương nhân trong và ngoài nước tìm kiếm đối tác, hợp tác, ký kết tiêu thụ vải thiều cho nhân dân trong huyện. Đây là minh chứng, khẳng định của các cấp chính quyền luôn quan tâm, dành sự hỗ trợ cao nhất, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, thương nhân và DN tiêu thụ tốt vải thiều trong thời gian tới; góp phần tiêu thụ tốt các nông sản khác của huyện.

bac-giang-vai-1686235335.jpg
Ông La Văn Nam, Chủ tịch UBND huyện Lục Ngạn khẳng định “Huyện cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất hỗ trợ người trông vải, doanh nghiệp, thương nhân trong và ngoài nước” (Ảnh: Cổng thông tin điện tử tỉnh Bắc Giang) 

Ông La Văn Nam, Chủ tịch UBND huyện Lục Ngạn cho biết, hiện nay, Lục Ngạn đang vào vụ thu hoạch vải thiều. Các điều kiện phục vụ tiêu thụ đã sẵn sàng. Huyện cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất hỗ trợ người trồng vải, doanh nghiệp, thương nhân trong và ngoài nước trong công tác thu hoạch, chế biến và tiêu thụ vải thiều; chỉ đạo cung cấp các dịch vụ hậu cần tốt nhất như: Nguồn vốn, nguồn điện, thùng xốp, đá cây, vệ sinh môi trường, chuẩn bị kho, bãi tập kết phương tiện vận tải, các điểm cân, mua vải thiều tập trung, bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông và các dịch vụ khác...

Đồng thời, lãnh đạo huyện Lục Ngạn đề nghị các bộ, ngành và tỉnh Bắc Giang tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo và định hướng, kết nối với các doanh nghiệp có năng lực, kinh nghiệm để mở rộng thị trường tiêu thụ trong nước và đẩy mạnh xuất khẩu quả vải thiều Lục Ngạn vào các thị trường tiềm năng. Đề nghị các doanh nghiệp, thương nhân, các trung tâm thương mại, siêu thị, chợ đầu mối tìm hiểu, ký kết hợp đồng liên kết với các doanh nghiệp, hợp tác xã, nhóm hộ sản xuất, bao tiêu sản phẩm, tạo chuỗi liên kết từ sản xuất đến tiêu thụ; tạo mối liên kết bền vững giữa người dân trồng vải với các doanh nghiệp tiêu thụ, xuất khẩu ở trong và ngoài nước.

Nhân sự kiện này, huyện Lục Ngạn đã tổ chức các gian hàng trưng bày, giới thiệu vải thiều và các sản phẩm nông sản chủ lực của huyện và quảng bá tiềm năng du lịch của huyện. Trong đó, 02 gian trưng bày ấn phẩm tuyên truyền và sản phẩm du lịch địa phương của Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch và Hợp tác xã du lịch đã thu hút được sự quan tâm của truyền thông và đông đảo du khách.

Minh Trần