15 doanh nghiệp Việt Nam được vinh danh tại Lễ trao Giải thưởng WEPs Awards vì thúc đẩy bình đẳng giới

Sáng nay 8/11, lễ trao giải thưởng "Thực hiện nguyên tắc trao quyền cho phụ nữ" (WEPs Awards) đã được Cơ quan Liên Hiệp Quốc về bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ (UN Women) và Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam tổ chức tại Hà Nội.

Theo đó, 15 cá nhân, doanh nghiệp đã được vinh danh tại lễ trao giải thưởng “Thực hiện nguyên tắc trao quyền cho phụ nữ” năm 2022 nhờ thúc đẩy bình đẳng giới tại nơi làm việc, thị trường và cộng đồng.

Theo Ban tổ chức, đây là năm thứ 3 giải thưởng này được thực hiện tại Việt Nam nhằm công nhận nỗ lực của những công ty có các sáng kiến, chương trình hành động thúc đẩy bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ, đồng thời thu hút ngày càng nhiều công ty vận dụng các nguyên tắc trao quyền cho phụ nữ trong doanh nghiệp.

dn-1667899789.jpg
Các doanh nghiệp, cá nhân đoạt giải thưởng WEPs Awards 2022. (Ảnh: Báo Dân tộc và Phát triển)

Bà Elisa Fernandez Saenz, Trưởng đại diện UN Women tại Việt Nam cho biết, là đầu tàu của phát triển kinh tế, khu vực tư nhân đóng vai trò quan trọng trong quá trình phục hồi kinh tế - xã hội sau đại dịch và đã trở thành yếu tố quan trọng trong việc thúc đẩy bình đẳng giới tại nơi làm việc, thị trường và cộng đồng nhằm thu hẹp khoảng cách giới. Giải thưởng WEPs 2022 sẽ truyền cảm hứng cho nhiều công ty tích cực hơn trong việc áp dụng các chính sách và thực tiễn thúc đẩy bình đẳng giới.

Được biết, giải thưởng năm nay có 7 hạng mục gồm: Lãnh đạo cam kết thúc đẩy bình đẳng giới; Bình đẳng giới tại nơi làm việc; Bình đẳng giới tại thị trường; Bình đẳng giới thông qua tham gia cộng đồng và quan hệ đối tác; Báo cáo minh bạch về bình đẳng giới; Lãnh đạo trẻ cam kết thúc đẩy bình đẳng giới; Doanh nghiệp nhỏ và vừa thực hiện bình đẳng giới.

Bà Nguyễn Trà My - Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Tập đoàn PAN được trao giải thưởng "Lãnh đạo cam kết thúc đẩy bình đẳng giới" cho hay, là chủ doanh nghiệp với hơn 10.000 lao động, (đồng thời cũng là người có nhiều đóng góp trong việc thực hiện bình đẳng giới đối với các trẻ em dân tộc thiểu số với dự án thiện nguyện cô Son) tôi đã từng đi khắp các vùng sâu vùng xa, gặp rất nhiều chị em phụ nữ và nhận 50 em nhỏ mồ côi ở khắp các vùng miền làm con nuôi, trong đó chủ yếu là bé gái. Tôi muốn các bé có đủ cái để ăn, không phải bỏ học bởi khi có tri thức rồi các bé hiểu được vai trò, vị trí của mình thì sẽ không bị thiệt thòi, các bé cũng chính là người sẽ lan tỏa và giúp đỡ những người yếu thế hơn. Khi tham gia các hoạt động thúc đẩy bình đẳng giới, tôi luôn mong muốn một ngày nào đó xã hội có cái nhìn cởi mở hơn và mang đến cho người phụ nữ có cơ hội bình đẳng hơn.

Cũng theo bà Nguyễn Thị Tuyết Minh, Chủ tịch Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam, những đóng góp của phụ nữ trong xã hội, cũng như trong doanh nghiệp ngày càng khẳng định vai trò dẫn dắt sự thay đổi để doanh nghiệp kinh doanh nhân văn và phát triển bền vững. Giải thưởng WEPs sẽ lan tỏa động lực thúc đẩy các doanh nghiệp đưa ra nhiều sáng kiến hơn nữa trong việc thực hiện bình đẳng giới thực chất, tăng quyền kinh tế cho phụ nữ ở mọi cấp độ.

Hoàng Hà (t/h)