​Bắc bán đảo Cam Ranh - điểm đến nghỉ dưỡng hấp dẫn không nên bỏ qua

Khu Du lịch (KDL) Bắc bán đảo Cam Ranh (Huyện Cam Lâm, Khánh Hòa) đang trở thành nơi du khách tìm đến nhờ có hệ sinh thái đầy đủ như cảnh quan độc đáo, biển trong xanh, các khu nghỉ dưỡng đẳng cấp cùng nhiều dịch vụ giải trí thú vị.

Trong khi Nha Trang đã là điểm nghỉ dưỡng quen thuộc thì KDL Bắc bán đảo Cam Ranh những năm gần đây, ngày càng khởi sắc, thu hút lượng lớn du khách trong nước và quốc tế đến tham quan, nghỉ dưỡng nhờ cảnh quan độc đáo, thơ mộng, bãi biển cát trắng kéo dài hàng chục kilomet và khí hậu ôn hòa. Với phân khúc hướng đến dòng khách cao cấp nghỉ dưỡng, KDL Bắc bán đảo Cam Ranh được kỳ vọng sẽ có tốc độ bứt phá, trở thành điểm đến cao cấp của tỉnh Khánh Hòa.

Nằm trong tam giác du lịch Nha Trang – Đà Lạt – Phan Thiết tạo chuỗi liên kết cho du khách dễ dàng đến với những danh lam thắng cảnh, điểm du lịch hoặc những thành phố du lịch lân cận. Đồng thời, KDL Bắc bán đảo Cam Ranh còn có ưu thế là gần Cảng Hàng không Quốc tế Cam Ranh, cùng với đó hội tụ cả giao thông đường bộ và đường biển nên việc di chuyển rất thuận lợi.

Hiện, KDL Bắc bán đảo Cam Ranh đang trong đà được đầu tư phát triển và hoàn thiện thêm nhiều khu nghỉ dưỡng cao cấp, với vị trí tiềm năng nên được rất nhiều tập đoàn đầu tư vào, trong đó phải kể đến các resort nổi tiếng như: Vinpearl Long Beach, Duyên Hà, Cam Ranh Riviera, Movenpick…Các khu nghỉ dưỡng này đã đi vào hoạt động, góp phần tăng lượng phòng lưu trú ở phân khúc 5 sao trở lên, đáp ứng nhu cầu khắt khe về dịch vụ, tiện ích xứng tầm, nơi lưu trú xanh, sạch, đẹp, chú trọng tính an toàn và sức khỏe của du khách.

movenpick-gui-1651804046.jpg
Resort tại KDL Bắc bán đảo Cam Ranh nhìn từ trên cao.

Chị Ngọc Thảo, du khách đến từ Hải Phòng chia sẻ: “Tôi rất thích nghỉ dưỡng tại các resort ở Cam Ranh, vì vậy cứ mỗi lần đến Khánh Hòa tôi lại lựa chọn lưu trú tại những resort khác nhau. Đến thời điểm hiện tại, tôi đã có thời gian nghỉ dưỡng tại 4 resort, tất cả dịch vụ đều rất tốt, nhân viên nhiệt tình, thân thiện. Ngoài ra, có các hoạt động thể thao trên biển, sân golf, công viên nước... và đặc biệt hải sản ở đây rất tươi ngon.”

Khách du lịch khi đến KDL Bắc bán đảo Cam Ranh để lưu trú có thể dễ dàng tham quan các địa điểm du lịch khác thuộc Cam Ranh như: Chùa Ốc Từ Vân, Đồng Cừu Suối Tiên, Khu bảo tồn Hòn Bà, Mộ Yersin…

Được biết, KDL Bắc bán đảo Cam Ranh có nhiều lợi thế như: quỹ đất sạch, nằm sát biển với diện tích gần 800 ha. Khu du lịch Bắc Bán đảo Cam Ranh được định hướng với mục tiêu là quần thể tổ hợp đô thị, vui chơi giải trí, du lịch nghỉ dưỡng hàng đầu của tỉnh Khánh Hoà.

Theo báo cáo của Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa, trong kỳ nghỉ ễ 30/4 và 1/5 năm nay, lượng khách du lịch đến Khánh Hòa tăng mạnh. Theo đó, tổng lượt khách tham quan, nghỉ dưỡng trong 4 ngày nghỉ lễ tính từ ngày 30/4 đến 3/5 đạt 275.500 lượt khách, đạt 210% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, khách du lịch tập trung tại các khu nghỉ dưỡng khép kín tại KDL Bắc bán đảo Cam Ranh với công suất buồng phòng hơn 90%, lượng khách lưu trú 125.500 khách, trong đó có 2.405 khách quốc tế. Đây là khu vực thường đón dòng khách cao cấp, sẵn sàng chi đậm cho kỳ nghỉ dưỡng từ 3-5 ngày.

Liên Đăng