Hội chợ Công Thương khu vực Đồng bằng sông Cửu Long - Long An năm 2022 sắp diễn ra tại Long An

Ngày 15/11, đại diện Sở Công thương tỉnh Long An cho biết, từ ngày 2/12 đến hết ngày 8/12 tới đây, UBND tỉnh Long An sẽ phối hợp Bộ Công thương tổ chức “Hội chợ Công thương khu vực ĐBSCL- Long An năm 2022”.

Theo Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Long An - Nguyễn Tuấn Thanh, sáng ngày 15/11, các ngành chức năng tỉnh Long An tổ chức buổi họp để triển khai kế hoạch tổ chức hội chợ này.

Hội chợ sắp tới là cơ hội tốt để các địa phương quảng bá hình ảnh, tiềm năng, thế mạnh và triển khai hiệu quả Đề án phát triển thị trường trong nước gắn với thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; phát triển giao thương giữa các địa phương, các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Bên cạnh đó, Đây là sự kiện xúc tiến thương mại cấp quốc gia năm 2022, là cơ hội để doanh nghiệp trong khu vực giao lưu, kết nối và tìm kiếm cơ hội xúc tiến thương mại. Qua đó, giữa các doanh nghiệp có cơ hội liên kết đầu tư, sản xuất kinh doanh và phát triển giao thương giữa các địa phương, doanh nghiệp trong nước, nhất là các tỉnh, thành phố khu vực ĐBSCL với doanh nghiệp Hàn Quốc…

hinh-1-1-1668506450.jpg
Tại hội chợ, Long An sẽ tăng cường quảng bá hình ảnh, tiềm năng, thế mạnh của các địa phương

Cũng nhân dịp này, Long An sẽ tăng cường quảng bá hình ảnh, tiềm năng, thế mạnh của các địa phương. Đồng thời, giới thiệu các sản phẩm hàng hóa đặc trưng của tỉnh Long An và các tỉnh, thành phố trong nước tới khách tham quan và mua sắm tại hội chợ.

Ngoài ra, ở sự kiện này, doanh nghiệp cũng có cơ hội nắm bắt nhu cầu, thị hiếu khách hàng, người tiêu dùng nhằm phục vụ cho việc cải tiến, nâng cao chất lượng sản phẩm, phát triển sản phẩm mới. Từ đó giúp cho các doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường trong và ngoài nước./.

Trước đó Ngày 15/7, tại Hậu Giang, Cục Xúc tiến thương mại phối hợp với Sở Công Thương Hậu Giang cũng đã tổ chức khai mạc Khai mạc Hội chợ Công Thương khu vực ĐBSCL – Hậu Giang 2022. Hội chợ thu hút hơn 300 gian hàng của các doanh nghiệp trong và ngoài nước, bao gồm các hoạt động như: trưng bày, triển lãm, giới thiệu, quảng bá sản phẩm, thành tựu kinh tế, khoa học công nghệ, các sản phẩm hàng hóa, dịch vụ của các tổ chức kinh tế, doanh nghiệp…Hội chợ đem lại nhiều thành công cho Hậu Giang.

Thiên Kim